Thị Trường, - 18/07/2020 05:51 PM
J.D. Power mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu về mức độ trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu xe hơi tại Mỹ.

Về cơ bản, nghiên cứu này tập trung vào việc xác định tỷ lệ khách hàng gắn bó với một thương hiệu khi mua một chiếc xe mới trong giai đoạn tháng 6/2019 – tháng 5/2020. Kết quả của nghiên cứu một lần nữa chỉ ra sự ‘bá đạo’ của người Nhật về khoản tạo dựng sự tín nhiệm.

Ở phân khúc xe cao cấp, Lexus là cái tên đứng đầu khi có tới 48% khách hàng đã quay lại với thương hiệu này. Đứng ngay sau là Mercedes-Benz với kết quả 47,8%. Ba vị trí còn lại trong top 5 đều thuộc về các thương hiệu tên tuổi của người Đức, lần lượt là BMW (45,1%), Porsche (44,9%) và Audi (43,4%).

Một thương hiệu khác của người Nhật là Infiniti lại có kết quả chỉ đạt 27,7% và xếp gần cuối. Dù vậy, thành tích này vẫn tốt hơn báo gấm Jaguar khi chỉ có 20,7% khách hàng trung thành, thua xa người anh em Land Rover (39,6%). Cây đinh ba nước Ý cũng không khá khẩm hơn là bao khi có kết quả 28,7%. Hai thương hiệu xe sang của Mỹ là Lincoln và Cadillac đạt thành tích 37% và 33,8%.

Tương tự như phân khúc xe cao cấp, bảng xếp hạng của phân khúc xe phổ thông cũng chứng kiến vị thế số 1 của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Theo đó, ba vị trí đứng đầu lần lượt thuộc về Subaru (60,5%), Toyota (60,3%) và Honda (58,7%). Nissan và Mazda thì đứng ở các vị trí thứ 9 và 12 với kết quả lần lượt là 42,9% và 40,7%. Đứng ở vị trí thứ 15 là Mitsubishi với mức độ trung thành đạt 27,1%.

Hai vị trí còn lại trong top 5 đều do các thương hiệu Mỹ nắm giữ, cụ thể là RAM (57,3%) và Ford (54,3%). Chevrolet đứng ở vị trí thứ 7 với thành tích 49,1%, xếp ngay sau Kia (51,3%). Người anh em của Kia là Hyundai thì đứng ở vị trí thứ 8 với 47,4% tỷ lệ khách hàng trung thành.

Trong khi đó, 3 vị trí đội sổ đều đến từ tập đoàn Fiat-Chrysler (FCA). Đó là Dodge (17,8%), Chrysler (14,1%) và Fiat (10,4%). Kết quả này cho thấy một bộ mặt trái ngược khi chỉ mới trong tháng trước, các thương hiệu của FCA nhìn chung là có thứ hạng tốt trong nghiên cứu về chất lượng IQS 2020 cũng do J.D. Power thực hiện.

Tyson Jominy, phó chủ tịch phụ trách phân tích và dữ liệu tại J.D. Power cho biết có nhiều nhân tố quyết định tới mức độ trung thành đối với một thương hiệu xe hơi, từ trải nghiệm khi mua hàng cho tới cảm xúc của khách hàng khi cầm lái.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc