Đánh Giá, - 21/06/2018 04:01 PM
Cái tên "Jazz" làm tôi liên tưởng nhiều tới những điệu nhạc du dương, nhấn nhã hứng khởi theo từng nhịp nhạc phong cách phóng khoáng của các ca sỹ Mỹ-Phi. Và thực sự hai ngày cầm lái Honda Jazz là một khoảng thời gian đáng nhớ vì những trải nghiệm nhẹ nhàng, khả năng xoay xở linh hoạt, thiết kế cuốn hút mọi ánh mắt và hơn hết là một cảm giác lái "vui tươi" mà Jazz mang lại.

 

Nhận xe vào một buổi sáng sớm đầu tuần, sau cái nhìn đầu tiên, một cảm giác thân quen trong các đường nét thiết kế của Jazz đã hiện lên. Là phiên bản hatchback của City, phần đuôi của Jazz vuốt nhẹ theo kiểu CR-V và các chi tiết thể thao thấp thoáng dáng dấp của người anh Civic, bóng bẩy nhưng vẫn thời trang, nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ.

 

Đầu xe mang đậm phong cách thiết kế của Honda, lưới tản nhiệt dạng tổ ong kèm một dãi băng ruy cùng màu ở phía trên và kéo dài ra hết cở ở hai cụm đèn hai bên. Trung tâm vẫn là logo chữ H cách điệu quen thuộc cùng logo RS thể thao nổi bật. Thanh ngang mạ crôm bo viền chân dưới và khéo léo nối liền hai cụm đèn tích hợp dãy đèn LED định vị ban ngày. Cụm đèn sương mù được làm mới với cách điệu cho cảm giác thể thao, mạnh mẽ hơn.

 

 

 

Thân xe ấn tượng với các đường gân dập nổi, đường rãnh vuốt dọc qua hai tay nắm cửa kéo dài ra phía sau nối vào đèn hậu cho người nhìn cảm giác xe dài hơn thực tế. Honda cũng đã khéo léo lùi kính chiếu hậu ra phía sau để tăng tầm quan sát khu vực góc chử A cho người lái. Kính chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ màu đen, nổi bật giữa tông màu đỏ kết hợp cùng lazang 5 chấu kép hợp kim nổi bật thể thao. Đuôi xe thiết kế phá cách hơn cho một mẫu hatchback với cánh lướt gió thể thao tích hợp đèn báo phanh trên cao, cụm đèn hậu kéo dài ngược lên phía trên, khu vực kính hậu lớn xen kẻ thanh ngang mạ crom tích hợp tiêu chuẩn camera lùi. Cản sau của Jazz cũng được Honda "thể thao hóa" với thanh bệ ngang tối màu giả cacbon giúp phần đuôi mạnh mẽ, cuốn hút hơn.

 

Thật đáng tiếc khi Honda vẫn sử dụng ăng ten sóng kiểu cột thay vì kiểu đuôi cá, nhưng Jazz vẫn là một chiếc xe sở hữu nhiều chi tiết nổi bật với những đường gân dập nổi thể thao nhưng lại không gây rối mắt. Ngược lại, mọi thứ được kết hợp hòa quyện tạo nên ngoại hình bắt mắt và hài hòa giữa hai tông màu đỏ và đen. Nếu chỉ có 10s để nói về ngoại thất của Jazz tôi sẽ đánh giá: "Đây là mẫu xe có thiết kế hài hòa các yếu tố thể thao, hiện đại trong một dòng xe của đô thị và gia đình."

 

 

Dù là phiên bản hatchback phân khúc B, nhưng không gian nội thất của Jazz không làm cho người dùng cảm thấy ngột ngạt. Ấn tượng nhất của Jazz là khả năng tùy biến của hai hàng ghế Magic Seat. Với các thao tác gập đơn giản, Jazz có thể linh hoạt chuyển qua lại với 4 chế độ khác nhau, từ tăng không gian khoang hành lý, chở đồ vật dài, chở đồ vật cao và đặc biệt là chế độ thư giản với hai ghế hạng "thương gia" như một chiếc gường để bạn có thể có thêm những giây phút thư giản thoải mái sau những giờ lái xe căng thẳng. Việc thiết kế thông minh, đưa bình xăng lên hàng ghế trước khiến không gian phía sau được ưu ái nhiều hơn, 354 lít không hành lý có thể tùy biến thành một con số gấp 3 lần, 1314 lít khi cần.

 

Khu vực taplo lấy phong cách "kích thích cầm lái" từ những người đàn anh của Jazz. Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp đầy đủ các nút điều khiển âm thanh, Cruise Control, đàm thoại rảnh tay. Cụm đèn đồng hồ 3 vòng hiện đại, mô phỏng trên những mẫu xe đua. Màn hình cảm ứng 7-inch, kết nối với với điện thoại qua cổng HDMI, USB hoặc Bluethooth.

