Thị trường ô tô, - 29/09/2022 11:49 AM
Để trả lời cho câu hỏi: “Những phụ kiện nào nên được lắp thêm khi mua ô tô mới?” hay “Có nên lắp phụ kiện cho xe khi mới mua không?” thì trong bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời để giúp bạn đưa đến quyết định nhanh chóng và chính xác.

Khi mua một chiếc xe mới, hầu hết các khách hàng luôn được các đại lý hay tư vấn viên gợi ý trang bị thêm cho xe một số các phụ kiện khác.  Vậy có nên lắp phụ kiện cho xe không, nếu có thì những phụ kiện nào nên lắp cho ô tô mới? 

Thảm lót sàn ô tô

Thảm lót sàn ô tô là phụ kiện cần thiết bạn cần nên có. Phần lớn các dòng xe hiện tại sàn được làm bằng chất liệu nỉ nên chúng rất dễ bị ẩm mốc, hay rất bám mùi hôi khó chịu, bị xù và khó vệ sinh. Vì thế, thảm lót sàn ô tô sẽ là giải pháp tốt nhất cho cho bạn. Ngoài tác dụng chính là bảo vệ tốt cho sàn xe tránh bị trầy xướt thì thảm còn giúp giữ vệ sinh cũng như giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thảm lót ô tô được làm nhiều chất liệu khác nhau, mức giá dao động khác nhau như chất liệu da, giả,…. Tuy nhiên chỉ từ 400.000 – 2 triệu đồng, tùy loại thì bạn đã có thể bảo vệ được “ xế hộp “ của bạn ngay từ khi sở hữu.

Camera hành trình ô tô

Camera hành trình ô tô là phụ kiện không thể thiếu bởi nhiều tiện ích mà nó mang lại và được rất nhiều người quan tâm đến khi mua xe trong những năm gần đây. Nó được sử dụng rộng rãi, cho phép ghi lại toàn bộ các hình ảnh, âm thanh rõ ràng, độ chính xác cao khi lái xe dù là đêm hay ngày. 

Tùy thuộc vào kinh tế và mục đích sử dụng mà người dùng có thể cân nhắc để lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều đa dạng sự lựa chọn cho người dùng khi camera hành trình có nhiều loại, nhiều mức giá khác nhau. Mức chi phí hiện tại cho Camera hành trình ô tô dao động trong khoảng 1 -5 triệu đồng, tùy loại và tùy thương hiệu.

Thảm taplo ô tô

Một phụ kiên nữa không thể thiếu trong danh sách này là thảm taplo ô tô. Taplo ô tô có vị trí ngay phía trước của khoang lái và đây là bộ phận phải hứng toàn bộ ánh nắng trực tiếp vào. Bộ phận táp lô thường được từ các chất liệu như nhựa, nhựa mềm giả da hay được bọc da vì chịu tác động của nắng lên trên bề mặt này nên sau một thời gian, mặt táp lô rất dễ bị nứt nẻ, biến dạng, bạc màu… làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nội thất.

Việc lắp thêm thảm táp lô là điều cần thiết, nó có khả năng chống khỏi tác động của nắng , bảo vệ được bề mặt của taplo. Bên cạnh đó, nó tăng vẻ đẹp cho không gian nội thất xe, giúp khoang lái trông sang hơn vì hiện tại các loại thảm taplo ô tô với nhiều thiết kế cũng như chất liệu. Gía tham khảo cho phụ kiện này từ 150.000 – 500.000 đồng.

Bọc ghế da ô tô

Nếu có đủ kinh tế thì bạn nên bọc lại ghế da để đảm bảo độ sạch sẽ cũng như nâng cấp cho không gian nội thất. Các dòng xe hạng A, hạng B hay các dòng thuộc hạng C sẽ được trang bị ghế nỉ để giảm giá thành. Thế nhưng nhược điểm của chúng là rất nhanh xuống cấp, đễ bẩn, gây cảm giác nóng bức vào mùa hè và làm mất đi tính thẩm mỉ, không được sang trọng,… Chính vì thế bạn nên bọc ghế da ô tô nếu kinh phí cho phép.

Theo khảo sát, tùy loại chất liệu da mà bạn chọn là giả da, da công nghiệp hay da thật thì chi phí bọc ghế da sẽ có giá khác nhau. Hiện nay dao động trong khoảng từ 2,5 đến 9,5 triệu đồng.

Thảm trải sàn

Thảm trải sàn là lớp lót nằm ở phía trên của lớp sàn. Nó không chỉ có tác dụng bảo vệ cho lớp lót mà còn giúp việc vệ sinh dễ dàng mỗi khi cần làm sạch. 

Các thảm trải sàn hiện nay cũng rất phong phú về chất liệu: nỉ, da, cao su non và nhựa PVC. Nếu so về độ tiện dụng khi vệ sinh thì loại nỉ khó hơn so với những chất liệu còn lại nên chúng ít được người dùng lựa chọn. Còn nếu so về tính thẩm mỹ thì loại thảm trải sàn làm bằng da hoặc carbon thì sang, đẹp và sạch hơn nhưng giá thành cao và khó tháo lắp. Tuy nhiên, thảm làm từ cao su non và nhựa PVC được người dùng ưa chuộng hơn vì khó bám bẩn lại rất dễ vệ sinh, có thể tạo hình theo dáng xe, lại có giá thành hợp lý khi chỉ từ 400.000 đến 1.500.000 đồng.

