Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 10/08/2021 05:10 PM
Mua xe phân khối lớn cũ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với nhiều anh em biker. Dưới đây sẽ là một vài lưu ý anh em nên biết để có kinh nghiệm hơn trong việc mua xe phân khối lớn cũ

Odo không phải là tất cả

Odo là tổng quãng đường mà xe đã đi được. Đây là công cụ khá hiệu quả để tính độ mới của chiếc xe và nhiều anh em luôn “hết mực tin tưởng” vào Odo khi mua xe cũ.

mẹo mua pkl-Cafeauto-1

Tuy nhiên, dù là một yếu tố khá khách quan để đánh giá độ mới của một chiếc xe, anh em cũng không nên quá tin tưởng vào Odo. Chỉ số này hoàn toàn có thể tua lại được và việc tua ngược Odo để bán xe với giá cao hơn đã không phải chuyện hiếm khi mua những chiếc pkl cũ.

mẹo mua pkl-Cafeauto-2

Anh em nên đến xem xe trực tiếp, sẽ chẳng có chiếc xe nào Odo mới vài nghìn đã han gỉ máy xe. Anh em nên kết hợp số Odo với tình trạng thực tế của chiếc xe để đưa ra được cái nhìn trực quan nhất về độ mới của xe trước khi quyết định mua.

mẹo mua pkl-Cafeauto-4

Có đồ “Zin” thì tốt, không có cũng không nên quan trọng hóa vấn đề

Khá nhiều anh em khi đi mua phân khối lớn cũ muốn chiếc xe của mình “về Zin”. Nếu tất cả trang bị xe được về nguyên bản sẽ là một điều tốt vì anh em có thể thoải mái hơn trong việc tùy chỉnh. Bên cạnh đó là anh em có thể tiết kiệm được một khoảng tiền vì bỏ đi đồ độ trên chiếc xe.

mẹo mua pkl-Cafeauto-4

Tuy nhiên, nếu như bên cung cấp xe không có những đồ “Zin” của chiếc xe thì anh em cũng không nên đòi hỏi quá. Nếu anh em đòi hỏi chiếc xe phải có trang bị nguyên bản thì trong trường hợp này, bên phân phối xe sẽ phải lấy trang bị từ nhiều chiếc xe khác để lắp vào. Điều này chỉ đem lại nhiều rủi ro hơn chứ cũng không giúp xe tốt lên là bao.

mẹo mua pkl-Cafeauto-5

Hơn thế nữa, nếu chiếc xe đã được tinh chỉnh để phù hợp với các món đồ độ trên xe thì anh em sẽ phải mất thời gian chỉnh lại về nguyên bản, khá bất tiện.

Chọn bên phân phối có hỗ trợ, chuẩn bị đủ tiền xe

Thế nào thì được gọi là “có hỗ trợ”? Là những bên phân phối sẽ giúp anh em trong các khoản hành chính như sang tên đổi chủ xe. Thường mua xe của cá nhân sẽ dễ hơn trong vấn đề này nhưng nếu mua xe của shop phân phối thì hãy chọn những địa chỉ có hỗ trợ về thủ tục hành chính theo xe. Những giấy tờ tưởng chừng đơn giản thôi nhưng tự đi làm sẽ khá phiền.

mẹo mua pkl-Cafeauto-6

Trên những bài đăng bán xe thường niêm yết giá theo kiểu 2xx triệu (x tiểu học) hay 3xx triệu (x lớn) thì x ở đây là khoảng giao động của giá xe. Mức giá cụ thể sẽ được thương lượng sau. Một mẹo cho anh em là chuẩn bị tiền trong khoảng cuối giá ví dụ 3xx triệu (x lớn) thì hãy chuẩn bị từ 380-390 triệu làm như vậy sẽ dễ dàng hơn trong quá trình thương lượng giá và thanh toán xe.

Đây là vài mẹo anh em nên biết để có thể mua xe phân khối lớn cũ một cách dễ dàng hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.