Tiện ích, - 08/11/2012 03:44 PM
Theo một nghiên cứu của công ty bảo hiểm LV cho thấy chỉ có 1 trong 50 chiếc xe hơi bị trộm bằng cách kích hoạt nóng hệ thống khởi động.

Như trên phim ảnh, bạn có thể thấy kẻ trộm chỉ cần chập hai đầu dây điện của bộ đánh lửa để khởi động chiếc xe mà không cần chìa khóa. Tuy nhiên, đây là phương pháp trong quá khứ. Theo nghiên cứu của công ty bảo hiểm LV, chỉ có 1 trong 50 chiếc xe bị trộm theo cách này.

Phương pháp trộm xe này được gọi là “kích hoạt nóng bộ đánh lửa” và nó đã không còn phổ biến như trước. Nhưng trong khoảng 5 năm trở lại đây, có gần 1/5 số xe bị trộm do kẻ trộm áp dụng phương pháp mới.

Phương pháp mới mang tên “trộm chìa khóa” này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả và phổ biến. Phương pháp này được áp dụng cho khoảng 1/5 trên tổng số 150.000 vụ trộm mỗi năm. Bên cạnh đó, 40% vụ trộm bằng phương pháp “trộm chìa khóa” diễn ra ngay trong nhà của nạn nhân.

Điều đáng chú ý ở đây là phương pháp mới này giảm thời gian trộm xe từ 60 giây xuống chỉ còn 10 giây.

Jonh O’Roarke, Giám đốc bộ phận bảo hiểm xe của LV cho biết: “Việc cải thiện hệ thống an ninh cho xe đã chuyển hướng bọn trộm sang mục tiêu khác, đó là chìa khóa xe”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.