Great Wall Motor chính là công ty sản xuất ô tô Trung Quốc mới nhất thể hiện tham vọng hiện diện tại thị trường châu Âu, khi nhà máy sản xuất ô tô của hãng này tại Bungari sẽ đi vào hoạt động vào ngày 21/2, chuyên sản xuất dòng xe Voleex C10 và Hoover H5 với mức giá chỉ từ 8.000-14.700 euro/chiếc. Great Wall Motor đặt mục tiêu đạt sản lượng 500.000 chiếc/năm tại thị trường nước ngoài vào năm 2015. Tại Anh, Geely Motors có kế hoạch bán mẫu xe mui kín tầm trung vào cuối năm nay với mức giá đầy cạnh tranh, chỉ khoảng 12.000 euro (15.460 USD)/chiếc. Geely Motors cho biết, họ sẽ mở rộng phạm vi sang nhiều dòng xe đa dạng khác, ít nhất với mục tiêu "trình làng" một mẫu xe mới một năm trong vòng 4-5 năm tới. Trước đó, Geely đã mua lại thương hiệu Volvo từ hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ với giá 1,5 tỷ USD hồi năm 2010, rẻ hơn 1/4 so với mức giá mà Ford từng phải bỏ ra hồi năm 1999 để mua lại nhà sản xuất ô tô Thụy Điển này.
Bên cạnh đó, hãng chế tạo ô tô hàng đầu Trung Quốc Chery Automobile đã mở chi nhánh tại Italia hồi năm ngoái, đồng thời mua lại nhà máy sản xuất xe hơi của Fiat tại Sicily. Hiện Chery đang phát triển thương hiệu riêng của mình tại châu Âu, cũng như hợp tác với một công ty của Ixraen để "trình làng" mẫu ô tô tự thiết kế của mình vào năm 2013.
Các nhà phân tích cho rằng, thật ngạc nhiên khi các công ty Trung Quốc quyết tâm trở lại thị trường châu Âu, trong bối cảnh doanh số bán xe tại "lục địa Già" đang sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc cũng có lý do của riêng mình khi họ sẽ gặt hái được khá nhiều lợi ích, nhất là về mặt thương hiệu và uy tín.
Hyundai Motor sẽ xây dựng nhà máy sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro ngoài nước đầu tiên tại Trung Quốc để tăng cường sự hiện diện trên các thị trường hydro toàn cầu.
Tesla đang muốn mở một studio thiết kế đúng nghĩa ở Thượng Hải hoặc Bắc Kinh, và thiết kế những chiếc xe chạy điện dạng "đo ni đóng giày" cho khách hàng Trung Quốc.
Những chủ xe Bugatti Chiron tại Việt Nam sẽ phải ‘khóc thét’ khi chiếc xe hàng chục tỷ đồng của họ có phiên bản sao chép với giá chưa bằng một chiếc Kia Morning.
Sau việc phân phối dòng xe MG Cars (Morris Garages), nhiều khả năng tập đoàn Tan Chong sẽ tiếp tục phân phối thêm thương hiệu xe Trung Quốc khác tại thị trường Việt Nam.
Năm 2020 dự đoán là một năm đầy vượt bật của ngành xe, thế nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến cục diện xoay chiều ảm đạm nhưng cũng đôi phần khởi sắc.
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha Exciter
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki GSX
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Vespa LXV