Đánh Giá, - 03/02/2015 08:03 PM
Có mặt thị trường Việt Nam tại triển lãm Việt Nam Motor Show vào tháng 11 năm 2014, chỉ sau thị trường Thái Lan và Mỹ. Phiên bản nâng cấp của CR-V thế hệ thứ 4 có gì khiến khách hàng Việt “phát sốt” khi có gần 2000 đơn đặt hàng chỉ trong 2 tháng? Sau hành trình 300km cầm lái CR-V, dường như CafeAuto đã có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Ra mắt lần đầu vào năm 1995, trải qua 20 năm phát triển cùng 4 thế hệ nối tiếp, CR-V đã trở thành một trong những  mẫu xe “đầu tàu” của Honda khi có doanh số hơn 7 triệu xe và có mặt tại 160 quốc gia trên thế giới.

Không những thế, thế hệ CR-V mới còn gặt hái rất nhiều giải thưởng từ các tổ chức an toàn, giành vị trí dẫn đầu trong bảng tổng sắp SUV của tạp chí MotorTrend, có lẽ không phải nói quá nhiều về CR-V khi bảng thành tích của nó vẫn đang tiếp tục dài thêm.

Tại Việt Nam, CR-V mang đến cho Honda một năm 2014 thành công ngoài mong đợi, khi hãng này đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay. Góp mặt cũng 2 mẫu xe anh em City và Civic, CR-V vẫn đang “làm mưa làm gió” với hơn 2000 đơn đặt hàng chỉ sau 2 tháng ra mắt. Trải nghiệm CR-V 2015 với nhiều cung bậc cảm xúc, CafeAuto đã phần nào hiểu được vì sao mẫu SUV này lại thành công như thế.

Bề ngoài nổi bật

Dù chỉ là bản nâng cấp nhưng CR-V 2015 được Honda thay đổi về ngoại thất rõ rệt. Lưới tản nhiệt dạng thanh kép kéo dài và logo cỡ lớn thay cho dạng 3 nan mạ crôm trên phiên bản cũ, bên dưới là phần lưới tổ ong nằm gọn gàng với thanh viền sáng bóng. Kết hợp với đường gân hình khối dập nổi liền mạch.

  

Cụm đèn pha được làm mới với viền định vị LED đẹp mắt được thiết kế tinh xảo vươn ra 2 bên dạng đôi cánh. Hai đèn sương mù được đổi thành dạng vuông sắp đặt gọn gàng trong hốc gió với chụp đèn vuốt dài song song với cụm đèn pha. Cản trước và sau được thiết kế lại, nhô ra như những mẫu xe thể thao. Tất cả phối hợp cho phần đầu xe dữ dằn, ấn tượng và hiện đại hơn rất nhiều.

Đuôi xe nhô cao kèm cụm đèn to bản ấn tượng, được tinh chỉnh để ăn khớp với phần nẹp crôm cỡ lớn trên cửa sau. Khiến xe trông hài hòa, vững chãi dù tăng thêm 45 mm so với phiên bản cũ.

  

Đặc biệt nhất vẫn là bộ lazăng 5 chấu kép 18 inch được đánh giá là “đẹp như xe concept”, tạo ấn tượng mạnh khi xe di chuyển. Ngoài ra thân xe còn trang bị tay nắm mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, anten nóc dạng vây cá mập độc đáo.

Có thể nói ở phiên bản nâng cấp này, Honda chú trọng “làm mới” vẻ bề ngoài cho CR-V. Những chi tiết ngoại thất được thay đổi một cách khéo léo khiến tổng thể xe có cái nhìn thể thao, sang trọng hơn.

Nội thất tiện nghi

Không còn nhạt nhòa và đơn giản như phiên bản trước, CR-V 2015 được nâng cấp với khá nhiều trang bị mới cả về chất lẫn về lượng.

Bước vào khoang lái, cảm nhận đầu tiên là sự rộng rãi thoáng đãng. Chỗ ngồi được sắp xếp hợp lý và thoải mái. Ghế được bọc da, khi ngồi cho cảm giác mềm mại và êm ái. Chỗ để chân rộng và trần xe cao kèm cửa sổ trời khiến người ngồi không cảm thấy bị bức bí. Một điều khiến chúng tôi cảm thấy tiếc nuối khi trải nghiệm nội thất CR-V là chỉ có ghế lái là có thể chỉnh điện, còn lại đều phải chỉnh tay.

