Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 17/06/2021 07:41 AM
Lựa chọn phụ kiện phù hợp cho xe hơi luôn là điều khó khăn, nhiều trường hợp thêm qua nhiều phụ kiện khiến tổng thể xe thiếu sự hài hòa và còn làm xe giảm hiệu suất hoạt động.

Dưới đây là 5 loại phụ kiện được khuyến khích lắp bởi nó rất hữu dụng với các xe phổ thông.

1 – Cánh gió đuôi xe

Phụ kiện này được khuyến khích lắp bởi nó tăng vẻ ngoài thể thao hơn cho chiếc ô tô, bên cạnh đó không chỉ là điểm nhấn trang trí đẹp mà nó còn giúp xe giảm nguy cơ rung lắc và dễ kiểm soát xe hơn. Phụ kiện này có tác dụng tăng lực ép xuống và giảm lực nâng xe lên khi đi ở tốc độ cao.

2 – Vè che cửa kính

Phụ kiện này đặc biệt hữu dụng với xe gia đình khi muốn hé mở cửa kính trong điều kiện trời mưa. Các gia đình có trẻ em và phụ nữ thường gặp tình trang mệt mỏi khi di chuyển quãng đường dài và cảm thấy bí bách khi ngồi điều hòa quá lâu.

Khi trời mưa cũng là lúc thích hợp để hé mở cửa kính cho thoáng đãng bởi nhiệt độ ngoài trời giảm bớt và ít bụi bặm hơn. Tuy nhiên mâu thuẫn là khi trời mưa mà mở cửa kính thì dễ gặp tình trạng nước tạt vào cabin, do vậy phụ kiện này được khuyến khích lắp để ngăn nước mưa lọt vào và vẫn đảm bảo không khí thoáng đãng trong xe.

Khuyến nghị được đưa ra là nên mua các loại vè che mưa có khả năng xuyên ánh sáng để đảm bảo tầm quan sát khi lái xe, đồng thời nên chọn các loại có tích hợp sẵn keo 3M để đảm bảo độ gắn kết khi phụ kiện này thường xuyên tiếp xúc với nắng mưa.

Nên tránh các loại vè mạ chrome bởi nó có thể cản trở tầm nhìn và gây tối xe.

3 – Lưới tản nhiệt

Tất nhiên nếu bạn đã hài lòng với kiểu thiết kế tản nhiệt trên xe hiện tại thì không có lý gì phải lắp đặt thêm bởi nó đã có tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Nhưng nếu chưa hài lòng thì phụ kiện này vẫn được khuyến khích lắp bởi nó sẽ tăng thẩm mỹ xe và hiệu suất của của ô tô.

Đây là một phụ kiện quan trọng giúp làm mát động cơ để tăng hiệu suất hoạt động của động cơ. Ngoài ra nó còn có thể cải thiện tính khí động học giúp xe hoạt động tốt hơn, giảm tiêu hao nhiên liệu.

Nếu lắp đặt phụ kiện này nên ưu tiên khả năng cứng cáp của lưới tản nhiệt bởi ngoài chức năng lấy không khí làm mát động cơ, nó còn nhiệm vụ bảo vệ động cơ.

4 - Đèn sương mù

Các loại xe hiện này đều có trang bị đầy đủ đèn sương mù, tuy nhiên nếu thấy vẫn chưa đủ bởi bạn ở nơi thường xuyên có sương mù hay mưa lớn thì vẫn nên bổ sung thêm phụ kiện này.

Đèn sương mù có chức năng hỗ trợ quan sát và bù lại khả năng chiếu sáng của đèn pha khi tầm nhìn của người lái bị hạn chế trong điều kiện trời mưa to và sương mù dày đặc. Ngoài ra nó còn giúp tăng khả năng tương tác với các lái xe khác giúp giảm thiểu tai nạn.

Cần lưu ý cách lắp đặt đèn sương mù bởi nếu sai cách sẽ gây phiền toái với người khác. Về cơ bản cần tuân thủ sao cho đèn quét rộng và chiếu gần với luồng sáng trong khoảng 20 m trở lại giúp ánh sáng ít bị phản xạ từ mặt đường lên trên mà thay vào đó là tăng cường độ sáng cho phía trước đầu xe.

5 – Cảm biến đỗ xe

Đây là phụ kiện thường có ở các mẫu xe đắt tiền hoặc phiên bản cao cấp. Nếu xe bạn không có thì cũng nên bổ sung để giúp người lái dễ dàng hơn khi đỗ xe, đặc biệt là trong những khu vực hẹp. Tránh được các va chạm gây hao tổn tiền bạc và thời gian đi lại khi phải đền bù sau va chạm khi các biến đỗ xe sẽ phát ra âm thanh khi cuối xe sắp tiếp cận chướng ngại vật.

Nếu lắp đặt, trong quá trình sử dụng xe cần đảm bảo phụ kiện này luôn sạch sẽ, không dính bụi bẩn để cảm biến hoạt động tốt hơn.

Khuyến nghị là nên lắp phụ kiện chính hãng để có được sự đồng bộ cao với xe của bạn, trong trường hợp bất khả kháng mua phụ kiện ngoài thì nên có sự thảm khảo kỹ lưỡng để đạt được độ thẩm mỹ cao cũng như có được hàng chất lượng tốt. Việc lắp đặt cần được thực hiện bởi người có chuyên môn, đặc biệt là liên quan đến hệ thống điện và máy móc

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.