Tiện ích, - 20/07/2014 06:41 AM
Đừng nghĩ việc rửa xe và giữ xe bóng sạch là chuyện đơn giản. Nó thật sự cần nhiều nỗ lực hơn bạn tưởng. Tuy nhiên, một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này thật nhẹ nhàng.

Lau rửa thường xuyên

Điều tốt nhất là bạn nên chăm sóc và rửa xe mỗi tuần nếu như đây là phương tiện đi lại hằng ngày của bạn. Nếu xe ít được sử dụng, chu kỳ chăm sóc này có thể được kéo dài hơn. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo rằng xe bạn đã được trùm phủ kỹ và được cất trong garage.

Lau ngay khi có thể

Khi đậu xe ngoài đường, điều khiến các tài xế khó chịu nhất là chim và các loại côn trùng làm bẩn xe. Các vết bẩn này không đơn thuần chỉ làm xấu xí vẻ ngoài của xe mà bên trong chất dịch côn trùng hoặc phân chim là các chất hóa học (như axit) có khả năng ăn mòn và làm hỏng lớn sơn của bạn. Do đó, khi phát hiện thấy vết bẩn từ côn trùng, chim chóc, hãy ngay lập tức chùi rửa xe. Bạn không nhất thiết phải rửa cả xe, chỉ cần lau chùi thật sạch chỗ bị dính bẩn.

Chuẩn bị sẵn

Để có thể thực hiện việc chùi rửa linh động, hãy luôn đem theo các dụng cụ chùi rửa cơ bản. Bạn không cần phải đem đầy đủ xô, chất tẩy rửa, khăn mềm, khăn cứng, giấy nhám, wax … trong xe. Chỉ cần một bình xịt chi tiết ô tô (detailing spray) và một khăn mềm là đủ để bạn giúp xe luôn sáng bóng, sạch sẽ.

Thời điểm rửa xe tốt nhất

Thời điểm tốt nhất để rửa xe là vào lúc trời lạnh, lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Nhiệt độ thấp sẽ khiến cho lớp sơn xe ít bị hư hại nhất. Nước để rửa xe cũng nên là nước mát hoặc nước lạnh. Đừng bao giờ dùng nước ấm và nước nóng để chùi rửa xe. Đó chính là khắc tinh của lớp sơn trên xe bạn.

Không dùng nước rửa chén

Hãy sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Nước rửa chén có thể một dung dịch tẩy rửa đơn giản và tiện dụng. Nhưng nó chứa nhiều hóa chất tẩy rửa mạnh, có thể khiến cho đèn pha và các chi tiết ngoại thất xuống cấp nhanh hơn.

Sử dụng đúng loại nước

Sử dụng nước mềm thay cho nước cứng. Ngày nay có nhiều bình xịt nước có áp lực rất cao, có khả năng tẩy văng các vết bẩn trên xe. Tuy nhiên, chúng cũng đồng thời làm xe mau chóng xuống cấp. Nếu được, hãy sử dụng các vòi nước xịt nhẹ khi rửa xe. Còn việc đánh văng các vết bẩn hãy để cho các khăn mềm thực hiện.

Lau khô ngay khi rửa

Sau khi rửa sạch xe, hãy dùng bình xịt khí và khăn mềm lau sạch nước, để tránh tình trạng rỉ sét và đọng nước trên xe. Các giọt nước đọng sẽ tối đa hóa sự ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời, khiến cho sơn xe nhanh hỏng.

Thực hiện tuần tự

Hãy thực hiện việc rửa xe từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong. Thân xe sạch còn phải đi cùng với 2 cặp bánh bóng loáng và khung gầm sạch sẽ. Vì vậy, đừng bao giờ quên chùi rửa cặp mâm, phanh và xịt rửa thân dưới của xe

Đánh bóng cho xe

Giống như con người cần kem chống nắng, xe hơi cũng cần một lớp wax bảo vệ trước tác động của ánh nắng mặt trời. Thời điểm tốt nhất để wax hay còn gọi là đánh xi xe là sau khi rửa xe sạch sẽ.

Cùng tham khảo thêm phương pháp rửa xe đúng cách qua video clip sau:

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.