Tiện ích, - 29/06/2014 05:46 PM
Mùa hè là mùa của xê dịch. Đó là khi các tay lái thực hiện những chuyến du lịch xa và dài ngày để tận hưởng cảm giác lái thú vị và tự do mà những con đường trong thành phố không thể nào thỏa mãn được.

Tuy nhiên những chuyến đi xa luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và vấn đề mà bạn chắc chắn sẽ gặp (dù ít hay nhiều). Nhưng bạn không thể nào đem hết cả nhà kho của mình theo xe để phục vụ cho mọi nhu cầu, nên chắc chắn việc lựa chọn đem hay không đem một món đồ nào đó luôn khiến cho các biker đau đầu. Vì vậy hãy tham khảo danh sách sau để có được sự lựa chọn tối ưu nhất cho chuyến phượt xa trên xe mô tô.

1. Găng và giày sơ cua

Việc lái xe sẽ không còn là niềm vui thích nữa nếu như bạn bị mắc mưa. Chuyện này sẽ còn tệ hơn nếu bạn không thủ sẵn một đôi giày và một cặp găng tay sơ cua. Giày và găng tay ướt sẽ khiến cho việc điều khiển xe trở nên thử thách hơn và khó chịu hơn. Vì vậy, nếu quyết định đi xa, hãy chuẩn bị cho mình 2 cặp găng và 2 đôi giày khác nhau để có thể thích ứng với các điều kiện thời tiết khác nhau.

Gợi ý cho bạn là hãy đem một cặp găng mềm và một cặp găng không thấm nước. Đối với giày, hãy đem một đôi thể thao và một đôi sandal thoáng mát.

2. Bộ kit vá xe

Dù bạn sử dụng lốp có ruột hay không ruột, thủng lốp vẫn luôn là vấn đề khiến bạn khó chịu. Đặc biệt là khi bạn đang ở giữa chuyến hành trình, giữa đoạn đường hẻo lánh nơi núi đồi, biển cả.

Chính vì vậy, trước khi bắt đầu một chuyến đi xa, hãy thủ sẵn cho mình một bộ kit vá xe gồm keo lỏng vá liền, keo dán và dùi đâm. Tuy việc vá xe bằng keo không tốt cho lốp, đặc biệt là lốp không ruột, nhưng chắc chắn nó sẽ cứu bạn một bàn thua trông thấy,

3. Bộ dụng cụ cơ bản

Có lẽ không cần phải giải thích lý do vì sao bạn cần phải đem theo một bộ dụng cụ cơ bản cho một chuyến đi xa. Những dụng cụ này không chỉ giúp bạn sửa chửa xe khi hư hỏng dọc đường, mà còn có thể sử dụng cho những mục đích khác.

Nếu không muốn tốn kém cho mặt này, bạn có thể mua một bộ dụng cụ second hand hoặc mua vài món đơn lẻ. Tuy nhiên, không nên mua những bộ dụng cụ rởm để tránh phiền phức khi sử dụng.

4. Dây ga

Trên hành trình dài hơi, bạn sẽ không biết khi nào thì dây ga dây côn của mình bị đứt. Vì vậy, bạn cần đem theo một đoạn dây ga để có thể thay thế kịp thời. Kết hợp với bộ dụng cụ cơ bản và một chút kiến thức về xe, bạn có thể cứu vãn được tình trạng nguy hiểm trước khi chạy xe đến nơi sửa chữa uy tín.

5. Đèn pin, diêm và bật lửa

Có thể bạn không phải là một người hay hút thuốc nhưng trên hành trình xa nhà, bạn nên đem theo bật lửa và diêm. Nó không chỉ giúp bạn đốt lửa trại mà còn có thể dùng để sửa xe. Sau khi dán keo vá xe, chỉ cần hơ lửa qua một chút rồi đóng mạnh, chiếc lốp của bạn sẽ chắc chắn hơn là chỉ vá bằng keo lạnh.

Còn đèn pin sẽ là vật dụng không thể thiếu khi trời tối, khi cần xác định vị trí hư hỏng của xe. Nó còn được dùng để báo hiệu và cầu cứu.

6. Dao

Một con dao gập chắc chắn và sắc sẽ giúp bạn làm mọi việc, từ chế biến thức ăn, cắt dây cáp, cắt rau rừng… Thậm chí, nó có thể là công cụ sơ cứu và phẫu thuật tuyệt vời nếu chẳng may bạn gặp tai nạn. Những con dao gập này còn chứa nhiều dụng cụ đặc biệt như: đồ khui bia, dũa, kéo, cưa…



7. Bộ sơ cấp cứu

Dù con dao có đa dụng thế nào, bạn cũng cần đem theo một bộ sơ cấp cứu cơ bản gồm: bông băng, thuốc sát trùng, kem chống côn trùng, thuốc giảm đau…

8. Dây ràng cao su

Những dây ràng này sẽ giúp cố định hành lý và đồ dùng của bạn trên xe, nhất là khi xe bạn không có cốp chứa đồ đủ rộng. Nó cũng giúp “cơi nới” thêm không gian chở đồ của bạn. Nó là một vật dụng quá rẻ cho một công dụng tuyệt vời.

9. Tiền

Bạn chỉ đem theo thẻ ATM mà còn nên đem theo tiền mặt. Nếu đi du lịch ngoài nước, bạn còn cần phải chuẩn bị tiền mặt của nước sở tại, song song với đô la Mỹ.

10. Bản đồ giấy

Đừng quá tin tưởng vào Google Map hay các bản đồ GPS trên máy điện thoại khác. Bạn sẽ không biết khi nào thì máy bạn hư hay hết pin. Một bản đồ bằng giấy là một vật dụng “phải có” cho một chuyến đi xa.

Bạn cũng không nên tin tưởng 1 loại bản đồ. Mỗi khi đến một địa phương mới, bạn nên mua một tấm bản đồ địa phương để có thể tìm đường chính xác hơn.

11. Bộ cắm sạc – kết nối

Bạn đã bao giờ gặp cảnh điện thoại hết pin ngay đúng lúc bạn cần nó nhất chưa? Nếu đã gặp rồi, hẳn bạn sẽ hiểu tại sao chúng ta cần đem theo dây sạc hoặc dây cáp điện thoại.

Hãy đảm bảo điện thoại hoặc các thiết bị dùng điện của bạn đầy đủ pin bằng cách sạc ngay khi có điện hoặc sạc trực tiếp trên xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.