Thị Trường, - 06/05/2019 08:43 PM
Mới đây CEO của Ferrari Louis Camilleri đã nói rằng ông không muốn nghe “từ đó” cùng hàng với Ferrari. “Từ đó” ở đây nghĩa là SUV. Camilleri: “Tôi sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra, không bao giờ”. Chiếc xe mới của Ferrari với những trang bị tuyệt đỉnh sẽ không bao giờ có chỗ cho “từ đó” xuất hiện. Sau đây là 6 lý do mà Louis không muốn chiếc Purosangue bị đặt ngang hàng với một loại xe tầm thường như SUV.

Nền tảng cấu trúc hoàn toàn mới

Chiếc Purosangue sẽ sử dụng cấu trúc mô đun hoàn toàn mới của Ferrari. Nền tảng này sẽ được sử dụng trên các mẫu động cơ đặt trước của Ferrari từ năm 2022. Modular Platform hay nền tảng mô đun có thể hiểu là một nên tảng có khả năng tùy biến linh hoạt, thứ mà sẽ cho phép thu ngắn hoặc kéo dài trục cơ sở trên cấu trúc mới của Ferrari. Vậy nền tảng này có  gì đặc biệt

  • Động cơ đặt trước – động cơ sẽ được bố trí ngay sau phần treo trước
  • Hộp số đặt sau ngay gần treo sau cho phép lắp đặt hệ thống hybrid dễ dàng
  • Nhiều tùy chọn sức mạnh
  • Chiều cao và sáng gầm dễ dàng tùy biến
  • Khoang lái hay chỗ hoặc bốn chỗ ngồi (bốn chỗ ngồi cho Purosangue là rõ ràng)

Tất cả những điều trên cho thấy tương lai của một chiếc Purosangue mới mà Ferrai muốn chinh phục những cột mốc  mới trong khi vẫn giữ vững vị thế của mình. Năm 2016 khi được hỏi về khả năng của một chiếc SUV, ông chủ của logo Ngựa Chồm lúc đó Sergio Machionne đã trả lời “Anh phải bắn tôi trước đã”. Đến năm 2018, ông chủ mới của Ferrari đã thực hiện điều đó mà không cần bắn ai cả.

Động cơ mới

Sức mạnh 641 mã lực trên cố máy 4.0 lít tăng áp của Urus sẽ bị đánh bại. Ferrari có thể sẽ cải tiến động cơ V8 tăng áp kép 710 mã lực của mẫu Pista hiện tại cho Purosangue. Nếu khả thi, điều này sẽ rất độc  và thú vị. Ngoài ra có thể có hơn một tùy chọn động cơ, Ferrari không cho biêt thêm nhiều về cấu trúc mới ngoài thông tin 60 % sẽ được hybrid hóa. Chiếc Purosangue sẽ được trang bị động cơ V6 tăng áp kép (đang được phát triển) đi cùng với một mô tơ điện mạnh mẽ.

Khả năng về một chiếc SUV trên 700 mã lực là rất cao, và nếu đúng thì đó sẽ là chiếc SUV mạnh nhất thế giới. Xe thể thao đa dụng hiệu năng cao dường như là một xu thế mới trong ngành công nghiệp ô tô.

Hệ thống treo mới

Mục tiêu đánh bại Porsche Cayenne Turbo S, mẫu xe được trang bị hệ thông treo khí nén tốt nhất phân khúc. Hệ thống này tối ưu hóa những khả năng động lực học của một chiếc SUV và cho phép thay đổi sáng gầm trong khoảng từ 6,37 – 9,64 inches, tương đương 15,6 cm – 23,61cm, điều này cho phép chiếc SUV của Porsche khả năng điều khiển rất tốt ngay cả khi đã đạt 200km/h. Nó còn được thêm vào khả năng đánh lái ở bánh sau.

Để làm được điều đó, Ferrari sẽ phải tìm ra một giải pháp tương tự cho Purosangue. Điều mà làm cho chiếc xe tiện nghi nhưng lại phải linh hoạt trên đường đua. Hãng cũng cho biết Purosangue sẽ có hệ thống treo mới với khả năng tùy biến độ cao và khoảng sáng gầm. Có vẻ họ sẽ có nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu qua mặt Porsche nhưng nếu đã biết rõ về đối thủ như vậy thì chắc Ferrari cũng đã có phương án. Thật nóng lòng chờ đợi xem Ferrari sẽ làm gì.

Sẽ rất đẹp và phong cách

Purogue sẽ đẹp hơn cả chiếc Aston Martin Lagonda, một trong những chiếc xe sexy nhất thế giới. ai cũng biết hai người anh em nhà Fiat này phát triển cùng một nền tảng, như chiếc DBS Superlaggera và 812 Superfast là một ví dụ. Chắc chắn chiếc Purosangue và Lagonda SUV cũng sẽ như vậy. Chúng ta đã thấy những hình ảnh concept của Lagonda mê hoặc như thế nào. Ferrari rõ rãng sẽ cần rất nhiều điều như phong cách, sự tinh tế, hiệu suất khí động học…để có thể vượt qua Aston Martin Lagonda.

Nội thất sang trọng

Khoang nội thất sẽ sánh ngang với Bentayga hoặc Rolls Roice Culliun. Hãng sẽ là điều gì đó không tưởng thứ mà  chưa từng xuất hiện và khác biệt với những gì mà Ferrari đã từng làm. Điều gì đó có thể ở màn hình hiển thị hay loại da thượng hạng lấy từ những chú bò bắc Âu, hay một chút khả năng vận hành đỉnh của La Ferrari…Nói chung Purosangue cần sự sang trọng và đẳng cấp.

Hệ thống dẫn động bốn bánh AWD hoàn toàn mới

Đi đôi với việc xây dựng hệ thống treo mới, Ferrari sẽ sáng tạo ra một hệ thống dẫn động mới cho chiêc SUV của mình. Khi chiếc FF ra đời, hãng đã tung ra một hệ thống AWD độc đáo mà liên kết hộp số với phần treo trước để cung cấp cho bánh trước thêm nhiều sức  mạnh. Tuy vậy thì nó lại không hoạt động trên mọi  cấp số. Hệ thống dẫn động AWD của Purosangue sẽ phức tạp hơn và ưu việt hơn của Cayenne Turbo S và Urus.

Với từng đó lý do, chúng ta có thể hiểu vì sao Louis Camilleri lại không hài lòng khi ai đó gọi Purosangue là SUV đến như vậy. Còn quá nhiều sự mờ ảo về đứa còn mà Louis muốn hãnh diện này, nhưng có vẻ khả năng ông muốn nó ra đời là thật. Fan ngựa chồm lại đứng ngồi không yên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.