Đánh Giá, - 25/11/2015 05:05 PM
Với những nâng cấp về trang bị tiện nghi, vận hành mạnh mẽ cùng thiết kế cứng cáp, hiện đại, Hyundai Tucson 2016 hấp dẫn và chinh phục khách hàng bằng chính những giá trị thật của mình.

Hyundai Tucson không phải là cái tên xa lạ tại thị trường Việt Nam, trái lại còn là một trong những mẫu xe thể thao đa dụng 5 chỗ bán chạy trên thị trường. Thậm chí khi thế hệ thứ 2 được ra mắt vào hồi cuối năm 2009, Tucson cùng người anh em Kia Sportage còn trở thành một trào lưu, nổ những phát súng đầu tiên cho phân khúc crossover cỡ trung sôi động, mà sau này có thêm sự góp mặt của Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander Sport.

Thế hệ mới của Tucson vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 cũng đã nhanh chóng được Hyundai Thành Công giới thiệu tại Việt Nam.

Cú lột xác về kiểu dáng

Ngoại hình của chiếc xe là một cú lột xác hoàn toàn so với người tiền nhiệm. Sở hữu kích thước lớn hơn hẳn, đạt mức 4.475 x 1.850 x 1.660 mm (dài x rộng x cao), Tucson mới cho một cái nhìn bề thế và vững chãi hơn.

Tương tự như đàn anh SantaFe, Hyundai Tucson 2016 được thiết kế theo triết lý Điêu khắc dòng chảy 2.0 với các đường gân mạnh mẽ chạy dọc thân xe, nắp capo dập nổi cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn. Ngôn ngữ tạo hình này mang đến vẻ ngoài “tây” hơn, cứng cáp và rắn chắc hơn hẳn so với dáng vẻ tròn trịa, đường nét mềm mại trên thế hệ cũ. Ngoài lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng to bản, điểm nhấn của đầu xe là hệ thống đèn chiếu sáng Projector kép công nghệ LED hiện đại, đi cùng hệ thống rửa pha và đèn LED chiếu sáng ban ngày (DRL), những công nghệ vốn chỉ được áp dụng trên xe sang, không những đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ, mà còn nâng cao tính năng an toàn khi di chuyển trong đêm tối.

Các chi tiết khác như la zăng hợp kim 18inch thiết kế lạ mắt hay tay mở cửa mạ crom, dàn đèn hậu ánh sáng 3 chiều, đuôi gió trên cao tích hợp đèn phanh LED là những nét nhấn nhá thể hiện sự chăm chút mà các kỹ sư Hyundai đã dành cho Tucson.

Nội thất tiện nghi

Kế thừa truyền thống và cũng là điểm mạnh của những mẫu xe Hàn Quốc, nội thất của Tucson mới được trang bị “tận răng” với hàng loạt tiện nghi.

  

Về tổng thể, với chiều dài cơ sở được nâng lên mức 2.670mm cùng việc sử dụng tông màu kem sáng chủ đạo, nội thất Tucson mới cho cái nhìn thoáng đãng và rộng rãi hơn. Cảm giác phóng khoáng càng được cải thiện với hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh panorama, thay vì sử dụng 2 cửa sổ trời riêng biệt như trên phiên bản cũ.

Tạo hình taplo, bệ tỳ tay cửa sổ bớt “cực đoan” hơn thế hệ cũ, liền mạch và đơn giản. Tuy nhiên, chính vì không có những đường nét phá cách, ít có những miếng ốp sơn gỗ hay nhôm cùng sự thiếu vắng của màn hình trung tâm, trang bị đã có mặt trên hầu hết các đối thủ cạnh tranh, lại khiến nội thất của Tucson cho cảm giác khá sơ sài, dù rằng “rừng” trang bị của chiếc xe lại nhiều hơn hẳn các đối thủ còn lại.

  

Khó có thể liệt kê hết các tiện nghi mà Hyundai ưu ái trang bị cho chiếc xe, ngoài những công nghệ đã dần thông dụng như điều hòa 2 vùng tự động hay khởi động nút bấm, Tucson còn được trang bị phanh tay điện tử, hỗ trợ khởi hành/đổ dốc hay nút thay đổi 3 chế độ vận hành, những ưu điểm vượt trội khi mang so sánh với các đối thủ Nhật Bản.

Một chi tiết được đánh giá mang tính thực dụng cao là hệ thống cốp điện thông minh lần đầu tiên được áp dụng trên Tucson mới. Chỉ cần bạn đeo chìa khóa trên người, đứng sau cốp khoảng 3 giây, cốp sẽ tự động mở mà không cần tác động nào khác. Tuy nhiên, cần lưu ý là chức năng này chỉ hoạt động sau khi bạn khóa xe và đi khỏi đó 5 phút trở lên. Tất nhiên, bạn cũng có thể tắt chức năng này bằng cách cài đặt trên xe.

