Khoảng 3 năm trở lại đây, các nghị định cùng với các loại thuế về dung tích xe nhập khẩu đã kìm hãm sự phát triển của thị trường xe sang. Với lợi thế có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam cùng thời điểm hạn chế xe nhập khẩu đã khiến cho thị phần xe sang của Mer vươn lên cùng các thành công rực rỡ tại thị trường Việt Nam có thể kể ra tiêu biểu với thị phận xe cận sang như dòng C-class, GLC hay hạng sang và siêu sang như S-class hay Maybach. Trong khi đó, Audi thì im lìm bởi sự kìm hãm hay BMW loay hoay tìm nhà phân phối mới.
Sau khi về chung nhà Thaco, BMW có dấu hiệu khởi sắc hơn bởi những sự kiện, những lễ ra mắt những dòng xe mới theo kịp trên thế giới như BMW X-3, X-5, X-7 và những chuỗi hệ thống dịch vụ theo quy chuẩn BMW đang từng ngày hoàn thiện. Và gần đây nhất chính là việc mang dòng 7 series về thị trường Việt Nam cụ thể là phiên bản 740Li 2020 có giá bán 5.599 tỷ đồng. Với mức giá này người dùng có thể lăn bánh ngay 2 mẫu xe cùng phân khúc Mercedes S450L hay S450L Luxury với mức giá lần lượt là 4.249 tỷ và 4.869 tỷ nhưng chỉ là xe lắp ráp trong nước. Theo nhiều thông tin thì trong thời gian tới, các phiên bản cao cấp hơn sẽ cập bến nước ta.
Có giá cao hơn Mer S450L và S450L Luxury nên chính vì thế các kích thước tổng thể hay chiều dài cơ sở đều tốt hơn cụ thể 740Li dài 5.260mm, rộng 1.902mm, cao 1.479mm và trục cơ sở đạt 3.210mm.
Ở phiên bản 2020 thì 740Li thuộc thế hệ 6 mới nhất với vẻ ngoài gần như thay đổi hoàn toàn đồng thời cũng nhận được nhiều ý kiến chê khen khác nhau. Cụ thể nhất là phần lưới tản nhiệt được mở rộng nhận khá nhiều phản hồi tiêu cực. Tuy nhiên chỉ đến xem thực tế mới thấy được sự hài hòa, đồng điệu của lối thiết kế mới khi đi cùng hệ thống đèn pha LED và cản xe phía dưới.
Tất nhiên, người dùng có thể thay thế, nâng cấp lên hệ thống đèn Laser Light tùy chọn của BMW và chi phí sẽ đội lên. Hoặc nếu yêu khoa học, thích mày mò nghiên cứu, bạn vẫn có thể đặt hàng các part này về tự tay thực hiện công đoạn này. Thực tế đã có mẫu BMW 330i M Sport đã nâng cấp thành công tùy chọn này. Nhưng hiệu năng của hệ thống BMW Led cũng không phải dạng vừa khi cho khả năng chiếu xa lên đến hơn 3-400m và có thể tự động bật tắt các chip Led tránh làm chói mắt các phương tiện ngược chiều thông qua các cảm biến nhận diện trên xe.
Phần hông xe được thiết kế tinh giản, không quá nhiều đường gân chỉ duy nhất một thanh nẹp mạ chrome cỡ lớn phía dưới cửa tạo điểm nhấn. Xe được trang bị La-zăng 19inch sử dụng lốp runflat nhưng có phần đơn điệu chưa thật sự hút mắt người nhìn. Tuy nhiên mỗi tay nắm cửa sẽ có 2 đèn wellcome tạo hiệu ứng đẹp mắt khi về đêm. Gương hậu vẫn được trang bị camera đặt ẩn chìm cho cảm giác thon gọn tích hợp xi nhan Led. Và hệ thống giảm xóc dạng bầu hơi giúp tùy chỉnh gầm xe lên xuống 20 mm thông qua nút bấm ngay cả khi đang chạy dưới 35km/h.
Phần đuôi xe là điểm nhấn hiện đại với cụm đèn hậu 3D cách điệu từ chữ L bắt mắt, nổi bật nhất là dãy đèn LED trải dài nối liền đèn hậu 2 bên tạo nên sự nhận diện mới đẹp hơn đặc biệt khi di chuyển trong đêm. Cản dưới có thêm 2 cụm ống xả tạo hình khối mạ chrome sang trọng.
Vì là mẫu sedan cỡ lớn, nên dung tích cốp xe tương đối rộng vì phải nhường một ít cho hộc lạnh phía sau. Hộc lạnh này có dung tích 15L dùng để làm mát các thức uống trong xe.
Bên trong khoang lái của 740Li không có quá nhiều thay đổi, chỉ khác ở việc sử dụng các vật liệu ốp nội thất cùng các công nghệ đi cùng. Trong đó da Nappa được sử dùng khá nhiều kết hợp với các chi tiết gỗ sồi cùng viền kim loại cho cảm giác sang trong, lịch lãm, đặt biệt là rất ít các chi tiết nhựa. Ngay cả phần taplo cũng được bọc da sang chảnh.
Tay lái trên 740Li là dạng 3 chấu bọc da cách điệu thể thao cùng các nút bấm chức năng chế tác tỉ mỉ cho phản hồi xúc giác cực tốt khi sử dụng nhưng lại thiếu đi 2 lẫy chuyển số. Đây là chi tiết gây khó hiểu trên một mẫu xe hạng sang. Ngoài ra phía tay lái là màn hình điện tử Live Cockpit Professional 12.3 inch thể hiện các thông số, chức năng khi xe vận hành. Ngoài ra người dùng vẫn có thể xem các thông số ngay trên kính lái thông qua chức năng hiển thị HUD.
