Khám Phá, - 16/02/2014 08:56 PM
Một phiên bản độc nhất vô nhị của siêu xe Pagani Zonda dựa trên mẫu Zonda 760 đình đám của Pagani mang tên Zonda 760 Fantasma vừa được phát hiện ở Hong Kong bởi nhiếp ảnh gia Ron Alder W.

Đây là phiên bản Zonda 760 thứ 4 được ra đời sau Zonda 760 RS, 760 LH và 764 Passione. Tuy nhiên , không giống như những chiếc Zonda 760 trước đó, 760 Fantasma có một lịch sử khá phức tạp.

“Tiền thân” của 760 Fantasma là một chiếc Zonda F màu cam tuyệt đẹp được xuất xưởng vào năm 2005 và có số khung 53. Đây là chiếc Zonda F đầu tiên có tay lái nghịch được sản xuất cho nhà sưu tập Peter Saywell ở Anh. Tuy nhiên, sau đó ông đã bán siêu xe này và đặt hàng một chiếc Zonda độc nhất vô nhị mang tên Zonda PS.

Chiếc Zonda F màu cam tuyệt đẹp này sau đó đã được mua bởi một đại gia trẻ tuổi ở Hong Kong và được nâng cấp một bộ la-zăng màu đen hầm hố. Sau đó, vào đầu năm 2012, chiếc Zonda F màu cam tuyệt đẹp này đã bị phá hủy trong một vụ tai nạn sau khi chiếc xe đang chạy với tộc độ cao và húc vào một gốc cây. Như một minh chứng cho độ an toàn của Zonda , người lái xe đã rời khỏi hiện trường mà không hề bị thương.

"Tiền thân" của Zonda 760 Fantasma là một chiếc Zonda F từng bị tai nạn

Sau vụ tai nạn nghiêm trọng đó, chiếc xe đã được đưa tới nhà máy Pagani để sửa chữa và nâng cấp thành một phiên bản Zonda độc nhất vô nhị mang tên Zonda 760 Fantasma. Ban đầu, chiếc xe được đặt tên Pagani Zonda SH, Chữ “SH” là viết tắt tên của chủ xe. Tuy nhiên, cái tên Zonda 760 Fantasma mang ý nghĩa huyền bí và thú vị hơn nhiều đã được chọn để thay cho tên Zonda SH. Trong tiếng Ý, từ “Fantasma” có nghĩa là “Bóng Ma”.

Ngoại thất của Zonda 760 Fantasma được nâng cấp với thân xe hoàn toàn bằng sợi carbon màu đỏ mận và đen với dãy sơn tricolore ở đầu xe tương tự như trên Zonda Tricolore, cụm đèn pha được tích hợp thêm dãy đèn LED, 4 cánh gió nhỏ ở đầu xe, bánh xe mới trọng lượng nhẹ, khe hút gió làm mát động cơ ở mui xe cùng một cánh gió sau kích thước lớn như trên Zonda Cinque.

Cũng giống như 3 phiên bản Zonda 760 trước đó, trái tim của Zonda 760 Fantasma là khối động cơ 7.3 lít V12 được nâng cấp lên công suất “khủng” 760 mã lực. Sức mạnh đó được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tuần tự như trên Zonda 760 RS. Zonda 760 Fantasma có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 360 km/h. Ước tính, chủ nhân của Zonda 760 Fantasma đã phải bỏ ra gần 2 triệu USD để sở hữu siêu phẩm độc nhất vô nhị này.

Hãy cùng Cafeauto chiêm ngưỡng phiên bản Zonda 760 Fantasma độc nhất vô nhị xuất hiện trên đuồng phố Hong Kong.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.