Vận hành mạnh mẽ

Hyundai trang bị cho Tucson động cơ xăng Nu 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Ở phiên bản 2016, Hyundai Thành Công chỉ giới thiệu Tucson với lựa chọn dẫn động cầu trước, bỏ qua cấu hình 2 cầu như bản cũ. Mặc dù, điều này có thể khiến Tucson bị thu hẹp tập khách hàng, nhưng lại có ý nghĩa rất lớn trong việc đưa giá bán cũng như hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của Tucson lên mức tốt hơn.

Vô lăng được đánh giá là có bước tiến đáng kể nhất trong khả năng vận hành của Tucson 2016. Dù chưa thể so sánh với cảm giác của những mẫu xe Đức, nhưng độ chính xác khi đánh lái, cảm nhận với mặt đường cũng như độ nặng của vô lăng, đặc biệt ở chế độ Sport đã rõ ràng hơn hẳn. Đưa tay lên, đặt vào vô lăng, cảm nhận đầu tiên chính là sự mềm mại, mát dịu nhè nhẹ mà miếng da trơn khâu trên tay lái mang lại. Xoa nhẹ vô lăng, ngay lập tức bạn có thể thấy sự trơn tru mượt mà, thông điệp mà có lẽ Hyundai muốn gửi gắm cho mẫu crossover gia đình này. Nắm vô lăng, vần nhẹ, bạn sẽ bắt gặp hai mấu gờ nổi thường thấy trên xe thể thao, cho bạn cảm giác khác với lúc trước: cảm giác chắc chắn. Đến đây, bạn sẽ hiểu tại sao Hyundai lại đặt nút chuyển 3 chế độ vận hành: Sport, Normal và Comfort trên xe, hoàn toàn không ngoài mục đích đưa Tucson thành một mẫu xe đa phong cách, thích hợp với nhiều phong cách lái và tài xế khác nhau.

Nhấn nút Start/Stop, chiếc xe khẽ rùng mình khởi động. Ở chế độ không tải, rung động và tiếng ồn động cơ truyền vào khoang xe khá thấp. Gạt cần số về D, chế độ Comfort, chiếc Tucson nhẹ nhàng lăn bánh. Di chuyển trong phố ở dải tốc độ dưới 50km/h, “êm ái” là từ mô tả đúng nhất cảm giác khi điều khiển chiếc xe. Vô lăng nhẹ nhàng, động cơ và hộp số làm việc ăn ý. Hệ động lực này cung cấp sức mạnh “vừa đủ” với điều kiện giao thông Việt Nam. Xe tăng tốc mượt mà, êm ái, khoảng trễ giữa các bước số ngắn, tuy nhiên phản ứng của chân ga vẫn còn độ trễ nhất định khi nhấn sâu đột ngột.

Chuyển sang chế độ Sport, chiếc xe trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Chân ga nhạy hơn, vòng tua máy được đẩy lên cao hơn trong mỗi bước số cùng độ nặng của vô lăng được tăng cường. Hệ thống treo trên thế hệ mới làm việc hiệu quả hơn, cho phép chiếc xe duy trì độ bám đường tốt trong những pha ôm cua tốc độ cao, lên tới 70km/h, dưới sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử ESC. Khả năng cách âm của Tucson 2016 cũng đã được cải thiện, nhờ việc tăng cường vật liệu cách âm tại các vị trí như khoang máy hay cửa xe. Tiếng ồn gió tại trụ A được giảm đi đáng kể, tuy nhiên vẫn còn đôi chút tiếng ồn của lốp khi di chuyển tại tốc độ cao.

Về tính năng an toàn, Tucson được trang bị đầy đủ nhất trong phân khúc khi có tới 6 túi khí, thân xe gia cố bằng kết cấu khung thép cường lực AHSS giúp tăng cường độ cứng vững thêm 51%. Các công nghệ an toàn chủ động bao gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và camera lùi hiển thị trên gương.

Hyundai Thành Công niêm yết mức giá 925 và 995 triệu đồng lần lượt cho phiên bản thường và phiên bản đặc biệt của Tucson 2016. Như vậy so với các đối thủ Honda CR-V có giá từ 1,008 - 1,158 tỷ đồng và Mazda CX-5 từ 1,084 - 1,134 tỷ đồng, Hyundai Tucson đang có lợi thế hơn về giá bán. Bên cạnh đó, với những nâng cấp về trang bị và vận hành, thiết kế cứng cáp và hiện đại hơn Hyundai Tucson 2016 sẽ hấp dẫn và chinh phục khách hàng bằng chính những giá trị thật của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.