Khám Phá, - 02/10/2019 06:13 PM
Cần gạt nước về cơ bản không có gì thay đổi trong một khoảng thời gian dài. Nếu có thì chỉ là những công nghệ đi kèm để trang bị này trở nên thông minh và ít cản trở tầm nhìn hơn.

Nhưng với sáng chế mới được Tesla đăng ký, một cuộc cách mạng được cho là sẽ nổ ra tại chính chiếc cần gạt trên kính chắn gió. Công bố vào hôm 5/9, sáng chế của Tesla được mô tả là hệ thống cần gạt điện từ dành cho kính chắn gió của xe hơi.

Đó là một thiết kế cần gạt đơn, được tuyên bố là có hiệu quả hoạt động và cho tầm nhìn tốt hơn. Nhưng nếu dựa vào bản vẽ, hệ thống này có thể tương thích với cấu hình gạt đôi. Nó hoạt động nhờ các nam châm điện và các thanh ray với nguyên lý tương tự như tàu cao tốc đệm từ Maglev. Tất nhiên là quy mô của hệ thống này nhỏ hơn rất nhiều.

Trong bản thiết kế của Tesla, tay đòn của cần gạt được bắt vào hai thanh ray để cố định và đảm bảo phần lưỡi chùi tiếp xúc với mặt kính. Còn phần chuôi của cần gạt được gắn với một khối nhỏ, chính là bộ phận tương tác điện từ. Khối nhỏ này di chuyển khi có dòng điện đi qua và kéo theo cần gạt.

So với hệ thống cơ khí truyền thống vốn bị ảnh hưởng đáng kể bởi ma-sát, sáng chế của Tesla có hiệu suất cao hơn do ít chịu tác động của ma-sát hơn. Nơi duy nhất tạo ra lực ma-sát chính là thanh ray, nơi mà tay đòn trượt qua. Nhờ đó, hệ thống này sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.