 

 

 

 

Honda Jazz chỉ trang bị ghế nỉ cho phiên bản cao cấp RS, điều này khiến chúng tôi đôi chút hụt hẫng. Nhưng bù lại, Honda đã khéo léo xen kẻ các đường chỉ màu cam cho ghế lái một cảm giác thể thao hơn, chất liệu nỉ mềm, ôm trọn người lái và hơn hết là khả năng tùy biến của ghế Magic Seat đã nhanh chóng làm chúng tôi hài lòng về nó. Một điểm cộng khác tôi cảm nhận thấy trong sự tinh ý của Honda là ở những vị trí hay sử dụng đến như bệ tì tay, vô lăng và cần gạt số được thiết kế êm ái hơn hẳn so với phần còn lại.

 

 

Nếu bạn đã từng lái Honda City, thì cảm giác lái của Jazz sẽ tương tự và tốt hơn như vậy. Động cơ 1.5L i-VTEC SOHC van biến thiên cho một công suất đủ dùng 118 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút. Hộp số vô cấp khiến mọi chuyển động trở nên mượt mà và êm ái. Cả lúc tăng tốc và giảm tốc, hộp số đều tính toán thời điểm lên xuống số một cách thông minh, không thể phát hiện cảm giác giật hẫng mỗi khi động cơ sang số.

Chọn trải nghiệm Jazz ngay khu vự dân cư Gò Vấp (TP.HCM) đường nhỏ và phố xá đông đúc nhưng mọi thứ nhanh chóng trở nên đơn giản với Jazz. Xe nhỏ gọn cộng thêm tầm quan sát cao và đặc biệt cửa sổ diện tích lớn giúp việc quan sát, đậu đổ xe trở nên đơn giản với bất cứ ai. Với 10 khung cửa sổ bao quanh xe cùng sự hỗ trợ đắc lực của camera lùi khiến tôi có cảm giác sẽ quan sát hết toàn cảnh 360 độ xung quanh thân xe. Vô lăng nhẹ, tự động điều chỉnh theo tốc độ cho người lái cho những cảm giác lái chân thật và pha xử lý chính xác nhất. Đầu xe thiết kế cụp xuống và ngắn khiến tôi gặp đôi chút khó khăn trong việc làm quen ban đầu nhưng lại là một điểm cộng khi đưa Jazz luồn lách trong giờ cao điểm né tránh các phương tiện hai bánh băng ngang đầu xe.

Ra cung đường lớn, ở dải tốc độ 80-100 km/h, Jazz bắt đầu bộc lộ những điểm yếu về khả năng cách âm. Tiếng lốp và tiếng phương tiện xung quanh vọng vào cabin khá rõ rệt. Đây là nhược điểm chung của phân khúc xe cở nhỏ nhưng bù lại, khi tăng tốc vượt mặt, âm thanh của ống bô vọng vào rõ mồn một lại khiến tôi khá phấn khích. Chuyển qua chế độ lái thể thao S, đạp hết ga và sử dụng lẫy chuyển số thể thao 7 cấp tích hợp trên vô lăng, một cảm giác lưng dính ghế sau 3-4s và Jazz lao lên vun vút phía trước cũng đủ khiến tôi hay những tín đồ của thể thao hài lòng. Khung xe G-CON tích hợp thép có độ cứng cao giúp Jazz nhanh chóng hấp thụ các xung lực khi đi qua các gờ cầu hoặc thành giảm tốc. Honda cũng trang bị tính năng khởi hành ngang dốc để giúp những khách hàng nữ thoải mái và hơn hết là an toàn trong tình huống leo đường dốc, lên cầu.

Điều đáng khám phá nhất khi cầm lái các dòng xe Honda là chế độ lái ECON. Hệ thống này sẽ can thiệp trực tiếp vào việc hiệu chỉnh động cơ và máy điều hòa để giảm tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Kết hợp với chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm ECO Coaching, màu sắc của viền đèn LED đồng hồ trung tâm sẽ thay đổi theo từng cú nhấn ga của bạn. Đó không đơn thuần là những trải nghiệm tiết kiệm về mặt tài chính, mà là ý thức bảo vệ môi trường. Dù đôi khi chỉ là một cuộc thi nhỏ thú vị giữa tôi và bạn bè nhưng lại khiến người lái cảm thấy hào hứng hơn với việc khám phá nghệ thuật lái xe, về việc cân bằng giữa vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành êm ái mang lại cho những người thân trong xe.

 

Tuy là xe cở nhỏ nhưng Jazz vẫn trang bị 6 túi khí (bao gồm túi khí hông) bên cạnh các hệ thống an toàn cơ bản như cân bằng điện tử VSA, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

 

 

Với mức giá tốt, hướng vào sự trẻ trung, nhỏ gọn, linh hoạt và hơn hết là khả năng an toàn vượt trội, Jazz thật sự phù hợp cho những khách hàng trẻ thành thị, sử dụng xe như phương tiện đi lại hằng ngày, đặc biệt là chị em phụ nữ lần đầu sở hữu xe. Một mẫu xe với nhiều tùy chọn màu sắc nổi bật, mới lạ tại thị trường, thiết kế thể thao, có thể cuốn hút bất cứ ánh nhìn nào trên đường khiến mỗi hành trình trải nghiệm của bạn trở thành những “bản nhạc” tuy nhẹ nhàng nhưng lại vui tươi và linh hoạt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.