Thị Trường, - 03/11/2015 02:40 PM
Nước chủ nhà tại triển lãm ô tô quốc tế Tokyo 2015 đang chứng tỏ sự áp đảo các đối thủ tên tuổi khác bằng những mẫu thiết kế vô cùng ấn tượng gắn mác “made in Japan”.

Bằng ngôn ngữ thiết kế phá cách, trang bị những công nghệ tiên tiến và điều quan trọng là hướng đến hiệu quả nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Những mẫu xe dưới đây nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách tham dự triển lãm đang diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản:

Honda Clarity Fuel Cell: Pin nhiên liệu và xu hướng của tương lai

Mỗi hãng xe đều có chiến lược phát triển riêng cho thương hiệu mình và pin nhiêu liệu sẽ là hướng đi tương lai của Honda. Clarity Fuel Cell chính là dấu gạch nối của FCX Clarity – mẫu xe chạy pin nhiên liệu ra mắt vào năm 2008. Lần này, Clarity Fuel Cell sẽ được trang bị động cơ sử dụng khí hiđrô (FCV).

Nhỏ hơn 1/3 so với người tiền nhiệm, nhưng đạt hiệu suất tốt hơn 60 %, cung cấp khoảng 134 mã lực khi xe vận hành tối đa. Lượng nhiên liệu hydro mà chiếc xe có thể mang theo giúp khoảng cách di chuyển của nó khoảng 700 Km. Đó là những gì được đánh giá là cải tiến và đủ khả năng thiết lập nên chuẩn mực mới trong phân khúc xe chạy pin nhiên liệu trong tương lai.

Subaru VIZIV Future Concept: Tương lai là không bảo thủ

Để dự đoán được thiết kế tương lai của những chiếc xe thuộc thương hiệu Subaru, VIZIV Future Concept sẽ phản ánh điều đó. Thiết kế ngoại và nội thất của Subaru thường không được đánh giá cao, nhưng lần này thì khác. Kiểu dáng thon gọn, vuông vắn, góc cạnh và đầy tính thực dụng là những gì có thể nhận xét khi mô tả về chiếc xe này.  Ngoài việc sử dụng hệ thống truyền động hybrid xăng – điện, xu hướng của tương lai, không gian bên trong vẫn dành cho người sở hữu chúng sự thoải mái, tiện nghi. Bên cạnh đó là khả năng xử lý ổn định, chính xác, những gì đã làm nên thương hiệu Subaru.

Và đặc biệt ấn tượng hơn trên Subaru VIZIV Future Concept, hệ thống EyeSight tiến hóa, sử dụng radar, cảm biến và camera giám sát giúp chiếc xe tự lái trong môi trường đô thị, thậm chí có thể tránh được khách bộ hành hay người đi xe đạp.

Toyota S-FR Concept : Xe thể thao nhỏ gọn cho giới trẻ

S-FR Concept là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ mà Toyota đã theo đuổi thời gian qua. Không hầm hố, táo bạo như những chiếc xe thể thao thuần chất, S-FR Concept  có thể khiến fan hâm mộ đôi chút thất vọng nhưng với thiết kế ôn hòa, những đường uốn cong nhẹ nhàng lại mang đến một cái nhìn thân thiện cho chiếc xe.

Thuộc phân khúc entry-level (dưới “người anh em” Toyota 86), S-FR Concept sử dụng động cơ đặt trước đi kèm hệ dẫn động bánh sau. Hiện chi tiết về thông số kỹ thuật vẫn chưa được hãng tiết lộ, nhưng nhiều khả năng, chiếc xe sẽ sử dụng 1.5 lít, 4 xi lanh sản sinh công suất tối đa khoảng 130 mã lực.

Yamaha Sports Ride Concept : Ngoại lệ đơn thuần hay thông điệp định trước?

Với việc ra mắt Sports Ride Concept, Yamaha vừa tạo ra sự bất ngờ cho những ai tham gia triển lãm bằng một mẫu xe thể thao 4 bánh mang linh hồn mô tô 2 bánh. Vừa khiến cho không ít sự đoán định về việc liệu Yamaha có lấn sân sang thị trường xe hơi một cách nghiêm túc, một  ‘Honda thứ hai’ của đất nước mặt trời mọc.

Ống xả đôi phía sau, miếng ốp bên sườn xe uốn lượn là những gì có thể thấy trên các mẫu xe môtô thể thao của Yamaha. “Live and Ride”, ngôn ngữ thiết kế độc đáo với sự kết hợp của cảm giác sống động và phấn khích khi lái xe môtô thể thao sẽ hiện diện trên mẫu xe concept này.

Hiện Yamaha vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về động nào được sử dụng cho mẫu concept này, khiến cho thiết kế dù khá hoàn chỉnh nhưng ngày ra mắt phiên bản thương mại vẫn là một dấu hỏi lớn.

Mazda RX-Vision Concept: Hồi sinh cho chặng đường mới

Mazda RX-Vision Concept là một cái tên khác nhận được sự quan tâm nhiều tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015. Đánh dấu sự trở lại lần đầu tiên kể từ năm 2012, thời điểm những chiếc xe sử dụng động cơ xoay bị khai tử cho dù trước đó vào năm 1967 chiếc xe đầu tiên của Mazda, RX-7 sử dụng loại động cơ này đã tạo tiền đề cho sự ra đời của một huyền thoại trong giới yêu xe.

Khối động cơ xoay thế hệ mới Skyactive-R (Rotary) được sử dụng trên RX-Vision Concept, cùng với thiết kế Kodo đặc trưng giúp chiếc xe có được một vẻ ngoài hết sức sắc sảo và ‘sexy’. Bên cạnh đó, tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế khí thải, phù hợp với tiêu chí thân thiện môi trường là những gì chúng ta có thể đánh giá và hy vọng một tương lai tích cực cho sự trở lại của loại động cơ ưu việt này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.