Chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng bất ngờ xuất hiện trên đường phố Sài Gòn với vai trò là xe hoa bên cạnh đoàn xe Kia khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Tại Việt Nam, hình ảnh những chiếc Rolls-Royce làm xe hoa rước dâu đã không còn quá xa lạ khi bên cạnh những gia đình tài phiệt sở hữu mẫu xe siêu sang này, vẫn có những đại gia sẵn sàng chi tiền thuê xe Rolls-Royce về làm xe hoa.

rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-1

Tuy nhiên mới đây, một hội nhóm trong lĩnh vực cho thuê xe hoa đã đăng tải hình ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Year of the Dragon (hay còn gọi là Phantom Rồng) làm xe rước dâu. Điểm đặc biệt ở đây là thay vì sử dụng những mẫu xe sang khác như Mercedes, BMW,… đi cùng, đoàn xe này chỉ có những chiếc Kia Sorento thế hệ cũ.

rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-2 rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-3

Không chỉ đặc biệt bởi dàn xe rước dâu, chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng này mang biển số khá ít xuất hiện trên MXH hay báo chí, dù là một trong số 6 chiếc đang có mặt tại Việt Nam. Ngoài chiếc sedan hàng hiếm này, trong năm nay còn chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang của bầu Hiển cũng gây chú ý khi làm xe hoa cho đám cưới con trai.

rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-4

Rolls-Royce Phantom Year of the Dragon vốn được dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhằm chào mừng năm mới 2012 – năm con Rồng – và sản xuất giới hạn 33 chiếc trên toàn cầu. Tuy nhiên khách hàng ở các quốc gia có nền văn hóa Á Đông như Việt Nam vẫn có thể đặt hàng. Trong số 6 chiếc có mặt ở nước ta, có 1 chiếc của bầu Kiên và 2 chiếc của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát – 2 chủ nhân đang dính vào vòng lao lý.

rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-5 rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-6

Điểm đặc biệt trên Phantom bản giới hạn Year of the Dragon nằm ở biểu tượng Spirit of Ecstasy được làm hoàn toàn từ vàng ròng tạo điểm nhấn hơn cho chiếc sedan. Đường coachline đi kèm biểu tượng “rồng vàng” thay cho biểu thượng Spirit of Ecstasy quen thuộc.

rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-7 rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-8

Tương tự, khoang nội thất của Rolls-Royce Phantom Rồng có biểu tượng “rồng vàng” ở táp-lô bên ghế phụ, dập chìm bên trong hộc chứa đồ và được thêu thủ công trên tựa đầu của 2 hàng ghế. Ở thế hệ cũ nên thiết kế cabin xe vẫn còn mang phong cách cổ điển và có phần sang trọng hơn nhờ sử dụng nhiều chi tiết ốp gỗ tự nhiên.

rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-9 rolls-royce-phantom-rong-lam-xe-hoa-cafeautovn-10

Rolls-Royce đã trang bị động cơ V12 dung tích 6.8L cho công suất tối đa 453 mã lực tại vòng tua 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút trên mẫu sedan phiên bản giới hạn này. Nhờ đó, chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Ảnh: Lê Duy, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.