Thị Trường, - 29/01/2013 10:01 PM
Sau khi tổng kết năm tài chính, Toyota đã giành lại thành công danh hiệu hãng xe lớn nhất thế giới sau khi rớt hạng do thảm họa thiên nhiên tại Nhật và nhiều cuộc triệu hồi lớn.

Toyota và các công ty con của hãng trên toàn thế giới đã bán được 9.75 triệu chiếc trong năm 2012, tăng 23% so với năm 2011, đồng thời cũng qua mặt doanh số 9.29 triệu chiếc của GM và 9.07 triệu chiếc của Volkswagen.

Toyota hi vọng có thể nâng con số này lên 9.91 triệu chiếc trong năm 2013. Hãng dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tại Mỹ và phục hồi lại doanh số tại Trung Quốc sau khi thất thế tại thị trường này do vấn đề tranh chấp đất đai. Hơn nữa, Toyota cũng sẽ có nhiều ưu thế do đồng yên đang suy yếu.

Satoshi Yuzaki, Tổng Giám đốc công ty chứng khoáng Takagi Securities tại Tokyo đánh giá: “Toyota đã phục hồi hoàn toàn sau động đất và thảm họa thiên nhiên của năm trước. Các hãng xe Nhật, trong đó có Toyota, sẽ tiếp tục tăng thêm lợi nhuận từ thị trường Mỹ, một thị trường tiêu thụ xe rất mạnh”.

Lần đầu tiên Toyota vượt lên vị trí đầu bảng doanh số vào năm 2008, kết thúc 77 năm thống trị của GM trên thế giới. Hãng đã giữ vững được vị trí này cho đến năm 2011 thì đành phải trả lại cho GM.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.