  

Bảng táp lô được chăm chút với nẹp bằng gỗ tối màu viền kim loại trông khá sang và tinh tế. Các chi tiết giả da được khâu đẹp mắt và kỹ lưỡng. Vô lăng 3 chấu thể thao được bọc da cho cảm giác cầm khá thoải mái, được tích hợp các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Vô lăng CR-V không tích hợp lẫy chuyển số như 2 người anh em Civic và City.

Bên dưới là nút khởi động không cần chìa Start/Stop màu đỏ nằm kín đáo nhưng nổi bật trên nền gỗ, với 2 chế độ bấm nông cho dàn điện và sâu để khởi động máy khá tiện dụng. Cụm đồng hồ đơn giản nhưng đẹp mắt. Đồng hồ lớn nhất đơn giản chỉ thể hiện vận tốc kèm 2 nẹp phát quang cho chế độ ECON, bên cạnh là đồng hồ nhỏ hơn thể hiện vòng tua, mức nhiên liệu và mực nước. Đây có thể nói là cải tiến nhỏ nhưng rất tiện lợi. Vì thực tế khi lái xe tại Việt Nam, cánh tài xế thường chú trọng nhìn vào tốc độ hơn là quan tâm đến vòng tua hay các thông số rối rắm khác.

  

Dễ nhận thấy nhất trên bảng táp lô có lẽ là màn hình giải trí MirrorLink 7 inch thay thế cho dàn CD đơn giản trên phiên bản cũ. Mặc dù, có thể hơi bối rối khi sử dụng lần đầu tiên nhưng có thể nhanh chóng làm quen với cáo thao tác nhờ giao diện thân thiện và trực quan. Màn hình cảm ứng điện dung nhanh nhạy, có thể tùy biến theo cá tính chủ nhân, cho cảm giác dễ dàng như sử dụng một chiếc smartphone. Thú vị hơn nữa là chỉ cầm bấm nút, cả cụm màn hình sẽ lật ngang trơn tru để lộ ra khe CD bên dưới.

Đi kèm với MirrorLink là các kết nối USB, Bluetooth và cả một cổng HDMI cho phép kết nối trên điện thoại. Bạn không sợ lạc đường khi hệ thống được tích hợp ứng dụng dẫn đường nổi tiếng Sygic với bản đồ đầy đủ 63 tỉnh thành của Việt Nam. Camera lùi với 3 góc nhìn khác nhau. Tất cả đều hiển thị trên màn hình giải trí trung tâm.

Bên trên màn hình chính là màn hình hiển thị đa thông tin i-MID, với chức năng hiển thị thông số về hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu, thông báo các kết nối ngoại vi, các chế dộ chơi nhạc hay đơn giản là đồng hồ tiện dụng.

  

Hệ thống âm thanh 6 loa vẫn được kế thừa từ phiên bản cũ. Tuy được đánh giá có chất lượng trung bình, thế nhưng khi thực nghiệm với hệ thống MirrorLink mới, hệ thống âm thanh khiến chúng tôi khá ấn tượng khi thử phát những bản nhạc chất lượng cao lossless. Âm bass tròn đầy, âm cao trong trẻo tách bạch, khiến khoang xe tràn ngập không khí âm nhạc và thư giãn.

Băng ghế sau rộng rãi, tiện nghi với tựa tay, dàn lạnh riêng với 2 cửa gió điều chỉnh được, thêm vào đó là hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tự động. Cho người ngồi sau có cảm giác dễ chịu và không mỏi mệt trên những hành trình dài.

Khoang chứa đồ của CR-V rộng rãi có sức chứa đến 1050 lít nhờ phần đuôi gồ lên, thêm vào đó hàng ghế sau còn có thể gập lại nhẹ nhàng để tăng dung tích chứa đồ lên 2000 lít nhờ 2 cần gạt bố trí phía sau. Điểm lý thú là cần gạt này cho phép người sử dụng có thể lựa chọn phần ghế muốn gập để có sự sắp xếp đồ đạc hợp lý nhất. Đáng tiếc là dù có thể khóa/mở khóa bằng keyless nhưng cửa khoang chứa đồ lại không tích hợp chức năng đóng mở tự động.

Cầm lái và trải nghiệm

Đối với một chiếc xe, khả năng vận hành cho mục đích di chuyển mới thực sự nói lên được bản chất của nó. CR-V cũng vậy, với hành trình hơn 300km đường hỗn hợp cùng phiên bản CR-V 2.4 lít DOHC chúng tôi có những trải nghiệm khá thú vị.

