Khác với các năm trước thì tháng 5/2023 có thể xem là năm nhộn nhịp của thị trường ô tô khi hàng loạt xe mới được ra mắt cùng với động thái xả hàng của một loạt xe mẫu cũ.

Khá nhiều tác động của nền kinh tế khiến thị trường ô tô tại Việt Nam có nhiều chuyển biến khó đoán trước dẫn đến doanh số của nhiều hãng xe có phần suy giảm so với thời gian trước. Hiện các hãng xe vẫn đang có chương trình khuyến mãi khá mạnh để đẩy doanh số đặt biệt là những mẫu xe ở vòng đời cuối. Bên cạnh đó các mẫu xe thuộc thế hệ mới cũng đã lần lượt lên kế hoạch gia nhập thị trường theo đúng tiến độ nhằm cải thiện sức hút cũng như làm mới vòng đời.

trong-thang-5-thi-truong-o-to-nhieu-bien-dong-tap-nap-xe-moi-xe-cu-o-at-xa-hang

Cụ thể mẫu SUV hạng sang đắt khách Mercedes-Benz GLC 2023 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 9/5 và có mặt tại đại lý vào ngày 13/5. Theo các thông tin thì thế hệ mới của mẫu SUV này sẽ có hai phiên bản gồm GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

trong-thang-5-thi-truong-o-to-nhieu-bien-dong-tap-nap-xe-moi-xe-cu-o-at-xa-hang

Tiếp đến là mẫu xe từng một thời làm mưa làm gió Toyota Vios phiên bản nâng cấp cuối vòng đời cũng sẽ được trình diện sau thời gian xuất hiện một cách không rõ ràng. Bên cạnh đó Toyota Wigo cũng đánh dấu sự trở lại sau khi bị ngừng phân phối bởi các không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải.

trong-thang-5-thi-truong-o-to-nhieu-bien-dong-tap-nap-xe-moi-xe-cu-o-at-xa-hang

Cũng trong tháng 5 này, một cái tên mới xuất hiện trong phân khúc MPV cỡ nhỏ là Honda BR-V, hiện mẫu xe này đã được các đại lý nhận cọc tuy nhiên vẫn chưa xác định được thời điểm ra mắt. Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng thì Honda Br-V sẽ nằm trong khoảng từ 600 đến 700 triệu đồng cho 2 phiên bản và được nhập khẩu từ Indonesia.

trong-thang-5-thi-truong-o-to-nhieu-bien-dong-tap-nap-xe-moi-xe-cu-o-at-xa-hang

Bên cạnh việc ra mắt xe mới, thì các hãng vẫn tiếp tục đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi như các mẫu xe Subaru Forester có số Vin 2022 đang giảm mạnh gần 300 triệu đồng đưa giá xe về mức từ 859 đến 999 triệu đồng. Hyundai giảmg 150 triệu đồng cho Santa Fe 2022, giảm 100 triệu đồng cho Stargazer 2022. KIA giảm giá hơn 110 triệu đồng cho Sorento 2022 và Honda Accord cũng giảm 140 triệu đồng cho xe sản xuất trong năm 2022.

Ngoài ra các hãng còn sử dụng hình thức ưu đãi miễn phí 100% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe hàng tồn trong năm 2022 như Mitsubishi Triton/Xpander, Toyota Fortuner/Corolla Cross. Một số hãng khác mạnh tay hơn như Honda, Mazda, Nissan, MG… còn hỗ trợ toàn bộ phí trước bạ cho một số dòng xe mới sản xuất trong năm 2023.

Đáng chú ý, các phiên bản Mercedes-Benz GLC thế hệ hiện tại đang phân phối đang được hưởng chính sách miễn phí 100% lệ phí trước bạ trong tháng 5 và tháng 6 từ chính hãng nhằm đẩy lượng xe tồn còn lại song song với việc mở bản phiên bản mới của mẫu SUV này.

Nhưng bên cạnh đó, một số hãng xe lại có động thái tăng giá bán hàng đơn cử như Ford Ranger tăng 10 triệu đồng với phiên bản XL 2.0L MT và 20 triệu đồng với phiên bản XLS 2.0L 4x4 AT. Phiên bản mới Ranger Sport cũng có giá đề xuất 864 triệu đồng cao hơn 34 triệu đồng so với bản gần tương tự là XLT 2.0L 4x4 AT.

trong-thang-5-thi-truong-o-to-nhieu-bien-dong-tap-nap-xe-moi-xe-cu-o-at-xa-hang

Một số dòng xe nhập khẩu của Toyota như Raize tăng 5 triệu đồng, Camry tăng 35 triệu đồng, Prado tăng 40 triệu đồng, Alphard tăng 90 triệu đồng. Dù giảm 100% phí trước bạ nhưng MG vẫn tăng 10 đồng đối với MG ZS, Mitsubishi cũng có mức tăng tương tự với Xpander AT và Xpander AT Premium.

trong-thang-5-thi-truong-o-to-nhieu-bien-dong-tap-nap-xe-moi-xe-cu-o-at-xa-hang

Sau các đợt điều chỉnh thì mẫu xe điện VinFast VF e34 hiện cũng có mức giá đã giảm hơn 70 triệu đồng so với thời điểm trước khi chỉ còn 830 triệu đồng đã bao gồm pin kèm theo. Mặt bằng chung các mẫu xe đều có sự thay đổi giá bán theo chiều hướng tăng do ảnh hưởng từ tỉ giá chuyển đổi nhưng khi ra trao đổi trực tiếp thường sẽ có mức giá tốt hơn so với giá tham khảo trên mạng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.