Ở thời điểm hiện tại có trong tay 150 triệu đồng là có thể mua được một chiếc ô tô đủ để phục vụ nhu cầu che nắng che mưa mà không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề thiếu phụ tùng.

Nhiều năm trước với 100 đến 200 triệu đồng thì người dùng chỉ có thể lựa chọn được những xe đời cuối 90 và đầu 2000 nhưng lại gặp khó khăn trong vấn đề thiếu phụ tùng thay thế khi chẳng may cần sửa chữa. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì mọi việc trên đã có phần dễ thở hơn, với mức hầu bao 150 triệu đồng thì người mua có thể tìm được những mẫu xe đời 2010 - 2012 và không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề phụ tùng thay thế. Và dưới đây là những mẫu xe hạng A đang được rao bán khá nhiều trên các trang tin rao vặt với số lượng nhiều giúp người mua dễ dàng lựa chọn hơn.

Chevrolet Spark

Mặt dù không quá nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng trong tầm giá 150 triệu đồng thì đây là mẫu xe có đời còn khá mới. Hiện không ít mẫu Chevrolet Spark 1.0 2015 đang được rao bán với mức giá loanh quanh từ 145 đến 160 triệu đồng tùy hiện trạng.

mua-o-to-gi-trong-tam-gia-150-trieu-dong-ma-khong-so-thieu-phu-kien-khi-can-sua-chua

Chevrolet Spark 1.0 được trang bị động cơ 1.0L DOHC MFI cho mức công suất 67 mã lực và 89 Nm kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động. Theo một số đánh giá từ cộng đồng người dùng thì mẫu xe hạng A trên có mức tiêu hao nhiên liệu vừa phải khoảng 5 lít cho 100 Km theo điều kiện tiêu chuẩn. Nhược điểm của Chevrolet Spark 1.0 đến từ việc có thiết kế ngoại thất chưa thực sự bắt mắt và nội thất chỉ có trang bị ở mức đủ dùng, mức thẩm mỹ chưa cao.

Kia Morning

Từng là một trong những chiếc xe hạng A có doanh số bán chạy nhất phân khúc nhờ mức giá hợp lý, thiết kế hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu trong những năm 2014 – 2015. Ở thời điểm hiện tại những chiếc Kia Morning đời 2014-2015 đang có mức giá bán lại khá tốt trên các sàn giao dịch xe cũ với mức giá khá tốt từ 150 đến dưới 200 triệu đồng tùy hiện trạng.

mua-o-to-gi-trong-tam-gia-150-trieu-dong-ma-khong-so-thieu-phu-kien-khi-can-sua-chua

Trong đó phiên bản số sàn đang có mức giá khoảng 150 triệu đồng, xe trang bị động cơ Kappa 1.25L cho công suất 86 mã lực, 120Nm. Mức công suất này không quá cao nhưng vẫn phù hợp cho các nhu cầu di chuyển cơ bản. Ngoài ra nếu ở vùng ngoại ô hay các tỉnh thành không quá đông đúc thì phiên bản số sàn sẽ không là trở ngại quá lớn trong việc di chuyển hằng ngày, mặt khác lượng phụ tùng, linh kiện thay thế cho mẫu xe này tương đối dồi dào, người dùng không quá lo lắng nếu không may xảy ra các sự cố hư hỏng.

Hyundai Getz

Đây là mẫu xe tiền thân của dòng Grand i10 hiện nay. Mặc dù có thiết kế đơn giản nhưng tổng thể xe vẫn chưa quá lỗi thời ở thời điểm hiện tại, nội thất xe vẫn ở mức cơ bản nhưng với mức giá dao động từ 110 triệu đồng đến 200 triệu đồng thì đây là vấn đề có thể chấp nhận được.

mua-o-to-gi-trong-tam-gia-150-trieu-dong-ma-khong-so-thieu-phu-kien-khi-can-sua-chua

Hyundai Getz sử dụng động cơ 1.1L cho công suất 72 mã lực kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Mức công suất này vừa đủ để vận hành ở thị trường Việt Nam. Mặc khác các trang bị của xe có phần khiêm tốn nên người dùng vẫn có thể trang bị thêm các option khác nếu muốn.

Toyota Vios

Nếu muốn những dòng xe có thương hiệu, ít hỏng vặt, dáng sedan và có không gian thoải mái thì Toyota Vios đời 2005 cũng là một lựa chọn hợp lý trong tầm giá 150 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng. Mặc dù có đời xe khá sâu nhưng chất lượng của Toyota Vios đã được minh chứng trong nhiều năm qua.

mua-o-to-gi-trong-tam-gia-150-trieu-dong-ma-khong-so-thieu-phu-kien-khi-can-sua-chua

Mặc dù ghi điểm ở mặt không gian và thương hiệu nhưng xe vẫn có vài nhược điểm như cách âm chưa tốt, option của xe cũng chỉ ở mức cơ bản đủ xài, không nhiều các tính năng hiện đại nhưng vẫn được xem là mặt hàng ổn trong tầm giá này.

Mặc dù phân khúc xe giá rẻ ngày càng nhiều nhưng trong tầm giá 150 đến 200 triệu đồng vẫn còn một lượng lớn người có nhu cầu nhất là những ai mới có bằng lái có thể sử dụng để giảm các chi phí rủi ro. Tuy nhiên khi mua xe cũ đời sâu người dùng cần để ý tới chu kỳ đăng kiểm thông thường từ 6 tháng đến 1 năm cho các dòng xe hơn 10 năm tuổi cũng như các chi tiết động cơ đã đến thời điểm thay thế hoặc bảo dưỡng lớn có chi phí ko rẻ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.