Thị trường ô tô, - 01/08/2024 08:00 AM
Xe điện hiện vẫn đang là xu hướng, tuy nhiên khi hạ tầng trạm sạc chưa đa dạng thì những dòng xe hybrid sẽ là lựa chọn tối ưu, trong đó Kia Sorento Hybrid được xem là lựa chọn hiếm hoi trong phân khúc xe 7 chỗ.

Thị phần SUV 7 chỗ hiện có rất nhiều lựa chọn, đủ các thương hiệu từ thương hiệu lớn. Tuy nhiên xe hybrid lại không nhiều mẫu mã. Trong đó Kia Sorento được xem là các tên đáng chú ý với 2 tùy chọn HEV - tự sạc hay Plug-in Hybrid có thể cắm sạc để nạp đầy năng lượng cho hệ thống pin….

danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben

Tuy nhiên ở thời điểm ra mắt, xe có mức giá tương đối cao, cũng như thương hiệu từ Hàn Quốc chưa phải là cái tên quá mạnh về hiệu suất hay thiết kế trừ việc có rất nhiều option trải nghiệm. Tuy nhiên khi được cầm lái Kia Sorento Hybrid trong hành trình gần 600 km thì có lẽ quan niệm trên đã cũ.

Khó có thể để nhận xét hay miêu tả thiết kế của Kia Sorento Hybrid bởi ở mỗi góc độ người xem sẽ có những khái niệm nhìn nhận khác nhau. Tuy nhiên công bằng mà nói thì Sorento Hybrid áp dụng kiểu thiết kế bền dáng, đa dụng thậm chí phù hợp cho cả tệp khách trẻ tuổi lẫn lớn tuổi.

danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-bendanh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben

So với các phiên bản khác thì 2 biến thể Kia Sorento Hybrid gần như được trang bị đầy đủ không thiếu option nào, trừ phiên bản tiêu chuẩn của 2 biến thể sẽ lượt bỏ để có mức giá bán dễ tiếp cận hơn. Ở thời điểm hiện tại xe có giá từ 1.159 - 1.257 tỷ đồng cho bản HEV và 1.399 đến 1.499 tỷ đồng cho bản PHEV.

Nội thất bên trong của Kia Sorento Hybrid giữa 2 biến thể gần như không có quá nhiều sự khác biệt, cung cấp một không gian vừa đủ cho sự thân thiện, dễ sử dụng. Xe cũng có khá nhiều các chi tiết được hoàn thiện bằng da, và không có tình trạng ọp ẹp như các lời đồn không căn cứ.

danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-bendanh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben

Ghế da chỉnh điện, vô lăng đa chức năng, màn hình giải trí hơn 10 inch, điều hòa tự động, lọc không khí là trang bị không thể thiếu trên xe, đáng tiếc xe vẫn chưa có kết nối Apple Carplay không dây. Ngoài ra màn hình Hud, loa Bose, ghế da Nappa sẽ có trên phiên bản cao nhất - Signature.

Khu vực trung tâm vẫn là cụm núm xoay chuyển số, các phím chức năng quan trọng đều là dạng phím cơ thuận tiện cho việc thao tác hơn là việc điều khiển trên màn hình cảm ứng dễ khiến mất tập trung lái. Hàng ghế sau to và rộng với phần trần xe và khoảng để chân thoải mái.Hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh tiếp tục là điểm nhấn khiến không gian bên trong xe tăng cảm giác rộng rãi và cổng USB gần như có đủ tại các hàng ghế.

danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-bendanh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben

Việc bố trí pin dưới sàn xe giúp Sorento Hybrid có không gian thậm chí dư thừa nếu đi 4 người, tuy nhiên nếu đi đủ 7 người thì hàng ghế 3 sẽ có phần hạn chế bởi không gian chưa thực sự rộng rãi nhưng vẫn đáp ứng đủ nếu đi hành trình ngắn ngày. Nếu gập hàng ghế cuối này lại thì sẽ không gian chứa đồ lên đến hơn 600L.

