Động thái mới từ Honda cho thấy hãng xe này cũng đã chuẩn bị kịch bản cho dòng xe 2 bánh chạy điện khi đăng ký bản quyền tại Việt Nam mẫu xe trước đó được tuyên bố dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Theo đó, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cho biét, mẫu xe máy điện Honda U-Go đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam và với động thái này thì có thể trong thời gian tới đây, hãng Honda cũng sẽ giới thiệu mẫu xe này đến với thị trường trong nước.

Vào tháng 8/2021, Honda công bố mẫu xe U-Go là dành riêng cho thị trường Trung Quốc khi liên doanh với một đơn vị tại Quảng Châu ra mắt mẫu xe này.

Honda U-Go được cho là hướng đến người sử dụng trong đô thị do vậy có thiết kế và các tính năng khá đơn giản với một màn hình LCD cho biết về tốc độ, quãng đường di chuyển, dung lượng pin.

Chưa biết Honda sẽ cho ra phiên bản U-Go nào tại Việt Nam trong tương lai nhưng tại Trung QUốc mẫu xe này có 2 phiên bản sử dụng môtơ điện 0,8kW và 1,2 kW. 2 Phiên bản này chỉ khác mức công suất và tốc độ tối đa còn quãng đường di chuyển là như nhau.

Chiếc xe sử dụng pin lithium-ion 48 Volt và dễ dàng tháo rời với phạm vi di chuyển là khoảng 65km cho một lần sạc đầy. Khách hàng có thể lựa chọn lắp thêm một pin nữa để tăng tầm hoạt động lên 130km nhưng nó sẽ khiến dung tích cốp chứa đồ bị nhỏ lại.

Phiên bản sử dụng môtơ điện 1,2kW cho tốc độ tối đa 53 km/h có giá 1.230 USD trong khi bản sử dụng mô tơ 0,8kW có tốc độ 43km/h với giá 1.150 USD.

Với mức giá trên tại thị trường Trung Quốc thì Honda U-Go sẽ đắt hơn so với mẫu xe điện rẻ nhất và Vinfast mới trình làng gần đây là Evo 200 với giá bán từ 22 triệu đồng và phạm vi hoạt động 200km. Ngoài ra Vinfast còn 4 phiên bản nâng cấp của các dòng xe đang bán là Feliz S, Klara S, Vento S, Theon S.

Honda U-Go được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam. Ảnh: Cục sở hữu trí tuệ VN.

Thông tin về Honda U-Go được xác nhận tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.