Xe máy, - 02/08/2022 09:40 AM
Mở đầu tháng 8, giá bán mẫu xe ‘nhà giàu mới nổi’ đã giảm vài triệu đồng. Dự báo giá bán có thể giảm tiếp do hiện vẫn cao hơn mức đề xuất chính hãng gần chục triệu đồng.

Chỉ là xe thuộc phân khúc xe tay ga phổ thông song Honda Vision có mức giá thực tế được đại lý đẩy lên mức trên dưới 50 triệu đồng, đắt hơn cả những xe ở tầm phân khúc cao hơn, tạo sự phi lý hiếm có ở thị trường xe máy Việt Nam mấy tháng nay.

Trong tháng 6, Honda Vision đã ghi nhận lần tăng giá kỷ lục khi bị đẩy giá từ 13 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng với giá đề xuất, nhiều phiên bản của mẫu xe này có giá lăn bánh chạm ngưỡng 60 triệu đồng.

Sang đầu tháng 7, giá của Vision đã chững lại, không còn tăng mạnh nhưng vẫn ở mức cao.

Vision vốn là mẫu xe tay ga phổ thông trong phân khúc giá rẻ của Honda. Trước đây giá Vision luôn được ghi nhận ở mức thấp hơn giá đề xuất và không có chiều hướng tăng nhưng lần thổi giá mạnh gần đây của các đại lý gần như đã tạo ra một cú sốc với người dùng Honda, đặc biệt là những ai có ý định mua Vision.

Mở đầu tháng 8, giá bán của Honda Vision tại nhiều cửa hàng đã có phần hạ nhiệt luôn chứ không phải chỉ chững như tháng 7 nữa.

Nguyên nhân do giá tăng cao nên đại lý đã gom về số lượng xe Vision nhiều hơn. Ở chiều ngược lại, nhiều người mua cũng cảm nhận sự phi lý khó chấp nhận nên không mua mà chuyển sang xe khác, hoặc vẫn chờ đợi lúc nào về đúng giá thật mới mua.

Khảo sát hiện tại ở TPHCM, xe bản tiêu chuẩn đang được bán với giá khoản trên dưới 40 triệu đồng, 2 phiên bản có khóa thông minh Cao cấp và Đặc biệt có giá cao hơn bản chuẩn từ 5 - 7 triệu đồng.

So với mức giá đề xuất Honda Việt Nam đưa ra (30,23-34,94 triệu đồng), giá xe Vision như vậy là vẫn còn đắt hơn cả chục triệu đồng, do vậy vẫn sẽ tạo tâm lý dè chừng với khách mua.

Lượng xe sẽ nhiều dần lên, giá Vision sẽ còn hạ

Được biết, Honda dự kiến tăng dần sản lượng xe tay ga ra thị trường Việt Nam từ tháng 7 để đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện nay, mở ra cơ hội giảm giá cho những mẫu xe như Honda Vision, SH, Lead...

Honda Việt Nam cho biết: "Hoạt động sản xuất xe tay ga của Honda đã bị gián đoạn vì tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, mới đây chúng tôi đã khôi phục lại dây chuyền sản xuất và sẽ sớm cung cấp lượng xe ra thị trường".

 

Như vậy hoạt động sản xuất xe tay ga đã hoạt động trở lại, nên từ giữa tháng 7 trở đi Honda sẽ cung cấp thêm xe cho các đại lý giúp ổn định thị trường xe máy tại Việt Nam.

Dù vậy, sản lượng sản xuất dần được cải thiện nhưng giá bán các dòng xe tay ga Honda như Vision, SH, Lead... chưa chắc đã có thể giảm về đúng giá đề xuất, bởi thực tế xe máy Honda từ trước đến nay luôn được các đại lý bán lẻ căn cứ theo “giá thị trường”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.