Thị Trường, - 28/11/2013 12:22 AM
Ford đã tiết lộ thông tin chi tiết của dòng xe Fiesta hoàn toàn mới sau khi ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9.

Fiesta mới nổi bật với thiết kế đậm chất thể thao, không gian nội thất  tiện nghi và hàng loạt công nghệ thông minh giúp người lái luôn được kết nối.

Ngoại thất

Ford đã cải tiến thiết kế ngoại thất để giúp Fiesta mới trở nên hấp dẫn hơn. Tương tự như các dòng xe toàn cầu khác của Ford, Fiesta mang dấu ấn đặc trưng với lưới tản nhiệt hình thang ngược kích thước lớn. Kết hợp với đèn pha đén pha kéo dài và hộc đèn sương mù lớn tạo nên sự mạnh mẽ thể thao cho phần đầu xe. Phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha trước. Phiên bản Fiesta S còn có thêm một cánh gió lớn phía sau tăng thêm sự cá tính cho chiếc xe.

Phía sau xe, cụm đèn hậu được thiết kế tỉ mỉ và hài hòa với cụm đèn pha nổi bật phía trước. Ở phiên bản xe 5 cửa, một tấm lướt gió sau mới giúp tăng thêm vẻ thể thao cho Fiesta trong khi phiên bản xe bốn cửa được thiết kế đuôi xe và cản trước mới. Đường nhấn crôm trên bề mặt phía dưới của cản xe ở phiên bản xe 4 cửa còn tạo độ rộng và vẻ sang trọng cho xe.

Ford Fiesta được trang bị la-zăng hợp kim 16 inch, cùng nhiều màu sắc ngoại thất thời trang, trong đó màu xanh da trời được khách hàng trên toàn cầu ưa chuộng nhất.

Nội thất

Bên trong xe, bảng điều khiển lấy cảm hứng từ điện thoại di động và vô lăng bọc da với các nút điều khiển audio đã tạo điểm nhấn hiện đại cho thiết kế nội thất và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho lái xe.

Ford Fiesta mới còn nổi bật với bảng điều khiển âm thanh sáng bóng phía trên nối xuống trung tâm điều khiển bên dưới và chạy tiếp ra các tấm cửa. Đối với những khách hàng yêu thích đèn chiếu trong xe, các nhà thiết kế đã để bảng điều khiển hai tông màu vừa tạo điểm nhấn không gian vừa tăng cảm giác rộng rãi cho xe.

Lớp mạ crôm mỏng và tinh tế cùng ánh đèn Xanh đá (Ice Blue) điển hình của Ford đã làm nổi các nút bấm, nút xoay và các màn hình hiển thị bên trong xe. Chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn da, giả da, vải tổng hợp và vải pha da thể thao. Với gam màu và chất liệu bắt mắt, nội thất của xe tạo cảm giác sang trọng và tinh tế, đồng thời tăng sự tiện nghi với tựa đầu được thiết kế mới.

Các tính năng an toàn gồm có túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước;  hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp khách hàng giữ kiểm soát chiếc xe mọi lúc, đặc biệt trên những đoạn đường trơn trượt. Ngoài ra còn có, hệ thống hỗ trợ lái xe, cảm biến lùi giúp người lái không đụng vào chướng ngại vật mà họ không thể nhìn thấy, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp tránh trôi xe khi lên hay xuống dốc nhờ hệ thống duy trì lực phanh đến ba giây.

Động cơ

Ford Fiesta mới được trang bị động cơ EcoBoost 1.0 lít, 3 xi lanh này đã kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để tạo ra công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua máy từ 1400 đến 4500 vòng/phút, tương đương với một động cơ xăng 1,6L truyền thống. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift của Ford, Fiesta có mức tiêu hao nhiên liệu 5,3 lít/100km và lượng khí thải CO2  là 121 g/km.

Ngoài ra, Ford Fiesta mới còn có thêm tùy chọn động cơ xăng 4 xi lanh Ti-VCT 1.5 lít, đạt công suất 82 kW (112 mã lực) tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, động cơ 1.5 lít có mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải 5,81 lít/100Km và 137 g/km.

Ford Fiesta mới gồm 5 phiên bản, chia làm 2 dạng sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Hai phiên bản sedan Trend có giá 549 triệu đồng, bản Titanium có giá 579 triệu đồng. Trong khi đó, dòng hatchback có 3 phiên bản, Trend có giá 579 triệu đồng, Titanium giá 612 triệu đồng và bản Sport+  có giá 659 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford Fiesta, Ford