Kinh nghiệm lái xe, - 11/09/2023 04:30 PM
Việc đậu xe luôn lại vấn đề nan giải của rất nhiều lái xe lẫn chủ xe, đặc biệt là trong mùa mưa bão vốn có khá nhiều rủi ro.

Tại những thành phố đông đúc có mật độ giao thông cao thì vấn đề đậu xe luôn là một trở ngại lớn. Ở những bãi thu phí chất lượng thì giá cả rất cao và tính theo giờ, những bãi giá rẻ thì nơm nớp lo lắng, còn những chỗ miễn phí thì ít nhiều cũng nguy hiểm không thuận tiện.

Đặc biệt là trong những ngày mưa sẽ có gió to, giông bão và thực tế các bài trí các biển hiệu, cây cối lại là những yếu tố có thể khiến cho chiếc xe của bạn gặp nguy hiểm. Để phòng trách những điều tối tệ có thể xảy ra, các lái xe cũng như chủ xe nên để ý đến vị trí đậu xe.

Không đậu dưới cột điện

xe-chua-mua-bao-hiem-dung-dai-dau-nhung-khu-vuc-nay-trong-mua-mua-bao

Thông thường cột điện sẽ rất là chắc chắn, tuy nhiên khó ai biết được chuyện gì xảy ra nếu mưa lớn và kéo dài liên tục có thể khiến dây điện bị đứt rơi xuống xe, hoặc tồi tệ hơn nếu không may một sự cố nào đó có thể làm chập cháy dậy điện cũng sẽ khiến chiếc xe của bạn trở nên kém may mắn.

Đậu xa các khu vực biển quảng cáo

Các tấm biển quảng cáo thường có kích thước lớn, treo cao… và nếu gặp những trận mưa lớn, gió mạnh có thể khiến những tấm biển này rơi và có thể tác động xấu đến những chiếc xe không may đậu gần đó. Vì thế nếu không cần thiết thì nên tránh nhưng chỗ này.

Không đậu dưới gốc cây

Ở những nơi vùng ven, ngoại thành hay ở quê có khá nhiều cây cối ven đường. Tuy nhiên cần tuyệt đối tranh đậu ở nhưng khu vực này. Nguyên nhân đến từ việc mưa lớn gió mạnh có thể khiến những cành cây khô mục rơi làm xước xe, vỡ kính.

xe-chua-mua-bao-hiem-dung-dai-dau-nhung-khu-vuc-nay-trong-mua-mua-bao

Càng tuyệt đối tránh xa những cây có trái như dừa, mít,… bởi chỉ cần gió mạnh là nhưng loại quả này có thể rơi làm hỏng xe bạn. Ngoài ra nhựa cây nhiễu xuống cũng có thể làm hỏng hóc lớp sơn của xe bạn. Cuối cùng với những cây non, mới trồng chưa đủ rễ có thể bị gió quật bật gốc đè lên xe của bạn.

Khu vực đang thi công

Không chỉ tòa nhà cao tầng mà ngay cả những công trình nhà ở dân dụng đều có thể tạo nên những tiềm ẩn gây hư hỏng cho xe của bạn. Đơn nhất là cát bụi, xi măng, chất bẩn có thể theo hướng gió bám lên xe bạn buộc phải tẩy rửa gây tốn kém tiền bạc và thời gian.

Ngoài ra với những công trình không che chắn cẩn thận có thể khiến những viên sỏi, đá hay các dụng cụ xây dựng rơi vào xe, đặc biệt là các xe có cửa sổ trời có thể gậy vỡ kính.

Những nơi có bề mặt thấp

Mùa mưa hiện đang vào cao điểm có thể dẫn đến các sự cố ngập lụt khó đoán trước, đặc biệt là những khu vực có tiền sử ngập nặng. Thế nên bạn cần lưu ý đến việc này bởi những tác động rơi vỡ có thể khắc phục nhanh chóng, nhưng với xe ngập nước thì dù đã xử lý những vẫn có thể tiềm ẩn các nguy cơ hỏng hóc về lâu dài.

xe-chua-mua-bao-hiem-dung-dai-dau-nhung-khu-vuc-nay-trong-mua-mua-bao

Việc đậu xe theo tiêu chí “ngon - bổ - rẻ” đang là vấn đề nan giải của khá nhiều chủ xe lẫn lái xe ở thời điểm hiện tại. Vì thế để tối ưu thì tùy theo hoàn cảnh mà có phương án phù hợp, ví dụ như trời giông bảo, mây mưa thì chấp nhận đậu ở nhưng nơi tốn phí cao nhưng bù lại sẽ đổi được sự an tâm hơn là đậu đại ngoài đường.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.