Đánh Giá, - 04/08/2014 10:10 PM
Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn vì sao Honda Accord 2014 lại có giá bán lên tới 1,470 tỷ đồng, cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry hay Mazda 6 gần 400 triệu đồng và ngang tầm giá với BMW 320i hay Audi A4. Tuy nhiên, khi có dịp trải nghiệm và cầm lái mẫu xe này bạn mới thật sự hiểu được vì sao Accord lại có giá cao như thế.

Ra đời vào năm 1976 tại Nhật, Honda Accord qua 38 năm phát triển đã trở thành một mẫu xe toàn cầu của Honda. Với bề dày thành công và danh tiếng của mình, mẫu xe Accord luôn chiếm vị thế quan trọng là sản phẩm tiên phong của Honda.

Năm 2011, mẫu sedan hạng sang tầm trung này được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và vào tháng 6 năm 2014 tại Hà Nội, thế hệ thứ 9 của Honda Accord đã xuất hiện tại Việt Nam với thiết kế hiện đại và sang trọng hơn hẳn.

Ngoại thất tinh tế và thanh lịch

Nếu so với thế hệ cũ, thiết kế ngoại thất của Accord 2014 đã tinh tế và thanh lịch hơn khá nhiều. Điểm nhấn của mẫu sedan này chính là phần đầu xe, với các thanh crôm sáng bóng uốn lượn đẹp mắt kết hợp với đèn pha sắt nét có dải đèn LED ban ngày hiện đại.

Thêm vào đó, một loạt các chi tiết khí động học cũng được tối ưu như độ dày kính cửa sổ 2 bên thân xe, kính chắn gió trước sau, thiết kế cải tiến cột chữ A và cần gạt nước giúp giảm lực kéo khí động học cũng như tạo sự thanh thoát cho xe.

Ở phía sau, Accord 2014 vẫn giữ những đường nét quen thuộc với thanh crôm chạy ngang đuôi xe, ống xả đặt bên phải, cụm đèn hậu to bản. Tuy nhiên, Honda đã bổ sung công nghệ Led vào đèn hậu làm tăng vẻ cuốn hút cho xe, đặt biệt là khi đi đêm.

Nội thất đơn giản nhưng sang trọng

Mở cửa và bước vào bên trong xe ở hàng ghế trước, nội thất Accord gây bất ngờ khi được thiết kế vô cùng đơn giản theo đúng tiêu chí : “Tối đa hóa không gian cho hành khách, tối thiểu hóa không gian cho máy móc” mà Honda đưa ra. Tuy có thiết kế đơn giản nhưng các chi tiết nhỏ đều được chăm chút khá kỹ lưỡng như các hộc để đồ hay gương soi trên trần xe đều có đèn, gạt tàn và mồi thuốc đều được ẩn vào trong học để đồ mini cạnh cần số.

Đáng chú ý trên Accord là ghế ngồi được bọc da và có thể chỉnh điện, vô lăng 3 chấu thể thao và các chi tiết được ốp gổ màu tối. Trên bảng táp-lô là hệ thống giải trí với 2 màn hình. Màn hình hiển thị thông minh i-MID hiển thị đầy đủ các thông tin về thông số hành trình, cài đặt hệ thống hay các tùy chọn giải trí… đồng thời tích hợp camera lùi.

Khu vực điều khiển trung tâm còn được trang bị thêm nút bấm khởi động. Nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh giúp khóa hoặc mở cửa xe mà không cần chạm vào chìa khóa hay ấn nút khởi động hoặc ngừng động cơ mà không cần tra chìa khóa vào ổ. 

Chuyển sang hàng ghế sau, Accord lúc này thể hiện sự chăm chút cho hành khách với hệ thống điều hòa 2 vùng riêng biệt, rèm che nắng kính hậu chỉnh điện với nút bấm đặt gần cần số đi cùng với rèm che nắng 2 bên chỉnh tay. Tựa tay phía sau tích hợp điều chỉnh âm thanh và hộc chứa đồ.

Một chức năng đặc biệt nữa là hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn và thông với khoang hành lý giúp gia tăng không gian chứa đồ khi cần thiết bằng cách kéo lẫy được bố trong cốp để đồ. Mặc dù, chiều dài có ngắn hơn 55mm so với thế hệ trước nhưng theo đánh giá, chiếc xe vẫn có khoảng duỗi chân khá thoải mái.

Accord mới còn thể hiện là mẫu xe an toàn khi trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại, có thể kể đến 4 túi khí cho hàng ghế trước với 2 túi trước trang bị công nghệ i-SRS, 2 túi bên hông thông minh cho ghế trước; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Vận hành ấn tượng

Sau khi ngắm và trải nghiệm ngoại và nội thất của Accord 2014, chúng tôi đã không thể chần chừ lâu hơn nữa để đánh giá khả năng vận hành của mẫu xe này.

Ngồi vào ghế và ổn định tư thế, ghế lái chính điện 6 hướng giúp điều chỉnh tư thế người điều khiển một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bất nút khởi động, Accord khẽ rung với âm thanh khá nhỏ phát ra từ động cơ có dung tích 2.4 lít, mạnh 173 mã lực. Nếu vô ý có lẽ chúng tôi đã không biết xe đã nổ máy.

