Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 03/04/2015 12:35 AM
Mùa hè này bạn sẽ đi du lịch và không sử dụng chiếc xế cưng của mình trong một vài tuần tới hoặc bạn muốn cất giữ chiếc xe lâu hơn thế bạn phải làm gì?

Hãy tham khảo các bước thức hiện trước khi cất giữ một chiếc xe dưới đây

1. Rửa sạch xe

Đầu tiên bạn cần rửa sạch chiếc xe của bạn. Lớp bụi và các vết bẩn nếu không được làm sạch sẽ gây ăn mòn lớp sơn xe và tạo thành gỉ sét.

2. Làm sạch nội thất

Tương tự như ngoại thất, nội thất của xe cũng cần được làm sạch.

3. Kiểm tra mức của các loại chất lỏng

Kiểm tra các loại chất lỏng như nước làm mát và các loại dầu nhớt, nếu chúng đã ở dưới mức quy định cần được châm thêm.

4. Thay dầu và bộ lọc

Lớp dầu cũ khi để trong một thời gian dài sẽ gây ăn mòn động cơ, chính vì vậy bạn nên thay dầu mới trước khi cất giữ xe trong thời gian dài.

5. Bôi trơn các linh kiện của hệ thống giảm xóc

Sử dụng các loại dầu hoặc mỡ bôi trơn các ốc vít, ống lót cao su của hệ thống treo để chúng không bị khô trong quá trình cất giữ.

6. Đổ đầy bình xăng

Một bình xăng đầy sẽ hạn chế việc ngưng tụ hơi nước gây gỉ sét. Chính vì vậy bạn nên đổ đầy bình xăng mặc dù chiếc xe có không hoạt động.

7. Thả phanh tay

Nếu để xe trong một thời gian dài với phanh tay được kéo lên, các má phanh có thể bị gỉ sét, hao mòn. Thay vì dùng phanh tay hãy dùng các vật cản để chèn bánh xe khi cất giữ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Trước khi cất giữ xe cần làm gì?

    Tiện ích  -  19/10/2014 4:38 PM

    Nếu phải cất giữ xe trong thời gian dài, bạn cần biết một số thao tác sau để khi lấy ra sử dụng, chiếc xe của bạn vẫn sẵn sàng lăn bánh ra đường một cách trơn tru.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.