Trên thị trường xe cũ,  mô tô full đồ chơi sẽ luôn có giá cao hơn so với xe cũ ‘zin’ cùng loại. Tuy nhiên lại tồn tại một ngịch lý xe full đồ có giá bán lỗ hơn khá nhiều so với xe cũ và nguyên bản

Sự chênh lệch giá chủ yếu đến từ đồ chơi đi kèm theo xe

Về cơ bản sự chênh lệch giá của một chiếc xe full đồ chơi và một chiếc xe ‘zin’ với tình trạng giống nhau chỉ đến từ chi phí lên đồ chơi của chiếc xe còn lại.

xe độ-Cafeauto-1

Giá của chiếc xe lên full đồ sẽ luôn tốt hơn nhiều so với chiếc xe nguyên ‘zin’. Mức giá chênh lệch sẽ theo những đồ chơi trên xe, nếu full đồ thì có thể cao hơn đến cả trăm triệu đồng.

Nhưng có một nghịch lý ít ai biết là dù có giá cao hơn rất nhiều có thể lên đến cả trăm triệu. Nếu bán một chiếc xe full đồ thì chủ xe sẽ phải chịu lỗ hơn nhiều so với một chiếc xe cũ nguyên ‘zin’.

xe độ-Cafeauto-2

Lý do nào khiến những chiếc xe full đồ chơi bán lại lỗ hơn xe cũ nguyên ‘zin’?

Cách hiểu đơn giản nhất là khi bán những chiếc xe full đồ thì chủ xe sẽ phải chịu 2 khoản lỗ: Lỗ tiền xe và lỗ tiền đồ chơi.

xe độ-Cafeauto-3

Với tiền xe thì kể cả xe full đồ hay xe cũ ‘zin’ đều chịu khoảng lỗ như nhau. Tùy vào giá xe, tình trạng xe, độ phổ biến mà khoản lỗ này làm trong khoảng từ 10-35% giá xe.

xe độ-Cafeauto-4

Đồ chơi xe mất giá nhanh hơn nhiều. Một món đồ likenew thường sẽ mất giá từ 20-30% so với giá đập hộp. Sự mất giá của đồ chơi xe sẽ tùy theo từng chủng loại. Những chi tiết nhỏ như bình dầu, trợ lực thường giữa giá khá tốt, trong khi đó những đồ chơi khác như pô hay cùm phanh, côn thường mất giá khá nhanh thậm chí đến 60% giá ban đầu.

Khoản lỗ của đồ chơi trên xe tùy theo tình trạng chi tiết thường sẽ mất khoảng 25-50% tổng tiền đồ chơi trên xe.

xe độ-Cafeauto-5

Vì phải chịu một lúc 2 khoảng lỗ khá lớn, đặc biệt là đồ chơi xe nên những chiếc mô tô full đồ chơi dù có giá cao hơn so với xe nguyên ‘zin’ vẫn phải chịu khoản lỗ lớn hơn nhiều.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.