Văn hóa xe, Hướng dẫn lái xe, - 01/08/2021 01:00 PM
Nhiều thành phố trên cả nước đang trong thời gian giãn cách xã hội nên anh em hạn chế chạy xe, dưới đây sẽ là một vài mẹo nhỏ để chăm sóc và bảo quản xe phân khối lớn cho anh em

Dựng thẳng xe và che bụi

Đây là bược đầu tiên, đừng dựng xe bằng chân chống nghiêng, trọng lượng của xe pkl thường khá lớn, dựng xe bàng chân chống nghiêng sẽ khiến chân chống bị choãi dần và yếu đi. Hãy dùng ben nâng để dựng thẳng xe. Dùng vải bạt để che hoặc dựng xe trong nhà để tranh bụi bẩn.

Chăm sóc bảo quản xe-Cafeauto-1

Chắc chắn rằng anh em sẽ không muốn phải dắt một chiếc xe toàn bụi đi thay chân chống ngay sau khi hết giãn cách đâu.

Rửa xe, đề nổ định kỳ

Thời gian giãn cách là hơn 2 tuần, trong khoảng thời gian này anh em nên rửa xe định kỳ khoảng từ 5-7 ngày 1 lần. Khi rửa nên kiểm tra bên trong vỏ xe, hộc đựng đồ dưới yên xe, đảm bảo là không có dị vật, bụi bẩn hay nguyên một ổ gián chuột tá túc bên trong.

Chăm sóc bảo quản xe-Cafeauto-2

Thỉnh thoảng anh em nên đề nổ xe cho động cơ hoạt động trong vài phút. Việc này đảm bảo động cơ xe cùng các linh kiện, trang bị trên xe vẫn hoạt động ổn định, lưu thông nhớt trong máy xe, bảo vệ xe từ bên trong.

Chăm sóc bảo quản xe-Cafeauto-3

Kiểm tra chi tiết

Những chi tiết như lọc gió, bugi, két nước nên kiểm tra càng sớm càng tốt. Anh em nên check xem lọc gió có bám quá nhiều bụi không, bugi hoạt động còn ổn định không.

Chăm sóc bảo quản xe-Cafeauto-4

Không nên để sau giãn cách lấy xe ra đi, lọc gió thì toàn bụi bẩn mà bugi thì cháy, thay thế hay sửa chữa những chi tiết này thì cũng nhanh thôi nhưng như vậy sẽ tốn chi phí và khá phiền.

Chăm sóc bảo quản xe-Cafeauto-5

Đây là một vài mẹo nhỏ giúp anh em bảo quản và chăm sóc những chiếc phân khối lớn tốt hơn trong thời gian giãn cách, hạn chế đi lại.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.