Dán phim cách nhiệt

Một trong những phụ kiện mà bạn nên lắp khi mua ô tô mới là dán phim cách nhiệt. Nước ta có khí hậu nóng ẩm thì đây sẽ là giải pháp tối ưu để có thể giảm nhiệt độ trong xe và hạn chế ánh nắng tác động vào làm hư hỏng nội thất cũng như các tia UV gây chói mắt.

Hãy lưu ý thêm vì không phải phim cách nhiệt nào cũng mang lại tính hiệu quả. Một số phim cách nhiệt không đủ chất lượng tốt sẽ làm hạn chế đi sóng điện thoại, hư hại kính xe và làm cản trở tầm nhìn. 

Vì vậy, khi dán phim cách nhiệt hãy nên cân nhắc lựa chọn các loại chất lượng đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Một bộ phim cách nhiệt có giá khoảng 2 – 18 triệu đồng theo giá cả hiện nay.

Ốp bậc cửa ô tô

Bậc cửa ô tô là bộ rất rất dễ bị trầy xước vì đây là nơi thường xuyên va chạm giày dép trực tiếp nên ở bộ phần này dễ bị biến dạng và chi phí sửa khá tốn kém. Việc sơn lại hay sửa chữa khá tốn thời gian chính vì thế nên ốp bậc cửa ô tô là rất hữu ích.

Để hiệu quả hơn trong việc bảo vệ bậc cửa ô tô tránh trầy xước thì bạn nên ốp bậc cửa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng ốp được làm từ chất liệu khác nhau. Tuy nhiên đối với loại làm bằng chất liệu inox có giá dao động trong khoảng 300.000 – 1.200.000 đồng.

Gương cầu xoá điểm mù 360 độ

Rất khó để người cầm lái có thể kiểm soát được tất cả các điểm mù nếu chỉ dựa vào gương chiếu hậu khi lại. Bởi một trong những nguyên nhân gây ra những tai nạn giao thông là điểm mù ở xe ô tô. Đây sẽ là lý do để bản nên lắp 1 gương cầu xóa điểm mù.

Sẽ rất cần thiết khi lắp một chiếc gương cầu lồi nhỏ bên ở hai bên trên gương chiếu hậu. Công dụng chính của chiếc gương này sẽ giúp xóa điểm mù của ô tô, giúp người lái có được tầm quan sát tốt và các khu vực góc phần tư phía sau xe. 

Chí với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng thì bạn đã có thể an tâm mỗi khi lùi đậu đỗ, chuyển hướng, hay chuyển làn,…

Camera lùi, Camera 360 độ

Camera lùi đang dần trở thành món phụ kiện không thể thiếu trong việc đảm bảo sự an toàn, nhằm hỗ trợ hoạt động lùi và tiến khi dừng, đỗ xe. Ngày nay, thiết bị này ngày càng phổ biến ở các dòng xe đắt tiền và ngược lại ở các dòng xe giá rẻ phổ thông vẫn chưa được trang bị sẵn. Do đó sau khi mua xe, bạn hãy nên ưu tiên việc lắp camera lùi lên hàng đầu.

Camera lùi có 2 loại là loại thường và loại AHD.  So với loại AHD thì loại thường chỉ có góc quay khá hẹp, chỉ quan sát được ban ngày và hình ảnh không được sắc nét. Trong khi, AHD có thể quan sát được cả ngày lẫn đêm với góc quay 180 độ đem lại hình ảnh sắc nét và tự động điều chỉnh ánh sáng.

Tùy loại, tùy công nghệ và thương hiệu mà bạn chọn mà chi phí lắp camera lùi sẽ có giá khác tuy nhiên chỉ dao động từ từ 500.000 - 7000.000 đồng.

Camera cập lề 

Ngoài việc lắp camera lùi, camera cập lề cũng là phụ kiện mà bạn nên xem xét lắp khi mua xe. Khi điều khiển xe vào các con đường nhỏ chật hẹp hay đậu xe,… lúc này bạn sẽ thấy sự cần thiết của camera cập lề. Nó giúp người lái kiểm soát tốt các điểm mù và tình hình giao thông ở phần bên đầu và hông xe, từ đó điều khiển xe dễ dàng.

Theo khảo sát hiện nay là phí để lắp đặt camera cập lề ô tô khoảng từ vài trăm ngàn đồng - gần 2 triệu đồng.

Rèm che nắng ô tô

Nếu xe bạn đã được dán phim cách nhiệt thế nhưng vẫn không thể cản hoàn toàn ánh nắng gay gắt xuyên tạc vào trong xe gây cảm giác khó chịu cho người ngồi bên trong. Để hạn chế nắng xuyên qua các cửa kính ô tô, sử dụng rèm che nắng ô tô được đánh giá là cách chống nắng ô tô hiệu quả, tiện dụng nhất.

Chỉ với mức giá từ khoảng 100.000 đồng – 600.000 đồng, tùy loại và chất liệu thì bạn đã có ngay một rèm che nắng ô tô mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi ngồi trong xe. Hơn thế nữa, không dừng lại ở đó rèm che nắng còn bảo vệ cho nội thất ô tô của bạn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.