Thị trường xe máy, - 07/03/2023 11:50 AM
Vậy trong lúc này với mức giá tầm 40 triệu đồng thì các chị em sẽ có những lựa chọn thay thế nào khi Honda Vision vẫn đang trên đà tăng giá.

Yamaha Janus

Năm ngoái, Yamaha đã làm rất tốt công việc của mình khi cho ra mắt phiên bản mới của Yamaha Janus được gọi là phiên bản Janus hoàn toàn mới. Theo đó, chúng ta sẽ có thiết kế mới với nhiều phần góc cạnh, sang trọng và hiện đại hơn so với các phiên bản trước đó.

Khối động cơ Blue Core được trang bị cho Janus vẫn được giữ nguyên với công suất tối đa lên đến 7.0 kW (9.5 PS) tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 9.6 Nm tại 5.500 vòng/phút và tiêu thụ 1.87 lít xăng cho 100km.

Trong khi đó, Honda Vision lại chỉ có công suất tối đa 6.59 kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn 9.29 Nm tại 6.000 vòng/phút và tiêu thụ 1.88 lít xăng cho 100km.

Bên cạnh đó các tiện ích khác như chìa khóa thông minh Smartkey, tắt máy 3 giây tiết kiệm nhiên liệu, đèn ban ngày hiện đại, đều đã có trên cả 2 mẫu xe. Tuy nhiên một điểm trừ là mẫu xe Yamaha Janus vẫn chưa có cổng sạc cho các thiết bị điện tử.

Như vậy, với mức giá tầm 31 đến 36 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, Yamaha Janus là sự lựa chọn tiết kiệm cho người tiêu dùng. Thế nên khi giá Vision vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì Janus sẽ là một sự lựa chọn xứng đáng.

Suzuki Impulse

Đây là đại diện duy nhất của Suzuki Việt Nam trong phân khúc xe ga 125cc, Impulse từng được kỳ vọng sẽ lật đổ được Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo vào thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, thiết kế không quá nổi bật cùng với việc đến từ thương hiệu Suzuki khiến cho doanh số của Impulse không mấy khả quan tại Việt Nam.

Suzuki Impulse được trang bị động cơ 124cc, phun xăng điện tử, công suất 9.2 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Dù được trang bị động cơ lớn hơn Vision, sức mạnh của Impulse chỉ nhỉnh hơn 0.4 mã lực so với đối thủ Honda (8.8 mã lực và 9.2 Nm).

Yamaha FreeGo

Được giới thiệu vào giữa năm 2019, FreeGo 125 được Yamaha sản xuất với mong muốn giành lại thị phần xe ga 125 cc dành cho nam giới từ Honda. So với phiên bản đặc biệt, FreeGo bản tiêu chuẩn bị loại bỏ các trang bị như phanh ABS, khóa thông minh...

Yamaha FreeGo 125 sở hữu động cơ Blue Core, dung tích 125cc, phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh công suất 9.3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

FreeGo 125 phiên bản tiêu chuẩn hiện đang có giá bán khoảng từ 33 triệu đồng. Thực tế, nhiều cửa hàng Yamaha đang phân phối mẫu xe này với mức giá rẻ hơn 2 đến 4 triệu đồng.

Honda Genio

Honda Genio 110 với kiểu dáng thiết kế nhập khẩu mới lạ, thon gọn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó cách phối màu xe trẻ trung được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế đơn giản hướng tới giới trẻ, đặc biệt là phái nữ.

Genio 110 có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt giống Honda Scoopy. Khoảng sáng gầm và chiều cao yên xe phù hợp di chuyển trong phố, hướng tới những đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Trang bị nổi bật trên Honda Genio 110 có thể kể đến như đèn pha, đèn hậu LED, mặt đồng hồ màn hình LCD, cốp chứa đồ dưới yên xe 14 lít, cổng sạc USB và hệ thống phanh CBS.

Genio 110 dùng động cơ SOHC, xi-lanh đơn 4 kỳ, dung tích 110cc, làm mát bằng không khí cho công suất 9 mã lực và mô-men xoắn 9,3 Nm. Xe còn được trang bị bộ đề ACG mới, giúp xe khởi động êm ái hơn và có tính năng ngắt máy tự động khi dừng ISS.

Honda Scoopy

Honda Scoopy là mẫu xe tay ga nữ được nhập khẩu từ thị trường xe máy Indonesia. Điểm nổi bật khiến mẫu xe này rất được ưa chuộng là giá thành rẻ, siêu nhiều phiên bản với phong cách để lựa chọn, tính năng thời trang, độc đáo ít đụng hàng.

Vẫn mang trong minh ngôn ngữ thiết kế của chiếc Scoopy tiền nhiệm, phiên bản mới được Honda ưu ái với nhiều cải tiến, dễ thấy nhất là việc sử dụng bộ khung eSAF hoàn toàn mới giúp giảm khối lượng xe, tăng sự linh hoạt.

Honda Scoopy phiên bản mới được trang bị động cơ eSP 110cc được cải thiện ở một số thông số, mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, cụ thể là ở mức 59 km/lít. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và sức mạnh động cơ vừa phải, đem lại khả năng vận hành êm ái, thoải mái cho người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.