Thị Trường, - 12/06/2014 02:53 PM
Các loại xe hạng sang đang tăng tốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam, cả về doanh số bán hàng lẫn số lượng thương hiệu lớn.

Sắp tới đây, một showroom giới thiệu dòng xe hạng sang Infiniti (Nhật Bản) sẽ được khai trương tại TPHCM trong tháng 6-2014. Trước đó, công ty TNHH CT-Wearnes Việt Nam, nhà phân phối chính thức dòng xe hạng sang Lamborghini tại Việt Nam, cũng cho biết sẽ khai trương showroom Lamborghini tại Hà Nội ngay trong tháng này.

Từ cuối năm 2013 đến đầu năm nay, nhiều thương hiệu xe hơi hạng sang như Lexus, Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini… đã có những nhà nhập khẩu chính thức tại Việt Nam.

Doanh số bán xe hơi hạng sang tại Việt Nam đang tăng nhanh trong 4 tháng đầu năm nay. Trong quý 2-2014, đã có hãng xe vừa mới tung mẫu xe mới trị giá gần 5 tỉ đồng ra thị trường đã phải điều chỉnh tăng thêm gấp đôi lượng xe nhập vào Việt Nam do đơn hàng tăng cao.

Hiện tại, một số nhà sản xuất và phân phối xe hơi nhập khẩu đang nhằm vào các dòng xe cao cấp và xe hơi thể thao, những dòng xe trang bị động cơ công suất cao. Trong năm 2014, các hãng xe Mercedes-Benz, Porsche, Audi… đang chạy đua khuyến mãi, truyền thông để tìm kiếm khách hàng.

Hầu hết các thương hiệu xe hạng sang đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam đều thuộc nhóm xe nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, xe hơi hạng sang lắp ráp trong nước vẫn đang có kết quả kinh doanh tốt trong 4 tháng đầu năm 2014.

Các loại xe hạng sang đang tăng tốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam

Theo công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), trong 4 tháng đầu năm, MBV đã tiêu thụ được 682 xe, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2013. Tính đến thời điểm hiện tại, MBV đánh giá tình hình kinh doanh của họ rất khả quan với quý 1-2014 thành công nhất trong 19 năm hoạt động tại Việt Nam.

Trước đó, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam (VAMA) đã nâng mức dự báo về doanh số bán xe trong năm 2014 sẽ đạt khoảng 120.000 xe, tăng khoảng 9% so với năm 2013.

Trong năm nay, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ ra mắt 7 mẫu xe Mercedes-AMG, trong đó có 4 mẫu xe đã ra mắt là A45 AMG, G63 AMG, S63 AMG và CLA 45 AMG. Các mẫu xe này có mức giá từ 2 đến 9 tỉ đồng và nhằm vào những người đam mê xe hơi thể thao.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc công ty Porsche Việt Nam, cho biết: đến nay, Porsche Việt Nam đang phát triển kinh doanh tốt tại Việt Nam. Chỉ trong 5 tháng đầu năm, chúng tôi đã có số lượng xe được giao tăng 40% so với năm 2013.

Ông Andreas Klingler cho biết thêm, xu hướng thị trường xe hơi hạng sang với nhu cầu ngày càng tăng cao sẽ tiếp tục cho đến cuối năm 2014. Đối với Porsche, thị trường xe hơi hạng sang Việt Nam bao gồm các dòng xe có giá khởi điểm khoảng 3 tỉ đồng. Porsche Việt Nam đang chiếm ưu thế trong phân khúc này do nhóm xe thể thao hạng sang vẫn còn có ít hãng xe hơi tham gia.

Còn công ty Audi Việt Nam cho biết, từ cuối năm ngoái, thị trường xe hạng sang đã bắt đầu phát triển ở mức trên 60% bao gồm các loại xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước. Audi Việt Nam dự báo mức tăng trưởng cho xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ đạt tối thiểu 40% cho đến cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.