Sự việc xảy ra vào ngày 25/11/2018, ông Bảo điều khiển chiếc xe Mercedes-Benz E300 di chuyển trên đường bị ngập nước bị ảnh hưởng bởi trận bão Usagi nên xe chết máy.
Ngay khi sự cố xảy ra, ông Bảo đã liên hệ qua điện thoại rất nhiều lần với bộ phận hỡ trợ khách hàng để yêu cầu công ty bảo hiểm Liberty điều xe kéo tới để di chuyển ra khỏi hiện trường (lúc này tình trạng mực nước ngày càng dâng cao).
Sau nhiều lần liên liên lạc không thấy phản hồi, ông Bảo đã chủ động liên hệ kéo xe bên ngoài để kéo xe về xưởng. Trong khi đó, theo quy tắc bảo hiểm và hợp đồng, Liberty phải có mặt để kiểm nghiệm hiện trường, xác định sự cố. Sau đó, ông Bảo đã liên hệ với Liberty để giải quyết vấn đề bồi thường bảo hiểm.
Theo như CafeAuto tìm hiểu, ông Bảo mua bảo hiểm của công ty Liberty ngày 3/11/2017, hợp đồng số: S-MPB-00116455-00-17 cho chiếc Mercedes-Benz E300. Thời hạn bảo hiểm từ từ ngày ký hợp đồng đến ngày 2/5/2019.
Theo đó, ông Bảo khởi kiện yêu cầu Liberty thanh toán số tiền gần 900 triệu đồng (cụ thể là 891.907.700 đồng), bao gồm tiền bồi thường bảo hiểm là 889.907.700 đồng và tiền chi phí phát sinh việc bảo vệ di chuyển xe đến nơi sửa chữa, chi phí giao lại xe là 2.000.000 đồng.
Mãi đến ngày 14/12/2018, ông Bảo mới nhận được thông báo kết quả giải quyết bồi thường với nội dung không giải quyết bồi thường đối với “Phần động cơ được xác định hư hỏng do quý khách cố tình khởi động lại sau khi động cơ ngừng hoạt động vì đi vào đường ngập nước thuộc điều khoản loại trừ”.
Điều đáng chú ý, phía Liberty dựa vào kết luận giám định theo văn bản trả lời kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự tại TPHCM để từ chối trách nhiệm.
Kết luận nêu: “Nguyên nhân hư hỏng động cơ xe ô tô biển số 51G-006.52 là do quá trình tham gia giao thông qua đoạn đường ngập nước, làm cho động cơ ngừng hoạt động. Quá trình khởi động lại động cơ dẫn đến nước vào bên trong các xi lanh động cơ qua đường khí nạp nhiều hơn làm chu trình nén của máy số 1 giảm (lượng nước lọt vào xi lanh đã chiếm chỗ của hỗn hợp khí nạp) khi đang lên điểm chết trên gây ra phản lực làm gãy tay biên gây hư hỏng động cơ".
Cho rằng việc giải quyết bồi thường chưa thỏa đáng, ông Bảo đã khởi kiện công ty bảo hiểm này ra toà. Vụ kiện kéo dài hơn 3 năm và nay đã có kết quả đáng khích lệ. Sau gần 4 năm ròng rã đâm đơn kiện tới TAND Q.1, và anh Bảo đã được bên phía bảo hiểm Liberty bồi thường hơn 800 triệu đồng, Trong đó, hơn 600 triệu tiền thiệt hại xe và 200 tiền lãi chậm thanh toán.