Các phiên bản Hybrid của Kia Sorento đều dùng chung máy xăng tăng áp SmartStream 1.6L cho công suất 178 mã lực, 265 Nm. Phiên bản HEV sẽ có động cơ 60 mã lực, 264 Nm, nhờ đó có tổng hiệu suất 227 mã lực, 350 Nm và bộ pin 1.49 kW.

danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben

Với bản Plug-in PHEV trang bị động cơ điện có công suất lớn hơn ở mức 90 mã lực kèm mô-men xoắn 304 Nm, đi kèm bộ pin dung lượng 13.8 kWh. Nhờ đó xe có tổng hiệu suất 261 mã lực, 350 Nm và có thể sử dụng thuần điện khoảng 70 km. Cả hai phiên bản đều có hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD.

Trong một hành trình với tổng quảng đường gần 700 km, được cầm lái cả bản HEV và PHEV thì cá nhân cảm thấy hệ thống treo của bán PHEV có phần nhỉnh hơn, có lẽ đã được tinh chỉnh để phù hợp với việc gánh vác thêm bộ pin gần 200 kg, nhờ đó mà khi vào cua xe chắc chắn hơn, ổn định và đầm hơn.

danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-bendanh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben

Nhìn chung với cơ cấu xăng - điện thì Kia Sorento Hybrid cho gia tốc khá tốt, đặc biệt là khi vượt xe ở tốc độ cao, độ trễ gần như rất ít vốn là nhược điểm của những dòng xe cao to. Nếu sử dụng xe với phong thái bình thường thì yếu tố “mệt” gần như không cảm nhận được.

Cũng chính vì yếu tố “bốc” của Kia Sorento Hybrid đã khiến chiếc xe có cảm giác vận hành tốt hơn, đặc biệt là ở chế độ Sport xe luôn sẵn sàng đẩy hiệu suất lên mức cao nhất. Nhưng vô lăng của Kia Sorento vẫn chưa mang đến những đặc sắc cho riêng mình cũng như việc xe không có độ ghì khi buông chân ga sau mỗi lần tăng tốc. Điều này cũng dễ hiểu bởi có thể đây là do cơ cấu hoạt động để tái tạo năng lượng cho hệ thống hybrid hay ý đồ của nhà sản xuất giúp chiếc xe êm ái hơn.

danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-bendanh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben

Hiện Kia chưa công bố quãng đường di chuyển tối đa mà Kia Sorento PHEV có thể hoạt động được, đây cũng là phiên bản tôi cầm lái nhiều nhất, theo cách tính bình quân cho các địa hình cao tốc, đi phố, đèo núi thì xe tốn khoảng đâu đó 7 đến 7.5L một con số khá ấn tượng. Ngoài ra nếu chạy theo phong cách “bạo lực” tận dụng hết hiệu suất thì mức tiêu hao cũng không quá 8.5L, ngoài ra xe cũng tiết kiệm hơn nếu vận hành một cách từ tốn, nhẹ nhàng.

Đây cũng là con số hợp lý cho một chiếc xe cao, to, mạnh và nặng hơn 2 tấn, trong quá trình sử dụng xe cũng cho khả năng cách âm tương đối ổn, chỉ xuất hiện tiếng ốn từ gầm khi di chuyển trên những cung đường nhám hay xi măng.

danh-gia-kia-sorento-hybrid-hop-cho-nguoi-an-chac-mac-ben

Có thể trên nhiều phương diện thì Kia Sorento Hybrid vẫn chưa thể hoàn hảo tuyệt đối, vẫn có một vài hạn chế nhưng thực sự là không quá đáng kể. So với thời điểm ra mắt, giá xe cũng đã ở mức dễ chịu hơn. Đây cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho tệp khách thường xuyên di chuyển trên nhiều loại địa hình hay những ai thích nhanh mạnh nhưng phải êm và tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.