Thị Trường, - 29/10/2020 03:03 PM
Chỉ vài giờ trước khi ra mắt, loạt hình chi tiết của mẫu naked bike Yamaha MT-09 thế hệ mới đã bị rò rỉ hoàn toàn, cho thấy thiết kế phần đầu quái đản và gây tranh cãi.

Yamaha MT-09 2021 với những thay đổi về ngoại hình

Trước thời điểm ra mắt chính thức Yamaha đã công bố chi tiết hình ảnh chiếc MT-09 phiên bản 2021 khiến nhiều fan vô cùng bất ngờ, với một màn lột xác về ngoại hình cùng với đó là hệ thống chassis và động cơ hoàn toàn mới. Tiếp nối các đàn em MT-15 và MT-03, Yamaha MT-09 cũng đi theo ngôn ngữ thiết kế mới với bộ mặt như robot. Tuy nhiên từ phản ứng của cộng đồng biker Thế giới khi nhìn thấy những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy kiểu dáng mới của chiếc xe đã nhận được những ý kiến trái chiều.

MT09-cafeautovn-1

Điểm gây tranh cãi nhất trên Yamaha MT-09 2021 là phần đầu đèn

Thứ nổi bật và cũng là tâm điểm gây tranh cãi là đầu đèn pha LED. Hiện tại theo những hình ảnh thực tế phần đầu không có gì thay đổi vẫn đi theo thiết kế kiểu viễn tưởng nhưng thiếu đi sự liền mạch. Ngay chính giữa là đèn chiếu sáng dạng bị cầu LED và hai bên là dải đèn định vị ban ngày tạo thành hình chữ V. Bảng đồng hồ của MT-09 2021 là màn hình màu TFT có kích thước lớn hơn và hiển thị thông tin chi tiết hơn so với phiên bản cũ chỉ sử dụng bảng đồng hồ đơn sắc. Thiết kế bình xăng hoàn toàn mới với nhiều đường cong mềm mại. Chi tiết ốp bình xăng hai bên khá giống với chiếc MT-03 2020 mới được bán chính thức tại Việt Nam.

MT09-cafeautovn-2

Khung sườn, gắp sau và động cơ mới trên Yamaha MT-09 2021

Ngoài ra hệ thống khung sườn và cả gắp sau cũng được làm lại. Cả hai được làm thon gọn và có thể sử dụng vật liệu nhôm giúp giảm trọng lượng giảm nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định. Ở thế hệ trước hệ thống phuộc được coi là một yếu điểm trên mẫu xe này thì qua những hình ảnh giới thiệu ta có thể thấy trên phiên bản 2021 đã có nâng cấp đáng kể. Phuộc trước điều chỉnh được tải trọng và phuộc sau có vẻ như cũng có thể điều chỉnh độ nén/nảy/tải trọng.

MT09-cafeautovn-3

Theo những thông tin tiết lộ gần đây mặc dù MT-09 2021 vẫn sử dụng khối động cơ Crossplane 3 nhưng bên trong đã có những điều chỉnh để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5; bên cạnh đó là dung tích xi-lanh tăng từ 847cc lên thành 890cc. Chính vì vậy sức mạnh sẽ lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm nhưng chênh lệch không quá nhiều. Theo đúng kế hoạch, Yamaha sẽ ra mắt chính thức MT-09 trong thời gian sắp tới. Chính vì vậy những thông tin chính thức về chiếc xe có thể sẽ được tiết lộ trong những ngày tới.

MT09-cafeautovn-4

Hiện giá bán của Yamaha MT-09 2021 cũng chưa được Yamaha công bố

MT09-cafeautovn-5

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.