7 chiếc thuộc lô xe nhập khẩu từ Nhật Bản. Các xe này được sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2007 đến 10/2007 (CW5W-XTSHZL) và trong tháng 9/2009 (CW6W-XLHYZL).
Nguyên nhân là do trên các xe bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng khiến cho cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió).
Lỗi này xuất phát từ việc thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn dẫn đến việc cần gạt nước sẽ không hoạt động.
Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi, Mitsubishi Việt Nam sẽ liên hệ với Mitsubishi Nhật Bản để kiểm tra, xác nhận. Nếu xe thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ phía Nhật Bản, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.
Đợi triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/1/2019 và kết thúc vào ngày 13/1/2021. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 6 – 7 tiếng/xe.
Trước đó, vào tháng 12/2018, Mitsubishi cũng đã triệu hồi gần 1.000 chiếc Outlander tại Việt Nam (bao gồm cả các mẫu nhập khẩu và lắp ráp trong nước), liên quan đến lỗi điều khiển hệ thống phanh.
Phiên bản hoàn toàn mới của Mitsubishi Outlander bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khiến không ít người có phần bất ngờ bởi hãng chưa có thông tin gì về mẫu xe này.
Dù đã được ra mắt thị trường quốc tế từ lâu, nhưng mới đây thế hệ mới của Mitsubishi Outlander vừa được bắt gặp chạy thử, dự kiến sẽ sớm trình làng thị trường Đông Nam Á.
Trong tháng 4, Mitsubishi Motors Việt Nam giữ nguyên giá bán các mẫu xe của mình, đồng thời các ưu đãi của tháng trước đã bị cắt giảm ở một số mẫu xe, một số mẫu xe khác được giữ nguyên các chương trình khuyến mãi.
Mitsubishi vừa qua đã giới thiệu Outlander 2022 phiên bản Black Edition mới tại thị trường Mỹ. Đây là một động thái nỗ lực duy trì vị thế khi thiết kế mới của Outlander đã giúp Mitsubishi bùng nổ doanh số bán hàng tốt nhất từ trước đến nay trong tháng 12 và chiếm 33,2% tổng doanh số của thương hiệu trong năm ngoái.
Phân khúc CUV ngày càng nhiều đối thủ với đủ phương thức cạnh tranh với nhau, trong đó Mitsubishi Outlander vừa có bản nâng cấp nhẹ nhưng vẫn giữ nguyên giá bán.