Nằm ngay giữa xe chính là màn hình thông tin giải trí lớn nằm trên táp lô kích thước 10,25 inch. Hệ thống này cũng bao gồm chức năng dẫn đường, ổ cứng 32 GB và hai cổng USB type C, đi kèm kết nối Bluetooth và Wi-Fi. Và 740Li cũng trang bị hệ điều hành BMW Operating System 7.0 cung cấp nhiều tùy biến hơn, có thể điều khiển trực tiếp trên màn hình hay nút xoay iDrive quen thuộc hoặc thông qua giọng nói hoặc cử chỉ bàn tay thông qua chức năng ra lệnh cử chỉ Gesture Control. Nếu muốn tận dụng hết tất cả chức năng có lẽ người dùng cũng phải mất kha khá thời gian để tìm hiểu cách thức sử dụng.
BMW 740Li 2020 vẫn sử dụng cần số điện tử, các nút cài đặt chế độ lái và cụm nút tùy chỉnh hệ thống thông tin giải trí iDrive Touch giống phiên bản cũ. Và tại mỗi chế độ lái Sport, Comfort hay Eco đều có 2 thiết lập riêng biệt.
Cả hàng ghế ngồi trước và sau trên xe đều chỉnh điện đa hướng, nhớ 2 vị trí, tích hợp thông gió, sưởi ấm cùng các chế độ massage khác nhau và được bọc chất liệu da cao cấp với tạo hình kim cương sang trọng. Và nội thất xe tạo điểm nhấn tốt hơn nhờ hệ thống đèn Ambient Light tiêu chuẩn tạo ra một không gian lung linh về đêm.
Không gian hàng ghế thứ 2 có thể nói cực rộng với khoảng để chân lên đến 1.128mm, ngay cả khi chỉnh hàng ghế trước lùi hết cỡ về sau thì vẫn khó có thể chạm đầu gối khách sau. Và nổi bật ở hàng ghế sau trên BMW 740Li là máy tính bảng cho phép cài đặt các tính năng như đèn nội thất, vị trí ghế, điều hòa hay rèm che nắng. Bên cạnh đó, người ngồi sau còn có 2 màn hình cảm ứng 10,2 inch để tùy chỉnh nội dung giải trí hoặc theo dõi các thông tin vận hành của xe.
Không những thế, dàn lạnh phía sau là loại độc lập 2 vùng riêng biệt với phía trước cho khả năng tùy biến cả về nhiệt độ lẫn hướng gió cho từng vị trí ngồi trên xe. Trên bệ tay ở cánh cửa còn có thêm hộc để gạc tàn thuốc 2 bên cửa. Đây là một trong số ít xe có tùy chọn này.
Ngoài ra xe còn có các tiện nghi khác như 16 loa Harman Kardon với tổng công suất 464 watt, đèn ngủ ghế sau, phanh tay điện tử, cửa sổ trời chỉnh điện, đầu đĩa Blu-ray, cửa hít,..
Xe sử dụng động cơ tăng áp I6 3.0L cho công suất 340Hp/5.5-6.500Rpm và mô-men xoắn 450 Nm/1.5-2.000Rpm, cùng hộp số 8 cấp Steptronic truyền toàn bộ sức mạnh tới cầu sau giúp 740Li mất khoảng 5.6 giây để tăng tốc lên 100km/h từ lúc đứng yên. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống đánh lái bánh sau Integral Active Steering cung cấp thêm sự ổn định và linh hoạt, giúp xe vận hành tối ưu trên nhiều địa hình. Đặc biệt là khi quay đầu xe trong vực có không gian hẹp.
Phiên bản 2020, BMW 7 series sử dụng khung gầm Carbon Core siêu cứng, cho khả năng hấp thụ xung động tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng không quá nặng vì thế xe chỉ nặng chứ tới 2 tấn chỉ khoảng 1.880kg. Về an toàn, xe được trang bị khá dư giả nổi bật như hệ thống bảo vệ hành khách chủ động Active Protection, hệ thống đỗ xe tự động Parking Assistant Plus, cảnh báo va chạm,…
Theo các thông tin chưa xác thì hiện tại một số đại lý BMW Việt Nam đã chính thức nhận đặt hàng mẫu BMW XM vốn là chiếc xe thương mại đắt đỏ nhất của BMW trên toàn cầu.
Đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu, năm 2023 được coi là một năm quan trọng đối với BMW Motorrad. Và trong lễ kỷ niệm năm nay, công ty đã đạt được một cột mốc quan trọng khác đó là việc sản xuất chiếc GS - mẫu xe mang tính bước ngoặt trong lịch sử sản xuất của hãng. BMW hiện cũng đã chính thức xác nhận với giới truyền thống rằng sẽ ra mắt phiên bản mới nhất R1300GS vào ngày 28/9 sắp tới.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau thông tin việc BMW Motorrad đã thông báo về sự ra mắt M1000XR vào ngày 6 tháng 6 năm 2023 với một hình ảnh giới thiệu. Hiện một chiếc M1000XR đã được nhìn thấy trên đường đua Isle of Man vào cuối tháng 5, cùng với Peter Hickman, người chiến thắng nhiều giải TT trong thời gian qua.
Phân khúc xe sang cũng trở nên điều hiu hơn khi thị trường chậm lại, để kích cầu nhiều hãng xe đã có những đợt điều chỉnh giá bán nhằm tăng sức hút, trong đó BMW cũng không ngoại lệ.