Trong đó giảm mạnh nhất là ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống khi chỉ đạt số lượng 803 chiếc, giảm 49,2%; ô tô tải đạt 1,55 nghìn chiếc, giảm 11%.
Tuy số lượng xe nhập về trong tháng 11 có giảm, nhưng tính trong 11 tháng của năm 2013, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập về đạt gần 31,5 nghìn chiếc, tăng 28,8%, trị giá là 644 triệu USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2012.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường chính cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam với hơn 13 nghìn chiếc, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2012 và chiếm 41,6% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước; tiếp theo là Thái Lan: gần 7,3 nghìn chiếc, tăng 71,2%; Trung Quốc: 3,59 nghìn chiếc, giảm 2,3%; Nhật Bản: 2,13 nghìn chiếc, tăng mạnh 76,3%…
Sự sụt giảm số lượng xe nhập khẩu trong tháng 11 được cho là do người tiêu dùng chờ các loại thuế phí giảm. Theo lộ trình mức thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ giảm xuống còn 50% kể từ ngày 1/1/2014 và sẽ tiếp tục giảm trong những năm tiếp theo.
Như vậy chỉ còn chưa tới 10 ngày nữa, mức giảm thuế này sẽ được áp dụng, điều này đồng nghĩa với giá bán xe có xuất xứ từ các nước kể trên sẽ giảm đáng kể.
Với mức giảm còn tốt hơn cả ưu đãi phí trước bạ từ Chính phủ, nhưng hiện nay nhiều đại lý đã bắt đầu cắt giảm khuyến mãi với nhiều lí do khác nhau.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Daehan Motors vừa triển khai chương trình ưu đãi cho người dùng khi mua các dòng xe tải Teraco trong tháng 7 này.
Thông tư 44/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2023.