Tiện ích, - 28/06/2017 03:36 PM
Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, quyết định mức độ an toàn của người ngồi trên xe, cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành. Khi sử dụng lốp ô tô, cần tránh 6 điều sau.

1.Áp suất lốp quá thấp

Áp suất lốp thấp sẽ gây ra tình trạng lốp phải chịu gần như toàn bộ áp lực chuyển động và sức nặng của xe, tạo ma sát lớn, làm tăng sức nóng lên bề mặt lốp. Nếu tình trạng này xảy ra trên đoạn đường dài, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, thì rất dễ bị tai nạn.

Áp suất lốp bánh trước quá thấp sẽ làm tăng ma sát, nên khi đánh lái gây mỏi tay và có thể khiến xe bị chệch làn đường. Áp suất lốp thấp cũng gây tiêu tốn nhiên liệu, khiến lốp nhanh mòn.

2.Áp suất lốp quá cao

Áp suất lốp quá cao gây cảm giác mệt mỏi cho người ngồi trên xe, giảm khả năng lái, cũng như độ bám đường.

Nếu phải di chuyển trong thời tiết nắng nóng thì rất nguy hiểm. Thời tiết nóng có thể làm áp suất lốp tăng thêm, gây phát nổ, dẫn tới mất lái, rất nguy hiểm cho tính mạng người ngồi trên xe, cũng như những ngườixung quanh.

Vì vậy, lái xe cần chú ý thông số về áp suất hơi phù hợp in trên thành lốp. Lượng khí tiêu chuẩn có tác dụng giữ cho ta-lông và thành lốp không bị lệch hay méo mó. Lái xe cũng nên chuẩn bị một chiếc bơm chân trong hộp đồ và thường xuyên kiểm tra độ căng của lốp.

Thiết bị đo áp suất lốp TPMS

3.Lốp quá hạn sử dụng

Mỗi lốp xe, nhà sản xuất đã vạch sẵn mốc để chúng ta có thể thường xuyên theo dõi, kiểm tra lốp. Trên mỗi đường săm của lốp đều có “điểm chấm hình vuông”, nếu lốp mòn chạm tới vạch vuông, thì nên tới ngay đại lý để thay lốp mới.

4.Lốp bị rạn, nứt

Lốp hầu hết được cấu tạo từ cao su, rất dễ bị tác động trực tiếp từ ánh sáng mặt trời, tia tử ngoại và hóa chất. Vì vậy, biện pháp tốt nhất là không nên để xe dưới trời nắng quá lâu.

5.Lốp mòn không đều

Việc lốp mòn không đều là do cấu tạo của dòng xe dẫn động cầu trước hay cầu sau. Việc mòn lốp không đều phụ thuộc khá nhiều vào quá trình sử dụng. Nếu hiên tượng xảy ra thường xuyên, nên đảo các lốp với nhau để chúng có thể mòn đồng đều. Đồng thời, cũng nên kiểm tra cân bằng động và độ chụm của bánh xe.

6.Sử dụng lốp tái chế

Lốp tái chế hầu hết là các lốp đã quá hạn sử dụng, các lốp đã hao mòn, lốp vá quá nhiều, rạn nứt, vật nhọn đâm thủng không thể sử dụng được nữa, các chủ xe đã thay thế và đã loại bỏ các lốp này. Sử dụng lốp ô tô tái chế rất nguy hiểm đến tính mạng bản thân, gia đình cũng mọi người xung quanh.

Ngay cả với lốp mới cất trong kho, nhưng đã quá hạn sử dụng, cũng được khuyến cáo không nên dùng. Nguyên nhân là do lốp được làm bằng cao su, nên nếu để quá lâu, sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất và không còn đảm bảo những tính năng vốn có của nó.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.