Chiếc Pagani Huayra gần trăm tỷ được đích thân Minh “Nhựa” cầm lái xuống phố với diện mạo mới sau thời gian dài ở ẩn.

Kể từ khi “thay áo” mới vào cuối năm 2021, chiếc Pagani Huayra trị giá gần trăm tỷ của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh “Nhựa”) hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Trước đó, đã có lần chiếc xe bị bắt gặp ở một con phố nhưng nằm trên xe cứu hộ. Mới đây, vị doanh nhân này đã cầm lái chiếc xe xuống phố tụ họp với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-1

Nguyên bản, chiếc xe sở hữu màu cam nổi bật. Tuy nhiên, sau nhiều lần đổi màu, chủ nhân chiếc xe đã thay bằng bộ cánh với hai màu xanh dương đậm và đen đậm chất thể thao hơn. Điểm xuyết cho xe là những đường kẻ màu trắng dựa trên mô phỏng luồng gió hướng vào xe khi vận hành. Một đường sọc ba màu trắng-đỏ-xanh kéo dài từ đầu đến đuôi xe.

pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-2 pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-3

Trên nắp động cơ là dãy số 405 quen thuộc trên nhiều chiếc xe của doanh nhân Sài thành. Đuôi xe với bộ khuếch tán cỡ lớn được nhấn nhá bằng đường viền màu trắng. Mặt dưới cánh gió dán thêm biểu tượng của thương hiệu nhựa mà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đang điều hành.

pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-4 pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-5

Hai bên sườn xe xuất hiện biểu tượng tương tự. Chữ kí của tay chơi xe khét tiếng Việt Nam cũng có ở hai bên hông xe. Bộ mâm xe giữ nguyên với cùm phanh màu cam nổi bật bên trong, riêng bánh sau có thêm biểu tượng của công ty gia đình nhà vị đại gia Sài thành này.

pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-6

Về nước từ 2016 nhưng mãi đến năm 2018, chiếc Pagani Huayra này mới ra được biển số. Đây vẫn là chiếc hypercar duy nhất tại Việt Nam đến từ thương hiệu Pagani. Khác với một số hypercar khác như McLaren Senna hay Porsche 918 Spyder, mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu.

pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-7 pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-8

Do chế tác thủ công hoàn toàn, thân của Pagani Huayra được ép bằng sợi carbon nguyên khối. Đây có thể được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Với 15 loại carbon khác nhau có giá 500 USD mỗi feet vuông (30 x 30 cm) được sử dụng trên xe, giá bán của xe đắt đỏ quả là điều hoàn toàn dễ hiểu.

pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-9 pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-10

Pagani Huayra sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.0L do Mercedes-AMG cung cấp, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Với thân xe sử dụng rộng rãi chất liệu carbon, công suất này đủ làm xe bứt tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 383 km/h.

pagani-huayra-minh-nhua-tai-xuat-cafeautovn-11

Ảnh: Quang Minh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.