Xe điện, - 17/04/2024 04:42 PM
VinFast VF 6 và VinFast VF 7 là hai mẫu xe vừa được bàn giao tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên một số phiên bản của hai xe này sẽ được đổi cách đặt tên.

Trước đó, hãng đã thông trên trang chủ của mình về việc hai phiên bản tiêu chuẩn - Base của xe điện VinFast VF 6 và VinFast VF 7 sẽ được thay đổi tên mới tại thị trường Việt Nam. Cụ thể từ ngày 12/4, VinFast VF 6 Base sẽ được đổi tên thành VinFast VF 6S tương tự VF 7 Base cũng có tên gọi mới là VinFast VF 7S.

hai-mau-xe-dien-vinfast-sap-co-ten-goi-moi

Theo VinFast, động thái thay đổi tên gọi này nhằm mục đích định vị rõ ràng hơn phân khúc khách hàng mà mỗi mẫu xe hướng đến, đồng thời mang đến cho người dùng những trải nghiệm phù hợp nhất với sở thích và yêu cầu.

Cũng theo hãng xe Việt thì VF 6S được định vị như là sản phẩm xe điện dành cho tệp khách muốn một mẫu xe gia đình rộng rãi, tiện nghi, trải nghiệm lái xe thoải mái và an toàn. Còn VF 7S là mẫu xe dành cho người dùng thích phong cách thể thao và ưa cảm giác lái phấn khích.

hai-mau-xe-dien-vinfast-sap-co-ten-goi-moi

VinFast VF 6S được định vị trong phân khúc SUV cỡ B với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.238 x 1.820 x 1.594 mm, trục cơ sở 2.730 mm. Thông số này có phần tương đồng với các mẫu xe như Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce.

Còn với VinFast VF 7S có kích thước dài rộng cao tương ứng 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, trục cơ sở 2.840 mm sẽ nằm trong nhóm SUV cỡ C, cạnh tranh với những cái tên như Mazda CX-5, Honda CR-V, Ford Territory, Hyundai Tucson hay Kia Sportage.

Hiện VinFast VF 6S có giá 675 triệu đồng chưa bao gồm pin và 765 triệu đồng nếu lựa chọn option mua kèm bộ pin. Còn VinFast VF 7S có giá niêm yết 850 triệu đồng, chưa bao gồm pin và lựa chọn phương án mua pin sẽ tăng lên thành 999 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.