Bất chấp sự ảm đạm của nền kinh tế, các hãng xe vẫn liên tục giới thiệu sản phẩm mới tại Việt Nam. Khởi đầu cho đầu tháng 7/2023 là hai mẫu xe phiên bản 2023 đến từ nhà Honda là BR-V và City.

Sáng hôm nay (4/7/2023), Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu BR-V hoàn toàn mới cùng mẫu Honda City Facelift 2023. Trong đó, Honda BR-V là mẫu MPV hoàn toàn mới với mức giá khởi điểm từ 661 triệu đồng, 2 phiên bản đều trang bị an toàn chủ động SENSING.

Động cơ và hộp số hứa hẹn khi có tinh chỉnh đáng kể, tối ưu cho khả năng tăng tốc khi nhấn mạnh chân ga hoặc khi phanh giảm tốc mạnh. Honda City Facelift nâng cấp đáng kể khi tất cả các phiên bản đều có SENSING đầy đủ, 4 phanh đĩa trên bản L và RS.

Mazda CX-5 bản nâng cấp

Một số nguồn tin đã khẳng định Mazda CX-5 bản nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng  7 này vì trước đó, mẫu xe này đã nhiều lần lộ diện ở Việt Nam và được một số đại lý nhận đặt cọc.

Tại các thị trường khác, Mazda CX-5 2023 được trang bị ghế da, chỉnh điện, nhớ vị trí, màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, 10 loa Bose, màn hình Hud, sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu chống chói, chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm.

Mazda CX-5 2023 còn được trang bị gói công nghệ i-Activsense gồm hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường. Ngoài ra xe còn có camera 360 độ, cảm biến đỗ xe phía trước, hỗ trợ phanh khi lùi.

Nhiều khả năng xe sẽ dùng 2 loại động cơ xăng SkyActiv-G với dung tích 2.0L và 2.5L như cũ. Động cơ 2.0L cho mức công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm và 188 mã lực và 251 Nm trên động cơ 2.5L. Cả 2 đều sử dụng hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Có thể Mazda CX-5 2023 sẽ tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam với mức giá bán ít có phần chênh lệch với thế hệ tiền nhiệm để giữ lợi thế bán hàng. Hiện nay Mazda CX-5 đã có khá nhiều đối thủ như Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander.

Mercedes-Benz EQB và EQS SUV

Ngày 9/5, trong sự kiện họp báo công bố chiến lược năm 2023, ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, công bố dải sản phẩm SUV điện ra mắt trong năm nay, trong đó có EQB và EQS SUV sẽ đến tay khách hàng Việt Nam trong tháng 7.

Trong đó, Mercedes-Benz EQB có giá bán dự kiến 2,3 tỷ đồng. Xe ra mắt toàn cầu đầu năm 2020, phát triển dựa trên khung gầm GLB. Theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam, EQB có tầm vận hành 473 km.

Về hệ truyền động, xe gắn động cơ điện cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 384 Nm, khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 8,9 giây. Hệ dẫn động cầu trước.

Còn Mercedes-Benz EQS SUV cao cấp hơn. Đây là mẫu xe gầm cao của EQS, tương tự như mối quan hệ giữa GLS và S-Class. Xe có tầm hoạt động 660 km. Hiện tại, EQS đã được bán tại Việt Nam với giá 4,839 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và 5,959 tỷ đồng với bản cao cấp.

Giống với EQS, EQS SUV cũng được chia thành hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 với công suất lần lượt 335 mã lực và 536 mã lực. Xe sở hữu công nghệ sạc nhanh cho phép sạc lên 80% trong thời gian 31 phút.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.