Mặc dù vẫn sử dụng động cơ từ thế hệ trước nhưng dường như Honda đã có những thay đổi trong cảm giác lái. Loanh quoanh trong thành phố, chiếc xe "to xác" linh hoạt đến không  ngờ. Dù nặng đến hơn 1.550 kg, CR-V vẫn di chuyển rất nhẹ nhàng mà không có sự giật cụt hay gằn máy nào xảy ra. Vô lăng trợ lực điện cho cảm giác xoay rất nhẹ nhưng lại vô cùng chính xác và nhanh nhạy. Cảm giác cầm lái khi chạy ở vận tốc thấp rất thoải mái, như điều khiển một chiếc city car chứ không phải một chiếc SUV hầm hố. Chế độ ECON hiển thị bằng 2 nẹp phát sáng chuyển thành màu xanh khi xe đạt tốc độ tiết kiệm nhiên liệu khiến việc chạy xe thú vị hơn. Dù chỉ trang bị hộp số 5 cấp nhưng bù lại xe có động cơ thế hệ i-VTEC hoạt động ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu rất tốt.

Rẽ sang cao tốc, với việc tắt chế độ ECON bằng nút bấm khá đơn giản làm người lái chưa có cảm nhận rõ ràng, thế nhưng sự thay đổi thực sự đến khi nhấn mạnh chân ga. Chiếc xe nặng hơn 1 tấn rưỡi tăng tốc rất mượt mà. Xe tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 9,6 giây nhưng lại rất đầm và chắc chắn. Hộp số 5 cấp chuyển số êm và nhanh đến mức chúng tôi cảm giác như đang chạy với hộp số CVT vô cấp. Đáng tiếc lúc này là xe lại không trang bị lẫy chuyển số khiến cảm giác tăng tốc có phần chưa "đã". Tiếng ồn dội vào cabin vẫn có nhưng được kiểm soát tốt hơn phiên bản cũ rất nhiều.

Máy mạnh, thân xe nặng và đầm chắc nhưng khi ôm cua với tốc độ cao, hoàn toàn không có cảm giác bồng bềnh chao đảo. Vô lăng chuẩn xác, hệ thống treo linh hoạt và cân bằng thân xe rất tốt giúp xe vào cua hoặc đổi hướng đột ngột rất tốt. Khi nhấn hết chân phanh, xe mau chóng dừng lại mà không bị trượt nhờ các hệ thống an toàn tích hợp.

Cuối cùng là khả năng vượt địa hình. Với số 1-2 trên cần số, những tình huống cần leo dốc hay vượt qua những địa hình phức tạp trở nên rất dễ dàng. Gầm xe cao, hệ thống treo trước dạng thanh giằng xoắn của MacPherson và hệ thống treo sau đa điểm khiến khoang xe không bị quá tròng trành và rất êm ái.

Về mặt an toàn, CR-V đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao và giành giải xe SUV bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất của Ủy ban đánh giá xe Đông Nam Á - ASEAN NCAP. Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn, Honda CR-V còn nổi bật với hệ thống 6 túi khí cho 2 hàng ghế, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, và móc ghế an toàn trẻ em tiêu chuẩn ISOFIX mới.

Tổng quan

Với ngoại thất ấn tượng, thể thao. Không gian nội thất được bổ sung nhiều tiện ích hiện đại. Có thể thấy Honda đã chăm chút cho con át chủ bài của mình nhằm cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác như người đồng hương Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander Sport.

Với các trang thiết bị an toàn tối ưu, động cơ mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên liệu, cảm giác lái tuyệt vời. CR-V thực sự đầy đủ những gì người tiêu dùng cần ở một chiếc SUV gia đình.

Thông số kỹ thuật Honda CR-V 2015

·         Dài x Rộng x Cao: 4.580x1.820x1.685 mm

·         Chiều dài cơ sở: 2.620 mm

·         Khoảng sáng gầm xe: 170 mm

·         Trọng lượng không tải: 1.505 kg

·         Động cơ: xăng, 2.4 DOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van

·         Công suất: 190 mã lực / 7000 vòng/phút

·         Mô-men xoắn: 222 Nm / 4400 vòng/phút

·         Hộp số: Tự động, 5 cấp

·         Dẫn động: cầu trước

·         Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 92

·         Thông số lốp: 225/60-18

·         Giá bán Honda CR-V 2015 2.0L/2.4L:1.008.000.000 VNĐ/1.158.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.