Thị Trường, - 29/12/2015 08:35 PM
Đây đều là những chiếc xe máy ít nhiều gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2015, nhưng đi kèm theo đó là những “thị phi”.

Năm 2015, các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam ưu tiên nâng cấp, cải tiến sản phẩm hơn là ra mắt dòng hoàn toàn mới. Nhưng điều đó cũng đủ khiến thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết. 12 tháng qua cũng chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ từ xe số sang xe ga. Người tiêu dùng gần như bị thu hút hoàn toàn bởi những model tầm trung và cao cấp.

Dù thị trường xe máy Việt Nam chứng kiến những tín hiệu vui, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại nhiều mẫu xe gây tranh cãi. Từ kiểu dáng, giá cả cho đến các tính năng trang bị trên xe khiến cộng đồng chia làm hai phe, người khen, kẻ chê đều đủ cả.

Honda SH 125/150i trang bị khóa thông minh

SH vẫn là dòng tay ga cao cấp được yêu chuộng nhất tại Việt Nam hiện nay. Sản phẩm của Honda luôn trong tình trạng cháy hàng, đội giá, nhưng vẫn lắm khách mua. Đáng chú ý hơn, phiên bản 2015 được trang bị thêm khóa thông minh chống trộm và bộ tem mới.

Honda trang bị khóa thông minh cho SH 125cc/150cc. (Ảnh: Honda)

Dù không khác nhiều so với phiên bản cũ, chỉ với chìa khóa mới nhưng giá SH cũng đội lên 1 triệu đồng. Lúc đầu, người dùng khá háo hức vì thiết bị mới có thể giải quyết hạn chế của dòng SH là dễ bị trộm mở khóa. Nhưng chỉ chưa đầy 1 tháng sau, mọi người đã “vỡ mộng”.

Honda âm thầm gọi điện tới khách hàng để sửa chữa hệ thống cảnh báo chống trộm. Sau khi Cục đăng kiểm vào cuộc, hãng xe Nhật Bản đã phải triệu hồi toàn bộ dòng SH mới để thay thế hoàn toàn khóa chống trộm.

Vụ việc gây xôn xao dư luận và xuất hiện nhiều trên các mặt báo. Mọi người chỉ trích cách xử lý của Honda là “không minh bạch” và cố tình “ém lỗi” mà không công khai thông báo triệu hồi, khiến các cơ quan chức năng phải vào cuộc.

Honda Air Blade 2015 thiết kế mới

Ra mắt cuối năm 2015, dù không dính “scandal” như SH nhưng Air Blade mới lại khiến dư luận chia làm 2 phe rõ rệt. Một số người thích kiểu thiết kế gọn gàng, sắc cạnh mới và có ý nghĩa nhiều về mặt khí động lực học. Nhưng phần đông lại “ném đá tả tơi”.

Honda Air Blade phiên bản mới

Họ cho rằng, hãng xe Nhật đang tự làm khó mình bằng những đường nét khô cứng, lai tạp thiếu tính thống nhất và trên hết là không đẹp bằng dòng Air Blade cũ. Đôi khi, sự thay đổi không có nghĩa là làm hài lòng tất cả. Nhưng dù sao, Air Blade 2015 vẫn sẽ là dòng tay ga đóng vai trò định đoạt cuộc chơi ở phân khúc tầm trung.

Super Dream 2015 với tem mới

Trong mắt người tiêu dùng Việt Nam, Super Dream không thời thượng nhưng mang nhiều ý nghĩa trong tiềm thức mỗi người. Dòng xe “huyền thoại”này từng gắn bó với một thời kỳ gian khó của đất nước. Không những thế, Super Dream được cho là “không bao giờ lỗi mốt”.

Super Dream 2015 thêm màu mới. (Ảnh: Honda)

Chính thiết kế mang tính truyền thống của Dream mà nó luôn giành được tình cảm mến mộ từ phần đông người tiêu dùng, đặc biệt là kiểu vuông vức, mạnh mẽ từ phiên bản 2013. Tuy nhiên, màu xe mới năm 2015 bị coi như “thảm họa”.

Có người cho rằng, thiết kế của Super Dream  trông thô và khá quê mùa. Nếu so với mẫu 110cc 2013 thì “kém duyên” hơn nhiều. Chỉ có số ít xem đó là sự thay đổi bắt kịp với tuổi trẻ và mang phong cách thể thao.

Yamaha Acruzo và Nouvo FI

Năm 2015, Yamaha bổ sung thêm dòng xe mới Acruzo như đối trọng để cạnh tranh với Honda Lead vốn “một mình một ngựa” từ trước tới nay. Dù cố gắng tạo ra sự khác biệt với khối động cơ 125cc cùng hộp chứa đồ rộng, khóa từ hiện đại và khối lượng nhẹ hơn các dòng xe tay ga cùng phân khúc khác nhưng Acruzo vẫn vấp phải những chỉ trích.

Mẫu Acruzo cạnh tranh với Lead. (Ảnh: Tinhte)

Người tiêu dùng cho rằng mẫu tay ga cao cấp lần này của Yamaha chỉ là sự pha trộn giữa Nozza và Grande mà thiếu cá tính riêng biệt. Tranh cãi giữa nhóm ủng hộ và bên chê bai diễn ra khá căng thẳng.

Một cái tên nữa của hãng Yamaha ra mắt cuối năm 2015 là Nouvo FI, sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Air Blade. Trong khi đối thủ thay đổi kiểu dáng thì Nouvo FI chỉ làm mới bộ tem. Chính vì điều này cũng khiến phe chỉ trích có cớ để lên tiếng.

Nouvo FI thay tem mới. (Ảnh: Vnexpress)

Nhóm này tỏ ra không hài lòng vì xe thiếu những cải tiến mới và cho rằng đây chỉ là “chiêu móc túi” của nhà sản xuất. Nhưng cũng có ý kiến phản pháo, cho đây là thay đổi hợp lý để xe trông hiện đại và trẻ trung hơn, trong khi giá thành vẫn không thay đổi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: xe máy, Honda SH