Tiện ích, - 10/04/2015 10:19 PM
Mua một chiếc xe hơi đắt tiền luôn đi kèm hàng tá những tùy chọn và tiện ích. Nhưng thông thường các mẫu xe mới lại được trang bị rất khác nhau, vậy giữa hàng loạt những tùy chọn như thế, cái nào là cần thiết? CafeAuto sẽ tổng hợp một danh sách nhỏ những tiện ích mới mà khi mua xe bạn nên chú ý.

Kết nối Bluetooth và USB

Một hệ thống giải trí và kết nối không dây luôn hấp dẫn và tiện dụng đối với mọi người, còn gì thoải mái hơn khi bạn chỉ đơn giản bấm vào biểu tượng Bluetooth và rảnh tay lái xe. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể gọi điện, nghe nhạc hay nghe radio một cách đồng bộ từ smartphone của bạn mà chẳng cần dây nhợ linh tinh vướng víu. Nếu hệ thống này trước đây rất đắt đỏ thì nay, cả những mẫu xe hạng nhỏ thuộc loại rẻ nhất thị trường đã được trang bị như Ford Fiesta, Nissan Sunny, Honda City….

Nếu bạn có ý định mua một chiếc xe mới, nên chú ý rằng chắc chắn xe bạn được trang bị một hệ thống kết nối không dây và nó là hàng chính hãng theo xe chứ không phải được gắn thêm bởi các đại lý, bởi vì những hệ thống từ bên thứ 3 nếu chất lượng không cao hoạt động sẽ không trơn tru và mang đến phiền toái nhiều hơn là giải trí, thêm vào đó trong trường hợp hư hỏng bạn cũng sẽ không được bảo hành từ các hãng xe.

Xe cũng nên được trang bị một cổng USB để bạn có thể kết nối với bất cứ thiết bị nghe nhạc cầm tay nào hoặc dùng chính cổng USB đó để sạc điện thoại của mình mà không phải mua thêm một bộ sạc dùng trên xe hơi. Điều thú vị là ngay cả xe đắt tiền như Rolls-Royce cũng chỉ có một cổng USB và một lỗ cắm 3.5mm.

Đèn pha tự động

Việc quên bật đèn vào ban đêm là lỗi nhiều tài xế mắc phải, việc này không chỉ rắc rối khi bạn gặp Cảnh sát giao thông với mức phạt từ 600 – 800 nghìn đồng mà còn phải đối diện với rất nhiều nguy hiểm khi di chuyển. Bạn thử tưởng tượng việc di chuyển trên cao tốc mà bất ngờ phía trước là một chiếc xe quên bật đèn khiến bạn phải phanh gấp.

Giải pháp đơn giản nhất cho những trường hợp này là đèn pha tự động, bạn chỉ đơn giản gạt công tắc sang Auto, chiếc xe sẽ tự đảm nhiệm phần còn lại. bao gồm cả kích hoạt đèn khi bạn đi vào đường hầm và tắt khi xe ra khỏi hầm. Đây là điều mà rất nhiều tài xế “quên” trong khi mức phạt nóng cho lỗi không bật đèn trong hầm đường bộ (như hầm Thủ Thiêm) lên đến 1,4-2 triệu đồng.

Navigation – Hệ thống định vị

Một số xe hạng sang từ Châu Âu  có mức phí để gắn thêm hệ thống định vị lên đến 5000 USD, việc này thật buồn cười trong khi những mẫu xe giá rẻ như Nissan Sunny hay Honda City được tích hợp sẵn cả bản đồ Việt Nam và cả mức tốc độ cho phép với độ chính xác khá cao. Hãy chú ý đến những mẫu xe được trang bị hệ thống định vị kèm màn hình cảm ứng và không bao giờ lo bị lạc đường hay đi sai đường.

Key Sensor – Cảm biến chìa khóa

Một cảm biến gắn trong xe có thể nhận biết người cầm chìa khóa đang đến gần và có thể mở/khóa của xe chỉ với nút bấm. Điều này thật tiện lợi khi bạn không cần phải “kè kè” chìa khóa trong tay và sẽ tiện lợi hơn nữa khi bạn không cần phải loay hoay tìm lỗ khóa khi trời mưa hoặc trời tối. Trước đây hệ thống này là độc quyền trên những chiếc Limousine sang trọng giá 4-5 tỷ đồng tại Mỹ nhưng nay ở Việt nam bạn có thể dễ dàng tìm thấy với những mẫu xe nhỏ như Mitsubishi Mirage hay Ford EcoSport.  

Cảnh báo thắt dây an toàn

Việc thắt dây an toàn khi điều khiển xe thường hay bị bỏ qua bởi tâm lý ỷ y của người Việt, mọi người thường cho rằng việc cài dây an toàn trong điều kiện di chuyển chậm tại Việt Nam là điều không cần thiết, thế nhưng thật không dễ chịu chút nào nếu trong trường hợp tai nạn bạn bị va đập vào tay lái hay bảng táp lô mà không có sự hãm lại của dây. Đồng thời nếu bạn “quên” cài dây an toàn cho 2 người ngồi trước còn có thể bị phạt 100 – 200 nghìn đồng, thế nên hệ thống cảnh báo thắt đai là thực sự cần thiết trên một chiếc xe hơi mới.

(Mời các bạn đón đọc phần 2 với những tùy chọn vô cùng cần thiết cần lưu ý khi mua xe mới)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.