Thị trường ô tô, - 17/07/2021 07:00 AM
Sau nửa năm bán hàng, dưới tác động của dịch bệnh cũng như hỗ trợ của hãng, đã có nhiều mẫu xe trở thành hiện tượng với doanh số hơn ngàn xe mỗi tháng.

Dựa trên các báo cáo bán hàng của Vama và các hãng xe, tính hết tháng 6 thì Hyundai, Toyota, Kia là 3 thương hiệu có số lượng bán ra cao nhất tương ứng với 34.035, 29.239, 21.556 xe bán ra, thường xuyên có tới 2-3 mẫu sản phẩm nằm trong top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Vinfast Fadil

Mặc dù không là mẫu xe có giá rẻ nhất thị trường, nhưng với các chính sách hỗ trợ trước và sau bán hàng đã đẩy doanh số lên 10.127 xe trong nữa đầu năm 2021, đứng đầu toàn thị trường xe.

vinfast-fadill-dung-top-dau-nhung-mau-xe-ban-chay-theo-tung-thuong-hieu

Mẫu xe hạng A nhà VinFast sử dụng động 1.4L, hộp số CVT hiện có giá bán từ 382 đến 499 triệu đồng. Hiện tại xe mẫu xe này đang có các gói hỗ trợ giá được xem là lớn nhất hiện nay, chưa kể người mua có hộ khẩu Hải Phòng có thể sở hữu bản tiêu chuẩn chưa tới 300 triệu đồng

Hyundai Accent

Kể từ khi công bố doanh số bán hàng, các mẫu xe của Hyundai luôn có ít nhất 2 đại diện trong top 10 mỗi tháng. Kể từ đó ngôi vương của Toyota Vios gần như bị lung lay bởi Accent bởi con số bán ra luôn tiệm cận gần nhau.

vinfast-fadill-dung-top-dau-nhung-mau-xe-ban-chay-theo-tung-thuong-hieu

Hyundai Accent hiện đang được lắp ráp và phân phối 4 phiên bản với mức giá từ 426 đến 542 triệu đồng, sử dụng động cơ 1.4L cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, đây cũng là mẫu xe có doanh số bán cao nhất của Hyundai với 9.949 xe bán ra.

Toyota Vios

Sau một thời gian dài đứng đầu mọi danh sách bán hàng, nhưng có lẽ năm 2020 và nữa đầu 2021 là năm đầy sóng gió của Vios khi liên tục bị các đối thủ chiếm ngôi, có thời điểm rơi khỏi top 3 của tháng. Theo Vama trong 6 tháng đầu năm 2021 có 9.623 xe bán ra đứng thứ 3 bảng xếp hạng lần này.

vinfast-fadill-dung-top-dau-nhung-mau-xe-ban-chay-theo-tung-thuong-hieu

Toyota Vios vừa có bản nâng cấp nhẹ vào đầu năm nay với 5 phiên bản như mọi khi và 1 phiên bản thể thao. Các phiên bản đều sử dụng chung 1 động cơ 1.5L và 2 lựa chọn gồm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp với giá bán từ 478 đến 638 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander

Mặc dù mới ra mắt hơn 2 năm nay, nhưng Xpander đã chứng tỏ vị thế của mình khi thường xuyên nằm trong top 10 của tháng, đứng đầu phân khúc đưa Toyota Innova gần như rời khỏi cuộc chơi. Đáng tiếc trong tháng 6 Xpander không có mặt trong doanh số bán chạy nhưng vẫn giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng nữa năm đầu 2021 với 8.323 xe bán ra.

Mẫu MPV Xpander hiện phân phối với mức giá từ 555 đến 630 triệu đồng cho 3 phiên bản, trong đó bản số sàn là nhập khẩu, bản số tự động người mua có thể lựa chọn xe lắp ráp hoặc nhập khẩu.

KIA Seltos

Mặc dù mới xuất hiện từ năm ngoái, nhưng đến nay cơn sốt của Kia Seltos chưa hạ nhiệt khi trung bình hơn 1.000 xe bán ra mỗi tháng kèm theo việc góp mặt trong top 10 mỗi tháng. Chính vì thế không quá ngạc nhiên khi mẫu CUV góp mặt trong danh sách này với con số 7.209 xe bán ra.

vinfast-fadill-dung-top-dau-nhung-mau-xe-ban-chay-theo-tung-thuong-hieu

Độ hot của Kia Seltos nhờ vào kiểu thiết kế ngoại hình theo ngôn ngữ mới, đa dạng các trang bị, tiện nghi phù hợp cho nhiều nhóm khách hàng chưa kể mức giá phải chăng từ 599 đến 719 triệu đồng cho 4 phiên bản được bán ra.

Ford Ranger

Mẫu bán tải này gần như mặc định xếp vị trí đứng đầu phân khúc bất kể thời gian nào, kể cả trong lúc thị trường xe có sức bán ảm đạm nhất, ngoài ra cũng là chiếc xe có doanh số bán chạy nhất của Ford với 6.912 xe bán ra.

vinfast-fadill-dung-top-dau-nhung-mau-xe-ban-chay-theo-tung-thuong-hieu

Trước đây, Ford Ranger được bán dưới dạng nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng giờ đây đã chuyển sang lắp ráp trong nước với 5 phiên bản cùng mức giá bán từ 616 đến 925 triệu đồng.

Honda City

Thỉnh thoảng góp mặt trong doanh số bán hàng của tháng, có phần nhỉnh hơn với Vios hay Accent nhưng trong nữa năm đầu 2021 có đến 5.509 xe bán ra cũng là mẫu xe có doanh số cao nhất của Honda.

Thực tế Honda City hướng đến việc sử dụng cho gia đình nhiều hơn là cho dịch vụ, bởi kiểu thiết có phần đặc sắc, thể thao hơn. Xe hiện được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản cùng mức giá từ 529 đến 599 triệu đồng.

Mazda CX-5

Chịu tác động khá lớn từ các đối thủ khác từ cùng phân khúc tới ngang tầm giá, nhưng Mazda CX-5 vẫn trụ vững doanh số, khi thường xuyên góp mặt trong top 10 của tháng và đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này với 4.792 xe bán ra thị trường.

vinfast-fadill-dung-top-dau-nhung-mau-xe-ban-chay-theo-tung-thuong-hieu

Mazda CX-5 được lắp ráp trong nước và phân phối tới 6 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ 2.0 và 2.5L cùng hộp số tự động 6 cấp với mức giá từ 829 đến 1.04 tỷ đồng. CX-5 gây ấn tượng người dùng bởi thiết kế thể thao, sang trọng cùng các option được xem là nhiều nhất nhì phân khúc.

Suzuki XL7

Bắt kịp độ hot của phân khúc MPV giá rẻ nhưng mẫu Ertiga lại không đạt được như kì vọng, thế nên Suzuki quyết tâm mang XL7 về thị trường Việt Nam và nhanh chóng đón nhận được sự thu hút của người dùng. Mặc dù chưa có doanh số khủng như Xpander nhưng XL7 thường xuyên chủ chốt ở vị trí thứ 2 trong phân khúc và đứng đầu hãng với 2.408 xe bán ra.

Suzuki XL7 được nhập khẩu từ thị trường Indonesia với duy nhất 1 phiên bản nhưng có 2 mức giá là 589 và 599 triệu đồng, sự khác nhau nằm ở tùy chọn vật liệu bọc ghế ngồi, xe sử dụng động cơ 1.5L công suất 103 mã lực, hộp số tự động 4 cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.