Tiện ích, - 21/09/2017 02:41 PM
Chăm sóc xế yêu của bạn là việc làm cần thiết giúp tăng tuổi thọ của chiếc xe, tuy nhiên, một số người khi mới sở hữu xe lại có động thái yêu xe thái quá, sẵn sàng chi tiền vào những món phụ kiện mà tác dụng mang lại không đáng kể.

1. Khóa vô lăng

Nghe tên gọi có vẻ đây là một phụ kiện khá thông minh, giúp bảo vệ chiếc xe khỏi kẻ trộm, tuy nhiên, đây là một món phụ kiện khá cồng kềnh mà tác dụng chống trộm của nó dường như hơi thừa so với chiếc xe của bạn.

nhung-phu-kien-o-to-phan-tac-dung

Theo khảo sát, hầu hết những người chi tiền cho bộ khóa vô-lăng này chẳng bao giờ sử dụng vì mất thời gian. Hơn nữa, đa số ô tô hiện nay đều sử dụng hệ thống khóa điện tử, khi có kẻ gian đột nhập chiếc xe sẽ lập tức báo động, nếu như kẻ trộm đã vượt qua được hàng rào an ninh của chiếc xe thì việc tháo chiếc khóa vô lăng này chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian.

2. Nệm hơi ở hàng ghế sau

Chiếc nệm này sẽ phát huy tác dụng và tiện lợi khi bạn xem chiếc ô tô như một ngôi nhà di động, đi dã ngoại ở những nơi rừng núi, vắng vẻ, hoặc bất đác dĩ bạn phải dừng chân ở những nơi không có nhà nghỉ, khách sạn an toàn.

Nhưng trớ trêu thay, đa số những người mua chiếc nệm này với mục đích cho trẻ em nằm, ngồi ở hàng ghế sau, chắc chắn rằng những người nằm trên tấm nệm này sẽ không mấy dễ chịu khi gặp những trường hợp phanh gấp hay tăng tốc đột ngột, hơn nữa, khi dùng tấm nệm này bạn sẽ không cài được dây an toàn cho trẻ, do đó, khi xảy ra sự cố an toàn sẽ không được đảm bảo.

3. Bọc trần ni lông

Đây là phụ kiện gây khá nhiều tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều về tác dụng của nó, theo anh Tùng (Quận Gò Vấp) “Tôi cũng đã từng bọc ni-lông cho chiếc xe, và phải thừa nhận sau cả năm chiếc trần vẫn như mới, nhưng có một nhược điểm là lớp ni lông này về lâu sẽ gây hiện tượng ù tai khi di chuyển khá khó chịu”. Hơn nữa, lớp ni lông này làm giảm khoảng cao trần xe, khiến những người có vóc dáng cao khi ngồi lên xe đầu sẽ chạm lớp ni lông khá khó chịu. “Phụ kiện này sẽ phù với với những xe kinh doanh vận tải, đối với xe cá nhân nếu có thể ta nên chủ động giữ vệ sinh cho xe” Anh Tạo nhân viên kinh doanh ô tô chia sẽ.  

nhung-phu-kien-o-to-phan-tac-dung

4. Túi Thơm

Gây ngộ độc, ung thư, khó thở, chóng mặt… là những tác hại của những túi thơm ,bởi hầu hết các túi thơm đều làm từ những hợp chất hóa học. Hơn nữa, mùi hương của túi thơm sẽ không mấy dễ chịu đối với những người say xe. Để tạo mùi thơm cho chiếc xe ta có thể dùng những vật liệu có từ tự nhiên như café, dứa… và hơn hết là giữ chiếc xe luôn sạch sẽ, thông thoáng.

5. Núm vần vô lăng

Khi lái xe cần phải dùng rất nhiều giác quan để cảm nhận đầu tiên là vô lăng, sau đó đến ghế ngồi, âm thanh, gia tốc. Điều khiển vô lăng bằng 2 tay là phương án an toàn tốt nhất. không chỉ thế, thông qua vô-lăng bạn còn cảm nhận phản hồi từ mặt đường để phát hiện các hiện tượng bất thường của chiếc xe giúp bạn dễ dàng kiểm soát. Hơn nữa, đối với xe ô tô du lịch hiện nay, số vòng đánh lái khá ngắn bạn hoàn toàn có thể dễ dàng dùng tiếp điểm lòng bàn tay lên vô-lăng để điều khiển linh hoạt và sẵn sàng bám tay vào vô lăng khi gặp những tình huống bất ngờ.

nhung-phu-kien-o-to-phan-tac-dung

6. Bạt trùm xe

Thật ra công dụng của phụ kiện này được khá nhiều người hiểu lầm, nó sẽ tốt nếu như bạn để xe trong bóng râm hay hầm để xe, việc này sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc xe khỏi bụi và các vết bẩn… Tuy nhiên, đa số những người sử dụng xe thường dùng bạt để che nắng cho xe, đây là việc làm tưởng chừng như có lợi nhưng thật ra hậu quả của nó nhiều hơn bạn nghĩ.

nhung-phu-kien-o-to-phan-tac-dung

Việc trùm bạt ngoài nắng chẳng khác nào việc “đắp chăn” cho xe, chẳng những không làm giảm nhiệt độ mà còn khiến nhiệt độ không được tản ra ngoài môi trường khiến nước sơn nhanh chóng bị đổi màu và nhiệt độ trong khoang cabin cũng vì đó mà tăng lên, gây hư hỏng các chi tiết bằng nhựa, da… Hơn nữa, thao tác phủ bạt càng tăng nguy cơ làm trầy xe và các vết trầy li ti do việc cọ quẹt với thân xe khi bạt tung bay trong gió. Đó là chưa kể trùm vào những lúc động cơ còn nóng làm chảy nhựa tấm bạt dính vào thân xe, hay những lúc trời mưa tấm bạt sẽ dính chặt vào xe gây khá nhiều bất tiện cho người sử dụng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.