Thị Trường, - 21/08/2015 05:36 PM
Trong một video mới công bố, mẫu xe tự hành của Google đã khiến những người trải nghiệm bất ngờ vì thiết kế không có vô lăng của mình.

Công nghệ xe hơi tự hành đã từng có trên chiếc Lexus RX hay Prius nhưng chỉ dừng lại ở mức bán tự động khi vẫn còn đó vô lăng, người lái có thể can thiệp vào hệ thống lái bất cứ khi nào. Với nguyên mẫu của Google, chúng ta có một chiếc xe hoàn toàn tự động.

Trong thời gian gần đây, Google đã sản xuất ra nhiều xe tự hành hơn cho mục đích thử nghiệm. Người dân sống gần đại bản doanh của Google ở Mountain View, California còn thấy những mẫu xe tự hành này “thám hiểm” ở ngoài khuôn viên Googleplex.

Có thiết kế nhỏ nhắn, hiện đại với chỉ một hàng ghế dành cho hai người, mẫu xe tự hành của Google nhiều khả năng sẽ là tiền đề cho những ngành công nghiệp ôtô trong tương lai dù điều này có thể sẽ khiến dân mê xe phật lòng. Xe tự hành đồng nghĩa với việc các tay lái sẽ không còn đất trình diễn những cú drift hay burnout hoành tráng.

Tuy nhiên, lợi ích mà xe tự hành mang lại lớn hơn nhiều. Hãy tưởng tượng bạn bước ra từ quán rượu, bước lên xe và nói “ta say rồi, hãy đưa ta về nhà”. Hơn nữa, đường phố sẽ an toàn hơn khi chỉ có xe tự hành lưu thông khi những chiếc xe này tuân thủ tuyệt đối luật giao thông và không bị cảm xúc chi phối. Thống kê của Google gần đây chỉ ra hơn 90% các vụ tai nạn giao thông tại Mỹ xuất phát từ lỗi của người điều khiển

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.