Văn hóa xe, - 16/08/2022 03:59 PM
Theo quan niệm dân gian thì tháng 7 âm lịch có khá nhiều điều xấu, để trấn an cũng như vững tay lái thì có thể để trong xe một vài vật phẩm để tinh thần được tịnh tâm hơn.

Tháng 7 âm lịch trong dân gian của người phương Đông là khoảng thời gian Diêm vương mở cửa Quỷ Môn Quan, lúc đó linh hồn người chết và ma quỷ được quay trở về dương gian. Họ cho rằng, từ ngày 2/7 âm lịch và đóng lại vào đêm 14/7 âm lịch. Do vậy mà dân gian quan niệm tháng 7 là ngày mở cửa địa ngục, các linh hồn sẽ từ đó thoát ra ngoài. Thế nên dù làm việc gì, kể cả lái xe ô tô, người dân cũng đều rất cẩn trọng và thường có tâm lý e dè.

Tuy nhiên đó chỉ quan niệm lâu đời, khoa học cũng chưa chứng minh được việc thực hư ra sao, nhưng để trấn an tinh thần, tạo tâm lý an tâm khi lái xe thì có thể sử dụng các món đồ phong thủy để bình an và may mắn hơn.

Hình tượng Phật

Từ lâu, tượng Phật được xem là biểu tượng văn hóa của người Á Đông với ý nghĩa biểu hiện cho sự an lành, may mắn và độ trì qua những tai ương. Thế nên có thể thấy rất nhiều xe tải, xe khách, xe du lịch đa phần đều có tượng Phật đặt trên táp lô với mong muốn thuận buồm xuôi gió.

thang-co-hon-nen-de-vat-dung-gi-trong-xe-de-dem-lai-may-man

Với các xe gia đình, ngoài việc cúng kiến hằng năm thì trong tháng cô hồn có thể đặt thêm tượng Phật trên xe nhằm cầu an. Nhưng theo nhiều khuyến cáo thì nên sử dụng các tượng Phật loại treo với chất liệu mềm để tránh các tác động khi không may xảy ra va chạm.

Vật phẩm hợp mệnh

Dựa trên ngũ hành, cung mệnh thì  các lái xe có thể chọn các vật phẩm phong thủy mang tính tương sinh phù hợp với bản thân để mang lại may mắn, xua đuổi sự xui rủi và mang lại bình an. Ví dụ như người mệnh Thổ có thể để bật lửa, bao diêm, người mệnh Hỏa thì có thể đeo trang sức từ gỗ như vòng hạt,…

Với người mệnh Thủy nên sử dụng những đồ vật có màu bạc, người mệnh Kim có thể để một túi đất nhỏ hay người mệnh Mộc có thể để ít muối trong xe.

Các món đồ mang nhiều dương khí

Theo quan niệm những món đồ như dây treo trang trí màu đỏ, dây xâu đồng tiền xu... là những vật dụng có tính dương cao, át được các âm khí, loại bỏ được điểm xấu thu hút điềm lành cũng như may mắn. Treo những món này vào tháng cô hồn cũng có thể giúp các tay lái vững vàng hơn trên các cung đường đặc biệt là các bác tài nhẹ bóng vía.

Vật dụng cân bằng âm dương

Nếu không thích các vật dụng kim loại, thì có thể tận dung đá, sỏi để trang trí cho xe của mình. Theo phong thủy thì đá sỏi được xếp vào hành thổ có tác dụng cân bằng âm dương rất tốt, giúp gia tăng sự an tâm, an toàn hơn trên nhiều cung đường khác nhau.

Vật phẩm tượng trưng cho sự hanh thông

thang-co-hon-nen-de-vat-dung-gi-trong-xe-de-dem-lai-may-man

Nếu thích gọn gàng và không trang trí quá nhiều, thì người chủ có thể để vào trong xe vài chai nước lọc. Không chỉ mang tính giải khát mà còn có ý nghĩa phong thủy khá nhiều bởi đây là tượng trưng cho sự trôi chảy, thúc đẩy mọi việc được hanh thông, tái lập sự cân bằng.

Ngoài ra, người chủ có thể sử dụng những chai lọ tinh dầu có mùi nhẹ nhàng dành riêng cho ô tô, vừa tạo sự dễ chịu cũng như sự bình an, may mắn khi đi đường.

Tượng linh vật

Trong văn hóa phương Đông thì linh vật tượng trưng cho sự tốt lành, tiêu trừ tai họa. Và có đến 12 linh vật tượng trưng cho 12 con giáp với những ý nghĩa riêng nhưng đều có những biểu trưng thịnh vượng, tốt lành, thành công, uy lực cho người chủ.

Tuy nhiên, người chủ cần phải chọn linh vật phù hợp với tuổi của mình, tránh chọn những linh vật tối kỵ dễ mang đến những điều không may. Ngoài ra cũng phải xác định vị trí để và cố định chắc chắn, tuyệt đối không được để nhưng nơi gần túi khí dễ gây ra các sự cố đáng tiếc.

thang-co-hon-nen-de-vat-dung-gi-trong-xe-de-dem-lai-may-man

Mặc dù hiện nay khoa học chưa chứng minh được sự tồn tại của các yếu tố tâm linh, tuy nhiên nó lại là tín ngưỡng giúp con người tốt hơn về mặt tinh thần. Ngoài ra việc tuân thủ luật pháp, nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, bảo dưỡng xe xe định kỳ là phương án đảm bảo an toàn nhất mỗi khi cầm lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.