Phiên bản mới của Yamaha X-Ride 125 vẫn giữ được dáng vẻ thể thao và góc cạnh của phiên bản trước đó. Phần nổi bật nhất của mẫu xe này là dàn đầu với nhiều đường nét cắt xẻ, kiểu dáng thể thao và đèn xe tách riêng pha và cốt khá đặc biệt. Thân xe hầm hố, nhiều chi tiết nhưng lại tương đối gọn gàng.
Xét trên thiết kế, kiểu dáng độc lạ của Yamaha X-Ride 125 gần như ăn đứt Honda Vision, đặc biệt với những khách hàng là nam giới. Là một mẫu xe tay ga giá rẻ tương tự như Vision nên công nghệ và các trang bị theo xe cũng không nổi trội hơn đại diện của Honda quá nhiều.
Hệ thống khung Underbone được nâng đỡ bởi cặp phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc Subtank phía sau. Hệ thống phanh trên X-Ride 125 gồm phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau, điều đáng tiếc là trên phiên bản này mới chỉ có CBS mà chưa có phanh ABS.
Yamaha X-Ride 125 được trang bị 2 đồng hồ hình ô van cách điệu để hiển thị tốc độ cũng như chỉ số xăng xe. Xe có hệ thống chìa khóa định vị tiện ích cho việc tìm xe ở các bãi đỗ đông đúc.
Động cơ trên X-Ride 125 sử dụng công nghệ BlueCore quen thuộc của Yamaha, dung tích 125cc, SOHC. Khối động cơ cho công suất tối đa 9.3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Thông số này có phần nhỉnh hơn so với Honda Vision là 8.8 mã lực.
Yamaha X-Ride 125 phiên bản mới về thị trường Việt Nam thông qua nhập khẩu tư nhân với giá bán chỉ từ 34 triệu đồng. Mức giá này có đôi chút mềm hơn Vision và chắc chắn thấp hơn nhiều so với Honda Air Blade.