Thị Trường, - 30/03/2013 06:26 PM
Sau một năm ngừng khing doanh tại thị trường Mỹ, Suzuki tiếp túc tuyên bố sẽ rút khỏi thị trường Canada vào năm 2014.

Động thái này của Suzuki không hề gây bất ngờ, bởi lẽ Canada là một thị trường nhỏ hơn nhiều so với Mỹ. Suzuki đã bán được khoảng 5.500 xe ô tô tại Canada trong năm 2012, chiếm 0.3% thị phần của thị trường này.

Tuy đã thông báo phá sản tại Mỹ, nhưng doang số bán hàng của Suzuki vẫn đạt 1764 xe ô tô trong tháng hai năm 2013. Kết quả này xuất phát từ các chính sách giảm giá mạnh tay cảu hãng nhằm giải quyết hết lượng hàng tồn kho. Trong khi đó, việc nhập khẩu xe sang thị trường Canada rất tốn kém gây ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng.

Việc dùy trì sự hoạt động của Suzuki Canada cho đến thời điểm này là do sự hậu thuẩn cảu công mẹ Suzuki Motor Nhật Bản. Bởi lẽ Suzuki Canada và tập đoàn mẹ cần có thời gian để xem xét khả năng tồn tại lâu dài của chi nhánh ô tô tại Canada trước khi đưa ra quyết định tương tự tại thị trường Mỹ.

Giống như, Suzuki American, Suzuki Canada sẽ cơ cấu lại tổ chức và tập chung vào lĩnh vực xe máy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.