Về cơ bản, nghiên cứu này tập trung vào việc xác định tỷ lệ khách hàng gắn bó với một thương hiệu khi mua một chiếc xe mới trong giai đoạn tháng 6/2019 – tháng 5/2020. Kết quả của nghiên cứu một lần nữa chỉ ra sự ‘bá đạo’ của người Nhật về khoản tạo dựng sự tín nhiệm.
Ở phân khúc xe cao cấp, Lexus là cái tên đứng đầu khi có tới 48% khách hàng đã quay lại với thương hiệu này. Đứng ngay sau là Mercedes-Benz với kết quả 47,8%. Ba vị trí còn lại trong top 5 đều thuộc về các thương hiệu tên tuổi của người Đức, lần lượt là BMW (45,1%), Porsche (44,9%) và Audi (43,4%).
Một thương hiệu khác của người Nhật là Infiniti lại có kết quả chỉ đạt 27,7% và xếp gần cuối. Dù vậy, thành tích này vẫn tốt hơn báo gấm Jaguar khi chỉ có 20,7% khách hàng trung thành, thua xa người anh em Land Rover (39,6%). Cây đinh ba nước Ý cũng không khá khẩm hơn là bao khi có kết quả 28,7%. Hai thương hiệu xe sang của Mỹ là Lincoln và Cadillac đạt thành tích 37% và 33,8%.
Tương tự như phân khúc xe cao cấp, bảng xếp hạng của phân khúc xe phổ thông cũng chứng kiến vị thế số 1 của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Theo đó, ba vị trí đứng đầu lần lượt thuộc về Subaru (60,5%), Toyota (60,3%) và Honda (58,7%). Nissan và Mazda thì đứng ở các vị trí thứ 9 và 12 với kết quả lần lượt là 42,9% và 40,7%. Đứng ở vị trí thứ 15 là Mitsubishi với mức độ trung thành đạt 27,1%.
Hai vị trí còn lại trong top 5 đều do các thương hiệu Mỹ nắm giữ, cụ thể là RAM (57,3%) và Ford (54,3%). Chevrolet đứng ở vị trí thứ 7 với thành tích 49,1%, xếp ngay sau Kia (51,3%). Người anh em của Kia là Hyundai thì đứng ở vị trí thứ 8 với 47,4% tỷ lệ khách hàng trung thành.
Trong khi đó, 3 vị trí đội sổ đều đến từ tập đoàn Fiat-Chrysler (FCA). Đó là Dodge (17,8%), Chrysler (14,1%) và Fiat (10,4%). Kết quả này cho thấy một bộ mặt trái ngược khi chỉ mới trong tháng trước, các thương hiệu của FCA nhìn chung là có thứ hạng tốt trong nghiên cứu về chất lượng IQS 2020 cũng do J.D. Power thực hiện.
Tyson Jominy, phó chủ tịch phụ trách phân tích và dữ liệu tại J.D. Power cho biết có nhiều nhân tố quyết định tới mức độ trung thành đối với một thương hiệu xe hơi, từ trải nghiệm khi mua hàng cho tới cảm xúc của khách hàng khi cầm lái.
Điểm nhấn trong lần thay đổi này trên Wave Alpha 2024 là thiết kế bộ tem mới hài hòa với logo cách điệu "Wave Alpha" trên nền họa tiết trẻ trung.
Dù được chào bán ưu đãi lên tới gần 60 triệu đồng nhưng thực chất chỉ giảm một ít tiền mặt còn lại quy đổi sang gói phụ kiện khiến giá bán của Honda BR-V vẫn khó ganh đua với các đối thủ khác.
Mặc dù chưa ra mắt nhưng Mitsubishi lại đem ba chiếc bán tải Triton thế hệ mới tham dự giải Asia Cross Country Rally để minh chất cho chất lượng.
Ducati Multistrada V2 S 2024 đã được thương hiệu Ý cập nhật màu sắc trong năm mới Xám Đen (Black and Street Grey), cùng với lựa chọn danh mục hiện tại là Đỏ Ducati Red.
Thực chất đây chỉ là chương trình kéo dài của một hãng xe Nhật để tiếp tục kích cầu doanh số ngay trong tháng 6, kết hợp với đại lý thì đưa giá bán của mẫu xe này xuống thấp kỷ lục.