Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 10/02/2023 10:20 AM
Honda BeAT là một mẫu xe tay ga khá mới lạ của Honda đối với thị trường Việt Nam nhưng lại được hãng xe khá ưu ái với nhiều những ưu điểm và tiện ích không thua kém và thậm chí lại có phần nhỉnh hơn so với Vision. Đây sẽ là 2 lựa chọn sẽ tay ga mà người dùng có thể sẽ phải cân nhắc khá kỹ để chọn một trong hai.

Về ngoại hình, BeAT gần như có thể dẫn trước Vision 1 bàn. Thiết kế bên ngoài của BeAT theo hướng thể thao hơn, một vài đường cắt xẻ tạo khối cho phần thân xe, các chi tiết trên ốp hông và đầu xe cũng được hoàn thiện hơn khá nhiều. Với ngoại hình đẹp BeAT phù hợp với cả phái mạnh và hội chị em. Trong khi đó, Vision có thiên hướng gọn gàng, liền mạch và thanh lịch, thiết kế này có phần nữ tính và được đón nhận nhiều hơn từ các chị em hơn là cánh mày râu. 

Cafeauto-1

Cafeauto-2

Tiện ích trên Honda BeAT cũng có những điểm hơn so với Honda Vision. BeAT được trang bị cụm đồng hồ và có thêm màn hình LCD, hiển thị đầy đủ các thông số xe. Đầu xe có thêm hốc chứa đồ đi kèm với một cổng sạc USB cho điện thoại. Cốp chứa đồ dưới yên xe có phần rộng rãi hơn mặc dù vẫn có bình xăng và vị trí đổ xăng đặt dưới yên giống như Vision.

Cafeauto-3

Cafeauto-4

Ở phía của Vision, mẫu xe này chỉ đơn giản là có một hộc đựng đồ dưới yên xe, chưa có cổng sạc điện thoại, Vision cũng đang sử dụng đồng hồ dạng analog và màn hình LCD đi kèm, tuy nhiên độ hiển thị của Vision tốt hơn BeAT khá nhiều.

Cafeauto-4

Với các trang bị phần cứng khác như hệ thống treo hay phanh thì hai mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng và hiệu năng của những trang bị này gần như là ngang nhau.

BeAT được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 109,5cc, loại SOHC làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất tối đa là 9 mã lực tại 7500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 9,3Nm tại 5500 vòng/phút. Cùng với việc được trang bị phun xăng điện tử thì BeAT Street 2023 khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu rơi vào 1,65L/100km. Với dung tích bình xăng 4,2 lít, xe có thể di chuyển quãng đường tối đa là hơn 250km.

Cafeauto-5

Sử dụng chung cấu hình động cơ, Vision có đôi chút thất thế hơn khi cùng mức mô-men xoắn 9,3Nm, động cơ của Vision phải đẩy đến dải tua 6000 vòng/phút mới có thể đạt được, điều này không thực sự tạo ra khác biệt trên trải nghiệm thực tế giữa 2 mẫu xe. Vision vẫn có 1 điểm trừ so với BeAT khi mẫu xe này tiêu thụ đến 1,88L xăng cho 100 km di chuyển.

Tóm gọn, Honda Vision sẽ thua thiệt khá nhiều nếu được đạt nên bàn cân với Honda BeAT. Tuy nhiên, giá xe của Vision lại có thể cứu mẫu xe này 'một bàn thua trông thấy'. Cụ thể, ở thời điểm hiện tại giá của Vision đang giao động chỉ từ hơn 31 triệu động đến bản cao nhất là hơn 35 triệu đồng, trong khi đó Honda BeAT hiện chỉ có bản nhập tư nhân với mức giá khá cao khoảng từ 38 đến 40 triệu đồng.

Cafeauto-6

Honda BeAT là một mẫu xe mới của Honda nên có được hãng xe ưu ái đôi chút và có nhiều điểm hơn so với đàn anh đi trước, tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam thì Vision vẫn luôn là một 'thế lực' và đã gần như có một chỗ đứng trong tâm trí của người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.