Viện bảo hiểm an toàn quốc gia Mỹ (IIHS) đã tiến hành một cuộc nghiên cứu vào sự hiệu quả của đèn pha ở 21 dòng Crossover cỡ nhỏ phổ biến và phát hiện ra rằng phần lớn trong số đó chưa chú trọng vào công nghệ đèn pha. Trong số 21 mẫu được kiểm tra, 12 mẫu bị đánh giá kém, 5 mẫu được đánh giá trên kém, chỉ duy nhất 4 mẫu nhận được đánh giá chấp nhận được bao gồm Ford Escape 2017, Hyundai Tucson 2016, Honda CR-V 2016, Mazda CX-3 2016, không mẫu nào nhận được đánh giá tốt.
Theo ông Matthew Brumbelow, đại diện của IIHS thì phần lớn các nhà sản xuất đã không chú ý đến hiệu suất thật sự của đèn pha trên đường. Theo IIHS, lỗi chính nằm ở chùm sáng được sản xuất quá sáng so với yêu cầu của dòng crossover. Bài kiểm tra cũng chỉ ra rằng hệ thống đèn pha của 17 mẫu xe được sản xuất “quá sáng” là điều “không thể chấp nhận được”.
Những bài kiểm tra được tiến hành bởi IIHS theo tiêu chuẩn của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ, IIHS đã bắt đầu chiến dịch kiểm tra đèn pha vào năm ngoái nhằm “thúc giục” ngành công nghiệp này chú trọng hơn nữa vào việc cải thiện công nghệ đèn pha
12 mẫu xe bị đánh giá “kém” bao gồm: Audi Q3, Buick Encore, Chevrolet Trax, Fiat 500X, Honda HR-V, Jeep Patriot, Jeep Renegade, Jeep Wrangler, Kia Sportage 2017, Mitsubishi Outlander Sport, Nissan Rogue và Subaru Forester.
Ford Escape 2017 sẽ được sản xuất tại nhà máy Louisville, đây là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Oval xanh được trang bị tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Ford Escape 2017 với nhiều tính năng công nghệ và trang bị an toàn sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2015.