Khởi hành với chế độ lái “D” mặc định, Accord tỏ ra khá nhạy với chân ga, những pha "nhấn ga" được động cơ đáp trả bằng những lần xe lao đi. Tuy nhiên nếu đạp lút chân ga, xe sẽ không “hùng dũng” lao tới mà có độ trễ nhất định.

Chuyển sang chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode, đèn cảm biến hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu với dải màu sắc hiển thị hai bên đồng hồ từ màu trắng được chuyển sang màu xanh lá, cùng với đó là hệ thống điều hòa tái thiết lập để giảm tiêu hao nhiên liệu. Ở chế độ này, Accord khá “hiền” khi động cơ hoạt động êm ái, tiếng ống xả hầu như ít khi nghe thấy, những cú nhấn ga đột ngột đều bị hệ thống xử lý “gìm” lại khiến xe chỉ tăng tốc từ tốn.

Sau khi trãi nghiệm cảm giác lái có phần “nhàn nhã” ở chế độ ECON mode. Chúng tôi gạt gần số sang chế độ lái thể thao “S” và sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng. Accord lúc này bỗng dưng biến hóa hoàn toàn, chỉ cần miết chân ga là xe nhanh chóng lao đi kèm theo tiếng ống xả phấn khích. Lẩy sang số lúc này giúp người lái có thể cảm nhận sự khác biệt sau mỗi lần chuyển số ở các cấp số ảo.

Hệ thống treo MacPherson với hệ thống tay đòn kép của xe có phần hơi cứng khi đi tốc độ chậm nhưng khi di chuyển nhanh, hệ thống này lại phát huy hiệu quả khi mang lại cảm giác lái thoải mái và chắc chắn, đặc biệt là lúc vào cua ở tốc độ cao. Ngoài ra, phải kể đến vô lăng có trợ lực lái điện phản ứng khá nhạy và chính xác là một điểm cộng nữa trên Accord mới.

"Đắt nhưng xắt ra miếng"

Honda Accord 2014 là mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan có giá bán lên tới 1,470 tỷ đồng, cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry hay Mazda 6 gần 400 triệu đồng và ngang tầm giá với các mẫu xe sang như BMW 320i hay Audi A4. Tuy nhiên, sau khi trãi nghiệm và cầm lái mẫu xe này, chúng tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục và thấu hiểu vì sao mẫu xe này có mức giá “sang chảnh” như thế.

Với mức giá "đắt nhưng xắt ra miếng", Accord 2014 là một lựa chọn hợp lý trong phân khúc sedan tầm trung tại Việt Nam vốn đang là cuộc chiến của các anh tài như Toyota Camry, Mazda 6, Nissan Teana, Hyundai Sonata,…

Thông số kỹ thuật Honda Accord 2014

Kích thước (dài x rộng x cao): 4.890 x 1.850 x 1.465 mm

Chiều dài cơ sở: 2.775 mm

Trọng lượng không tải: 1.453 kg

Động cơ: 2.4 DOHC i-VTEC, I4, 16 van.

Công suất cực đại: 173 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại: 225Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút

Hộp số: Tự động 5 cấp với lẫy sang số trên vô lăng

Giá bán: 1,470 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Hình ảnh Honda Accord 2014

>>> Xem bộ ảnh chất lượng cao tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Các playboy thích đi xe gì?

    Khám Phá  -  26/02/2014 3:26 PM

    Tạp chí Playboy không hề là cái tên xa lạ trong việc tổng hợp nên danh sách những người mẫu nóng bỏng, những món đồ xa xỉ và thời trang nhất thế giới, và đương nhiên những mẫu xe hơi cũng không nằm ngoài hướng quan tâm của tạp chí này.

  • 5 mẫu xe “xanh” cho năm 2014

    Khám Phá  -  18/10/2013 3:02 PM

    Tạp chí Green Car Journal vừa công bố danh sách 5 mẫu xe đời 2014 thân thiện với môi trường nhất với những đại diện đến từ hãng xe Đức và Nhật Bản như: Audi A6 TDI, BMW 328d, Honda Accord, Mazda3 và Toyota Corolla.

  • Honda Accord Hybrid 2014 có giá từ 29,945 USD

    Thị Trường  -  24/09/2013 9:28 AM

    Honda Accord Hybrid 2014 sẽ được bán ra vào ngày 31 tháng 10 tới với giá bán khởi điểm từ 29,945 USD.

  • Honda nâng cấp nhẹ Accord 2014

    Thị Trường  -  20/08/2013 11:29 AM

    Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vừa tiết lộ phiên bản nâng cấp nhẹ của chiếc sedan hạng trung Accord 2014. Hai phiên bản sedan và coupe đã có sẵn để đặt hàng với giá bán lần lượt là 21,995 và 23,262 USD.

  • Honda Accord Hybrid 2014 ra mắt tại Nhật Bản

    Thị Trường  -  10/06/2013 2:58 PM

    Đã có sẵn phiên bản plug-in hybrid tại Mỹ, Honda Accord hybrid tiếp tục được trình làng tại quê nhà Nhật Bản.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.