Thị Trường, - 11/01/2019 11:08 PM
Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, Mitsubishi sẽ tiến hành triệu hồi mẫu 7 chiếc xe nhập khẩu Outlander tại thị trường Việt Nam để tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi cần gạt nước phía trước.

7 chiếc thuộc lô xe nhập khẩu từ Nhật Bản. Các xe này được sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2007 đến 10/2007 (CW5W-XTSHZL) và trong tháng 9/2009 (CW6W-XLHYZL).

Nguyên nhân là do trên các xe bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng khiến cho cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió).

Lỗi này xuất phát từ việc thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn dẫn đến việc cần gạt nước sẽ không hoạt động.

Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi, Mitsubishi Việt Nam sẽ liên hệ với Mitsubishi Nhật Bản để kiểm tra, xác nhận. Nếu xe thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ phía Nhật Bản, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

Đợi triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/1/2019 và kết thúc vào ngày 13/1/2021. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 6 – 7 tiếng/xe.

Trước đó, vào tháng 12/2018, Mitsubishi cũng đã triệu hồi gần 1.000 chiếc Outlander tại Việt Nam (bao gồm cả các mẫu nhập khẩu và lắp ráp trong nước), liên quan đến lỗi điều khiển hệ thống phanh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.