Odo không phải là tất cả
Odo là tổng quãng đường mà xe đã đi được. Đây là công cụ khá hiệu quả để tính độ mới của chiếc xe và nhiều anh em luôn “hết mực tin tưởng” vào Odo khi mua xe cũ.
Tuy nhiên, dù là một yếu tố khá khách quan để đánh giá độ mới của một chiếc xe, anh em cũng không nên quá tin tưởng vào Odo. Chỉ số này hoàn toàn có thể tua lại được và việc tua ngược Odo để bán xe với giá cao hơn đã không phải chuyện hiếm khi mua những chiếc pkl cũ.
Anh em nên đến xem xe trực tiếp, sẽ chẳng có chiếc xe nào Odo mới vài nghìn đã han gỉ máy xe. Anh em nên kết hợp số Odo với tình trạng thực tế của chiếc xe để đưa ra được cái nhìn trực quan nhất về độ mới của xe trước khi quyết định mua.
Có đồ “Zin” thì tốt, không có cũng không nên quan trọng hóa vấn đề
Khá nhiều anh em khi đi mua phân khối lớn cũ muốn chiếc xe của mình “về Zin”. Nếu tất cả trang bị xe được về nguyên bản sẽ là một điều tốt vì anh em có thể thoải mái hơn trong việc tùy chỉnh. Bên cạnh đó là anh em có thể tiết kiệm được một khoảng tiền vì bỏ đi đồ độ trên chiếc xe.
Tuy nhiên, nếu như bên cung cấp xe không có những đồ “Zin” của chiếc xe thì anh em cũng không nên đòi hỏi quá. Nếu anh em đòi hỏi chiếc xe phải có trang bị nguyên bản thì trong trường hợp này, bên phân phối xe sẽ phải lấy trang bị từ nhiều chiếc xe khác để lắp vào. Điều này chỉ đem lại nhiều rủi ro hơn chứ cũng không giúp xe tốt lên là bao.
Hơn thế nữa, nếu chiếc xe đã được tinh chỉnh để phù hợp với các món đồ độ trên xe thì anh em sẽ phải mất thời gian chỉnh lại về nguyên bản, khá bất tiện.
Chọn bên phân phối có hỗ trợ, chuẩn bị đủ tiền xe
Thế nào thì được gọi là “có hỗ trợ”? Là những bên phân phối sẽ giúp anh em trong các khoản hành chính như sang tên đổi chủ xe. Thường mua xe của cá nhân sẽ dễ hơn trong vấn đề này nhưng nếu mua xe của shop phân phối thì hãy chọn những địa chỉ có hỗ trợ về thủ tục hành chính theo xe. Những giấy tờ tưởng chừng đơn giản thôi nhưng tự đi làm sẽ khá phiền.
Trên những bài đăng bán xe thường niêm yết giá theo kiểu 2xx triệu (x tiểu học) hay 3xx triệu (x lớn) thì x ở đây là khoảng giao động của giá xe. Mức giá cụ thể sẽ được thương lượng sau. Một mẹo cho anh em là chuẩn bị tiền trong khoảng cuối giá ví dụ 3xx triệu (x lớn) thì hãy chuẩn bị từ 380-390 triệu làm như vậy sẽ dễ dàng hơn trong quá trình thương lượng giá và thanh toán xe.
Đây là vài mẹo anh em nên biết để có thể mua xe phân khối lớn cũ một cách dễ dàng hơn.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Mẫu xe adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn Suzuki V-Strom 250SX chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Yamaha YZF-R15 và Yamaha MT-15 đều là các mẫu xe rất đáng để sở hữu và làm quen cho các anh em tập làm quen với xe côn tay.
KTM vừa giới thiệu các bản cập nhật màu sắc và đồ họa mới trên các mẫu 200 DUKE, 390 DUKE và RC 390 nhằm bổ sung vào dòng sản phẩm KTM STREET 2023.