Để hưởng trọn một kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023 trọn vẹn niềm vui, mọi người nên trang bị cho mình một số những lưu ý và thông tin hữu ích để đảm bảo lái xe an toàn.

Giao thông ngày Tết thường rất phức tạp. Luôn cảnh giác, tập trung cao độ cộng với một số lưu ý cần thiết dưới đây, các bác tài sẽ hạn chế tối đa được những rủi ro không đáng có.

Kiểm tra chiếc xe trước khi xuất hành

Để tránh những tai họa bất ngờ trong quá trình lái xe, bạn không nên bỏ qua bước kiểm tra xe. Chi tiết đầu tiên bạn cần lưu ý là lốp xe, nên đảm bảo lốp xe đủ áp suất, tiếp theo là  nước làm mát, bình ắc-quy…

Lên kế hoạch các điểm dừng chân

Một kế hoạch chu đáo sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và an tâm khi di chuyển cùng người thân trên đường. Để có một hành trình như ý, mọi người nên lên lịch cụ thể về những địa điểm sẽ ghé qua, đừng quên xem xét chi tiết về bản đồ, điều kiện đường xá, thời tiết…

Không uống rượu bia khi lái xe

Lái xe đi kèm với sức khỏe tốt nhất, không chỉ vì bạn mà những người thân của bạn nữa. Vì thế bạn cần chuẩn bị một sức khỏe tốt, không thiếu ngủ, không mệt mỏi hay căng thẳng, sự tỉnh táo và minh mẫn sẽ giúp bạn nhanh trí xử lý các tình huống bất chợt xảy ra trên đường trường.

Rượu, bia trong ngày Tết có thể là thủ phạm gây nguy hiểm cho bạn, người thân và những người xung quanh. Vì vậy, nếu mọi người là tay lái có trách nhiệm, hãy nói không với rược bia khi lái xe.

Ngoài ra, đừng quên mang theo trên xe những thứ thiết như dụng cụ sửa xe, bộ sơ cứu y tế, đồ ăn nước uống… đề phòng những tình huống bất ngờ có thể xảy đến.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.